Chương 17: Vương Tử đến từ biên giới

461 32 0
                                    

Trước mắt là một tòa kiến trúc thư lâu, bên cạnh còn có một loạt hàng bàn học, bàn học tựa vào bên cửa sổ, ánh mặt trời chiếu sáng rực rỡ lên bàn học.

Phía bên phải, là một vị thanh niên, trường sam xanh đen, khăn trùm đầu xanh đen. Thanh niên này thấy ta đến, lập tức đứng dậy “Ra mắt hộ quốc phu nhân.”

“Miễn lễ, cái…kia…Ta muốn hỏi loại bộ sách thần thoại ở nơi nào?” Nếu Linh Lung bảo giám là đồ của thiên cơ phái, hơn nữa còn là báu vật, có lẽ chọn bộ sách thần thoại có thể tìm được dấu vết.

Thanh niên kia chỉ hướng lầu 2 “Lầu hai, hàng giá sách thứ tư, để thuộc hạ dẫn đường người.”

“Không cần, ta tự mình đi được.” Ta còn không có ngu ngốc như vậy đi…

Không có phí nhiều công sức liền tìm được giá sách mà nam tử kia đã nói, nhìn những quyển sách trước mắt, tùy tiện rút…ra một quyển, mặt trên chữ nhỏ, ta sững sờ xem không hiểu. Sách đã xem ko hiểu, chớ nói chi là chữ viết trên thẻ tre.

“Hộ quốc phu nhân đang tìm cái gì?” Thanh âm như u linh từ bên cạnh truyền đến, ta nghiêng mặt nhìn lại, người kia lưng đeo ngọc bội, ta chỉ nhìn thấy hình dáng, là một nam nhân thon dài, một đầu tóc dài dưới ánh nắng mặt trời lóe sáng giống như những sợi tơ màu vàng.

Hắn bước về phía trước hoàn toàn che mất ánh sáng mặt trời, ta mới nhìn rõ mặt của hắn, rất sạch sẽ, mặt đặc biệt rõ ràng, mỗi một chỗ đều làm người ta ấn tượng sâu sắc, trường bào bạch sắc mang theo phóng khoáng. Tóc dài một nửa dùng một dây cột tóc cố định một chỗ, còn lại rủ xuống trước ngực bên trái, vài sợi tóc hơi ngắn không có cách nào dùng dây buộc lên được chải rủ xuống một bên khuôn mặt. Một nam nhân rất đơn thuần.

Nam nhân này mang theo nụ cười thân thiện, nhưng không biết vì sao nụ cười kia không làm ta cảm giác được ấm áp, ngược lại là run rẩy, dường như hắn thuộc về một thế giới khác, một thế giới không có ánh mặt trời, chỉ có màu trắng mênh mông. Ánh mắt ta không khỏi lộ vẻ đồng tình, hắn có phải hay không đã từng trải qua đau khổ.

Ánh mắt của hắn lướt qua một tia nghi hoặc, nhưng rất nhanh khôi phục lại bình tĩnh, lại hỏi “Hộ quốc phu nhân tìm cái gì?”

“A, ta muốn tìm Linh Lung bảo giám thư.”

“Linh Lung bảo giám?” Hắn cười lắc đầu, chỉ là chậm rãi dạo động một phen, giống như là Đại tỷ tỷ ở nhả trẻ trả lời với tiểu bằng hữu là không thể, “Nơi này không có.”

“Không có? Như thế nào không có?”

“Xem ra hộ quốc phu nhân thật sự mất trí nhớ, Linh Lung bảo giám không phải Thượng Cổ thần vật.”

“Thần vật?”

Hắn chỉ chỉ sách trong tay ta “Phu nhân cầm chính là 《 Thượng Cổ thần truyền 》, hơn nữa. . . Cầm ngược.”

“A, a, ha hả…” Ta xấu hổ đem sách trả về chỗ cũ, sau đó hỏi hắn “Đó là cái gì? Chẳng lẻ là bí kíp võ công?”

“Không, cũng không phải.” Môi mỏng của hắn hơi mím lại, mang theo một tia bao dung mỉm cười “Phu nhân như thế nào có hứng thú với Linh Lung bảo giám? Chẳng lẽ nhớ ra gì đó?”

[NP]Bát Phu Lâm MônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ