Chapter Twelve

1.7K 40 3
                                    

(Author's note: This scene contains violence, sexuality, strong language and/or other mature content. Not suitable for kids.)

"AAAaaaaahhhhhhhhhhh!" sobrang galit ang makikita sa mukha ni Inoue Sato. Halos mapiklat ang anit nya sa kakasabunot sa sarili.

Katatapos lang nilang hukayin ang libingan ni Princess Petunia at wala ang bangkay ng dalagita.

Nangangahulugan na buhay siya!

Nangangahulugan din na nanganganib ang buhay ni Inoue Sato!

Lalo na kapag nalaman ng reyna na pumalpak siya sa pagpatay sa prinsesa.

"Tama na yan. May templo sa taas ng bundok na ito. Maaring sila ang tumulong sa prinsesa."

"Tara na!"

Umiling ang isang yakuza. Alam din nila na sagrado ang templo, bukod doon, may mga samurai warriors ang naninirahan sa lugar. Ibig lang sabihin, sa puntong lima lamang sila, hindi nila kayang sugurin ang templo.

Kailangan nilang bumuo ng mahigit isang daang miyembro upang malabanan ang mga samurai warriors. Kailangan din nilang mag ipon ng mga armas.

"Hintayin makarating ang mga tinawagang yakuza bago lumusob."

Nanghihinang napaupo na lang sa isang tabi si Inoue Sato habang nagsisindi ng sigarilyo.

———————————————————————x

Mount Kurama Temple

Nasisiyahang pinagmasdan ni Mrs. Benjamina Sakauchi si Petunia. Nakasuot na siya ng puting kimono.

Malakas na ang dalagita. Katunayan ay minsang na siyang nakapamasyal sa public market at umuuwi rin ng templo sa tuwing sasapit ang dilim.

Nananatiling misteryo sa kanila ang buhay ng dalagita at tila wala siyang planong magkwento. Kahit ang pangalan niya ay hindi nila alam.

Gayunpaman, nakatitiyak ang ginang na isang mabuting nilalang ang bata at kung ano man ang dahilan ng yakuza sa tangkang pagpatay sa kanya, may pakiramdam silang walang kasalanan ang bata.

"Oh siya, iha. Bababa na ako ng templo. Naghihintay ang aking anak. Mag ingat kayo dito." nakangiting paalam ng butihing ginang.

Hindi niya masiguro kung naiintindihan ba siya ng dalagita sapagkat halatang banyaga ito, subalit tumango naman ito.

Tinungo na ni Mrs. Benjamina ang rebulto ng reiki, tahimik na nag-alay ng panalangin at pagkatapos ay nagpaalam na sa mga monghe.

Walang nakaka alam na iyon na ang kanyang huling paalam.

x———————————————————————

Inoue Sato POV

Dumating na ang kanilang hinihintay na mga gangs ng yakuza.

Bitbit ang mga armas, baril, samurai, bomba at iba pang delikadong patalim, tinungo nila ang hagdan paakyat ng templo.

Nasa kalagitnaan na sila ng bundok nang natanawan nila ang isang matandang babaeng may dalang basket na pababa ng bundok. Bigla itong umurong at muling tumakbo pabalik.

Sinenyasan ni Inoue Sato na habulin ang matandang babae.

"Doko ni iku no? nakangising tanong ng yakuza habang hawak hawak ang braso ni Misis Benjamina. (Where do you think you're going, old lady?)

"Lamang sikmura din ito."

Halata ang takot sa mukha ng matandang Filipina. At kahit ganon pa man ay mababanaag pa rin ang angking kagandahan niya, lalo na at gustong gusto ng mga hapones ang bilugang mata ng ginang.

"Chotto matte." pigil ni Inoue. Lumapit siya at hinablot ang basket ng ginang.

Nanlalaki ang mata niya ng makita ang damit ni Petunia na puno ng dugo. Nakabalot sa basket. "So, it's you who helped her. Where is the girl?" namumula sa galit na sigaw ni Inoue sa matanda.

Dirediretso ang pagtulo ng luha ng ginang sa sobrang takot. Umiling siya tanda na hindi niya ipagkakanulo si Petunia.

Sa sobrang galit ni Inoue, sinampal nya ng malakas ang matanda.

Halos mabingi si Misis Benjamina. Tumulo din ang dugo sa sulok ng labi niya.

"Kahit hindi mo sabihin, alam kong nasa templo siya." dagdag ni Inoue.

Pinitik niya ang daliri at sinenyasan ang mga yakuza na patayin ang ginang.

Nakangisi naman ng demonyo ang ilan sa kanila. Ang isa ay tila nahahayok sa laman na dinamba ang ginang  at dinilaan ang leeg ng hindi makagalaw na matanda.

Pinunit ang damit at lumitaw ang dibdib ng kaawa awang ginang. Gayundin ang suot niyang saya ng kimono.

Hinila pababa ang panloob at marahas na sinuntok sa sikmura ng pumalag si Misis Benjamina.

Patuloy ang pagluha niya habang halinhinang binababoy ang kanyang katawan. Hindi siya makasigaw dahilan na inilagay ng mga demonyong yakuza ang sariling panloob niya pantakip sa kanyang bibig.

Samantalang pinapanood lamang ni Inoue Sato ang panghahalay sa ginang.

Pagkalipas ang ilang minuto ng karumaldumal na panggagahasa, ginilitan nila sa leeg si Misis Benjamina. Hindi pa nakontento at binaril sa ulo, katawan at pagitan ng hita. Pagkatapos ay sinipa, pababa ng pinaghukayan sa dating libingan ni Petunia.

Hubo't hubad na iniwan nila ang bangkay ng ginang.

At muling ipinagpatuloy ang pag akyat sa templo na tila walang nangyari.

Bad Princess- Untold StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon