Vaghn's POV
"She's what? The seal? Pinagloloko niyo ba ako?"hindi makapaniwala kong tanong sabay tingin kay Raiden
"I'm serious Eros. And her disappearance proved it all. Kailangan natin siyang mahanap. Kailangan mo siyang hanapin."Old-lady
Napatawa ako ng mapakla."Okay. Let's just say, she's the seal. But why would I do that? That's her life. It's none of my business."
She left on her own accord. I even begged her to stay. Pero iniwan niya pa rin ako. Ngayon, bakit ko siya hahanapin?
Kung totoo nga ang sinabi ni old-lady handa akong tulungan siya. Kahit ibuwis ko pa ang buhay ko, gagawin ko. Pero hindi siya nagtiwala sa akin. Umalis siya.
Wala na akong pakialam."Kung wala ka na kayong sasabihin, aalis na ako."
Sumakay na ako sa motor nang tinawag ako ni Raiden.
"Dark, sandali!""What?"
"Wala ka na ba talagang pakialam sa kanya?"
Kumunot ang noo ko."I like her. Pero pinigilan ko ang sarili ko dahil alam kong gusto mo siya at alam kong gusto ka rin niya."
"Just spill it."
"Hindi ko na pipigilan ang sarili ko. Hahanapin ko siya. Kaya Dark, kung wala ka na talagang gusto sa kanya. Susuportahan mo ako, tutulungan mo akong hanapin siya."
Tinapik niya ako sa balikat at bumalik sa loob. Hindi makapaniwalang napasapo ako sa mukha ko.
"I like her.""Bwesit!" Inis na hinagis ko ang helmet.
Kung gusto niya ang babaeng 'yon, sige. Susuportahan ko siya. Wala akong pakialam. Kahit igawa ko pa siya ng banner."Oy Dark, bilis ah. Nasaan si Raiden? 'Diba magkasama kayo?"Jace
Dinaanan ko lang siya at dumiritso sa cooler. Kumuha ako ng isang bote ng dugo at nilagok ito.
"Oo nga pala, alam mo bang nakita ko siyang pumasok sa kwarto ni Lexi kagabi? Ang lungkot ng itsura niya."
Pinunasan ko ang dugo sa gilid ng labi ko.
"Kailan pa naging masaya ang itsura ng kumag na 'yon.""Pero hindi mo ba napapansin? Ang weird ng mga kinikilos niya. Kinabukasan kasi nakita ko siyang kausap si tita Black. Nakikiusap siya dito na baguhin ang plano kapag nakita nila si Lexi. Sa tingin mo, ano kayang plano 'yon? Tinanong ko kasi siya pero ayaw niyang sabihin sa akin."
Napatingin ako kay Jace sa sinabi niya.
Baguhin ang plano?
Bakit? Anong pinaplano nila ng matandang-hukluban na 'yon?"Kung gagawa sila ng ritual, ibig-sabihin may iaalay diba? Sino?"
They didn't planned to kill her, right?
Pero siya ang kailangan ni Blood para maisagawa ang ritual. Knowing that old-lady, papatayin niya ang kung sino mang magiging tinik sa lalamunan niya.
Alam ba 'to ni Lexi kaya niya sinubukang magpakamatay ng araw na 'yon? Kaya mas pinili niyang umalis?"That stupid," Bakit hindi niya sinabi sa akin.
"Dark, saan ka pupunta?"
Nasa pintuan pa lang ako nang marinig ko ang usapan nila sa loob.
"Kung hahayaan natin siyang mabuhay. Malagay sa panganib ang buhay ng lahat."old-lady"Pero akala ko ba napag-usapan na natin 'to? Nangako kang hahayaan mo siyang mabuhay kap- "
"Sacrificing one's life to save a thousands of people is the best choice. We have to kill her."
Naikuyom ko ang kamao ko."Pero pwede--"
Malakas kong sinipa ang pinto. Gulat na napatingin sila sa akin."D--Dark," Sinuntok ko siya sa mukha.
"Gusto mong tulungan kita? Puta, nagpapatawa ka ba?"
BINABASA MO ANG
G.U BOOK 3: The Demon's Den ✅
VampireC O M P L E T E D When you thought staying alive is what matters but then you realize, death is better than living. "Secrets have a cost, it's not for free." Ps. Book 3 of Grave University but you can read this without reading Book 1 & 2 :) Highest...