Jungkook khỏi ốm, mẹ Kim thì đã về nhà, hai người ngày ngày đi làm, cuộc sống dần đi vào quỹ đạo. Thấm thoát đã gần hết năm, Jungkook vô cùng sầu não không biết năm nay nên về ăn tết với gia đình bên nào. Hai nhà cách nhau quá xa không thể mang theo Bánh Nếp bay tới bay lui. Nhưng nếu chỉ đi một bên thì không thỏa đáng cho lắm... Trong khi Jungkook đang nghĩ mãi không tìm ra giải pháp đẹp lòng đôi bên thì bố mẹ cậu chợt tới thăm.
Bố mẹ Jeon nói tết năm nay sẽ đi du lịch nước ngoài, bảo Jungkook đưa Bánh Nếp cùng Taehyung về nhà anh. Còn cẩn thận dặn dò Jungkook lần đầu tới nhà nhớ phải biểu hiện tốt một chút, tuyệt đối không thể thiếu phong bao lì xì và quà biếu.
Jungkook ngoan ngoãn gật đầu nói mình sẽ cố gắng biểu hiện thật tốt. Đến lúc này cậu mới có thể thở phào nhẹ nhõm.
Bố mẹ Jeon ở hai ngày liền đi, Taehyung đưa phong bao lì xì cho ông bà mà hai người sống chết không nhận. Anh cũng không chịu thu về, cuối cùng bố mẹ Jungkook buộc phải cầm, nhưng trước khi đi có len lén để lại tiền mừng tuổi cho Bánh Nếp.
Jungkook bàn bạc với Taehyung tháng này không đưa tiền lương của cậu cho anh, để chuẩn bị hai bao lì xì cho bố mẹ Kim. Taehyung cười khen cậu thật ngoan, rồi nói có lòng là được không cần phải quá cầu kì. Jungkook ngoài miệng không nói nhưng trong lòng đã tính toán xong, ngoài lì xì còn phải mua cho bố mẹ ít đồ bổ. Bố Kim thích uống trà, hôm nào phải nhờ đồng nghiệp mua hộ mấy cân trà ngon mới được.
Hai người bận rộn đến giáp tết mới nghỉ. Taehyung được nghỉ hai tuần, anh dự định về quê một tuần, rồi cùng Jungkook về nhà tận hưởng thế giới ba người. Tất nhiên Jungkook đồng ý vô điều kiện với sự sắp xếp của anh.
Ba mươi tết Jungkook dậy từ sớm, mang theo hành lý và quà cáp cùng Taehyung và Bánh Nếp về nhà bố mẹ.
Quê nhà Taehyung rất gần thành phố hai người đang sống, đi xe khoảng hai giờ đã tới. Khi xe vào đến khu nhà liền thấy bố Kim đứng chờ bên ngoài, Taehyung để bố lên xe. Vừa lên xe ông không kịp chờ đợi ôm Bánh Nếp vào lòng, rõ là quá nhớ cháu trai nên không chờ nổi, gọi điện thoại cho Jungkook biết bọn họ sắp tới liền vội ra ngoài này đón.
Taehyung làm như lơ đãng hỏi một câu mẹ đâu rồi? Bố Kim nói bà ấy đang ở nhà nấu bữa tối, đây là lần đầu tiên các con về ăn cơm tất niên, mẹ đã bắt tay vào chuẩn bị từ sáng sớm.
Taehyung thầm nghĩ như vậy mới đúng, hôm nay là ngày lành tháng tốt, cũng là lần đầu tiên anh đưa Jungkook về nhà. Jungkook chuẩn bị quà cáp suốt nửa tháng trời, đổ hết tiền lương với tiền thưởng cuối năm vào đấy. Taehyung nói không cần thiết nhưng cậu nhất định không nghe, anh biết nhóc con này một khi đã quyết sẽ không nghe ai khuyên nhủ nên đành kệ cậu. Thật ra trong lòng anh vô cùng cảm động.
Cho dù cảm động đến mức nào Taehyung vẫn không khỏi lo lắng. Anh lo mẹ mình tỏ thái độ lãnh đạm làm đồ ngốc kia buồn... Vậy nên trước bữa ăn Taehyung lén lút kéo mẹ Kim ra một góc lựa lời nói khéo.
"Mẹ à, con có chuyện này muốn nói với mẹ. Jungkook mua rất nhiều đồ bổ với mỹ phẩm cho mẹ, nếu mẹ không thích cũng đừng mở miệng chê bai. Mẹ thích gì thì sau này con mua bù cho, em ấy tốn không ít tiền mua cho mẹ những thứ này..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trans | KookV | Cuộc chiến bảo vệ em bé
Fiksi PenggemarJungkook muốn có em bé, nhưng Taehyung thì không. -written by youzhigutuijian @lofter-