“Viễn Trần?” Ta thử dò xét hỏi.
“Phải” hắn nhàn nhạt đáp lại.
Rừng trúc gió thổi lung lay, đem lá trúc quyện lại cùng nhau , ẩn hiện một đôi tình nhân.“A, nguyên lai ngươi là Viễn Trần…Ngươi mới vừa niệm kinh Phật sao?”
Viễn Trần khẽ gật đầu, tóc mai bên trái phân tán tùy ý rơi trên gương mặt trắng nõn, đen trắng rõ ràng. Hai tay hắn tạo thành chữ thập: “Đúng.”
“Ngươi…niệm là kinh gì?”
“Kim Cương Kinh.”
“Kim Cương Kinh? A, tốt, tốt.” Ta nhàn nhạt đáp trả, Viễn Trần ngẩng mặt nhìn về phía ta, ánh mắt tĩnh lặng như mặt hồ.
Ta sờ sờ cầm: “ Kinh Phật rất tốt, theo phật có thể cho con người ta một nơi ở tốt, khỏi phải lập gia đình, ha ha, lập gia đình rất thảm đó .”
Ta thở dài: “Lễ Phật đúng là rất tốt, nếu như muốn cầu cái gì thì cứ niệm qua niệm lại là được, ta xem ngươi cũng tương đối ổn, nhưng nên làm việc thiện nhiều hơn, chỉ lễ Phật không có hành động gì cũng là uổng công.”
Ta nói xong, nhìn về phía Viễn Trần, ánh mắt của hắn mang đầy nghi hoặc, mặc dù đó là ánh mắt đối đãi với người xa lạ, nhưng là đã thiếu đi lạnh lùng ngay từ đầu.
“Được, phủ khố đi như thế nào?”
Viễn Trần lấy lại tinh thần, chỉ hướng phía sau ta: “Ra rừng trúc đi phía trái.”
“Đi phía trái? Ta mới vừa rồi từ chính chỗ đó đi tới.”
Viễn Trần trong chớp mắt cứng nguờilại, lập tức cười cười, nụ cười nhàn nhạt kia bởi vì đôi mắt trong veo như mặt hồ càng làm chói sáng rực rỡ.
“Để Viễn Trần vi phu dẫn đường người đi.”
“A! Ngươi đúng là tốt nhất, ngươi cũng biết, ta hiện tại mất trí nhớ nha, cái gì cũng không nhớ rõ, các ngươi ta đều không nhận thức được toàn bộ.”
Viễn Trần cười nhạt không nói.
Viễn Trần hướng phía trước chầm chậm bước đi, ta gắt gao theo sau, một trận Xuân Phong ( gió xuân ) thổi đến , mang theo một mùi trầm hương, ta nhìn Viễn Trần, mùi trầm hương này là từ trên người hắn truyền đến, Viễn Trần trầm tĩnh, mang theo một loại đau thương nhàn nhạt.“Đến rồi.” Viễn Trần khuỷu tay khẽ nâng, ống tay áo trượt qua mặt ta, ta thấy được một đội trọng binh đang gác đình viện.
Nói là trọng binh hơi khoa trương, cũng chỉ có ba, năm người thị vệ.Bọn họ thấy ta đến, nhất tề khom lưng hành lễ. “Bái kiến hộ quốc phu nhân.”
“Miễn lễ!” Hơn nửa tháng nay, hai chữ này ta nói đã cực kỳ thuận miệng.
Ta bước vào, Viễn Trần vẫn đứng ở xa xa, ta quay đầu lại nhìn, hắn có chút gật đầu liền muốn rời đi, ta suy nghĩ một chút, khóe miệng vun lên.
“Viễn Trần, có thể…giúp ta một việc hay không…Giúp gọi Thuần Vu San San tới?”Viễn Trần con ngươi lóe sáng lướt qua một tia kinh ngạc, sau đó gật đầu rời đi.
“Người đến! Mở phủ khố!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[NP]Bát Phu Lâm Môn
General FictionXuyên không rồi , một mình nàng ôm đến những bảy vị lão công mỹ mạo, người nhỏ nhất mới chỉ có sáu tuổi, mẹ nó chứ sao lại có thể không có nhân tính như vây ? Chậm đã... bảy nam nhân này...tại sao cứ chạy theo nàng như vậy...Nàng th...