Bên ngoài hoàng thành dân chúng dần dần tản đi, tất cả quan lại đều đi theo Hiên Viên Dật Phi tiến vào cửa cung. Ta lôi kéo Tiểu Thiên đứng ở một bên, hiện tại người có được chú ý của bọn họ là Hiên Viên Dật Phi cùng với Hoàn Vũ, ta cùng Tiểu Thiên nhất thời không ra quyết định, nhưng cuối cùng vẫn là không nên đi theo bọn họ, hay là nên thừa cơ để quay về Quốc Phủ?
Giờ phút này, tất cả các quan lại đang thi nhau nịnh nọt, tâng bốc Hoàn Vũ, đua nhau nói những lời ngọt ngào, hoa lệ dễ nghe.
Binh lính cũng xếp thành hàng bắt đầu rút lui vào bên trong hoàng cung, có một người từ trong đám quan viên hướng chúng ta đi đến, đó là Sở Dực.
Sở Dực hôm nay một thân quan phục, trang phục vẫn giống như ngày thường, cẩn thận tỉ mỉ. Ta không khỏi nhìn ngang ngửa bốn phía, ngược lại không thấy Nam Cung Thu Nguyệt.
“Thê chủ.” Sở Dực vội vã tiến lên, “Hôm nay nếu không phải có thê chủ, chỉ sợ trận tỷ thí này còn phải kéo dài tới tận trưa.”
Có điểm không biết phải trả lời như thế nào, ta chỉ có cách cười cười.
“Được rồi, thê chủ à, buổi tối hôm nay có quốc yến, thê chủ không bằng tới tẩm cung của Hoàng Hậu thay đổi xiêm y đi.”
“Thay quần áo? Thế thì phải trở về phủ chứ?.”
“Hộ quốc phủ cách nơi này một đoạn đường khá xa, chạy tới chạy lui rất bất tiện, xế chiều hôm nay thê chủ cũng còn phải tiếp Hoàn Vũ Vương Tử, Sở Dực cũng biết là thê chủ vài ngày nay không có quay về quốc phủ, trong lòng nhớ nhung mọi người nhưng quốc sự vẫn quan trọng hơn.”
Ta nháy mắt, các ngươi biết nghĩ tới ta hay sao?
Tiểu Thiên bỗng nhiên kéo ta đi, mà phương hướng không phải xuất cung, ngược lại là vào cung.
Sở Dực bắt đầu vội vã đi theo, có cảm giác được người này hắn đến rồi đi như gió.
“Thê chủ có thể yên tâm, hộ quốc phủ có Sở Dực cùng Thu Nguyệt, sẽ không xảy ra chuyện gì.”
“Nga…”
“Còn có thê chủ, sau lần tiếp đón này ngài sẽ phải quay lại cuộc sống trước kia, còn phải chuẩn bị để vào triều sớm.”
“Cái gì!” Ta kinh hô, phía trước là cuối đội ngũ các quan viên, bọn họ liền nhao nhao quay sang, nghi hoặc liếc mắt nhìn ta, sau đó mỉm cười gật đầu.
Ta gật đầu đáp lễ, hạ giọng: “Ta cũng phải thượng triều?”
“Đúng vậy, thê chủ, ngài là hộ quốc phu nhân, đương nhiên là phải thượng triều.”
Nhờ Sở Dực nhắc tới ta mới tỉnh ra, ta mới nhớ ra vừa rồi ngồi vây quanh có đủ loại quan viên ở dưới lôi đài, còn có không ít người là nữ, chỉ là bọn họ mặc quan phục, đội mũ quan, ta nhất thời không thể cãi lại.
“Thê chủ, Sở Dực còn phải đi chuẩn bị ngọ yến, xin được cáo lui trước, thê chủ đừng quên phải đi tới tâm cung của Hoàng Hậu đó.” Sở Dực làm cho người khác có cảm giác hắn giống như là thư ký của Phong Thanh Nhã vậy, chuẩn bị tất cả mọi thứ cho Phong Thanh Nhã.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NP]Bát Phu Lâm Môn
General FictionXuyên không rồi , một mình nàng ôm đến những bảy vị lão công mỹ mạo, người nhỏ nhất mới chỉ có sáu tuổi, mẹ nó chứ sao lại có thể không có nhân tính như vây ? Chậm đã... bảy nam nhân này...tại sao cứ chạy theo nàng như vậy...Nàng th...