Chương 5: Thổi hết hạnh hoa

1.1K 20 0
                                    

Hắn đối với nàng rất tốt, thường tặng nàng một số quà, có đồ quý giá cũng có thứ đáng yêu.

Tĩnh Kỳ cảm thấy mình được hưởng lộc từ nàng. Hôm đó cô nàng thì thầm vào tai nàng: “Hồi trước anh cả ít mua quà cho em lắm, trừ lễ lộc hay tết nhất thôi.”

Chẳng hiểu vì luồng nhiệt cô nàng thổi bên tai, hay vì thời tiết đang dần ấm áp mà cả người nàng lâng lâng, thoải mái vô cùng. Thỉnh thoảng nàng đeo trang sức hắn mua, hoặc bôi thỏi sơn hắn tặng khi đi đánh mạt chược cùng các di thái thái. Lúc bọn họ biết lai lịch xuất xứ, nàng khó tránh được ánh mắt ái mộ từ các bà. Hôm đó nàng và Hỉ Thước tới chỗ Tứ di thái, người gác cửa đi vắng, xa xa vọng lại tiếng nói lanh lảnh của Nhị di thái: “Cô coi có phải gần đây Đại thiếu đổi tính hay không? Nghe người hầu nói, mỗi ngày cậu ấy xong việc quân cơ liền chạy thẳng về nhà. Chẳng phải cậu ấy thích nhất khiêu vũ, xem kịch sao? Nghe đâu năm ngoái còn bao cả đám đàn bà bên ngoài, sao tự dưng giờ quy cũ thế?”

Lục di thái a dua: “Thật hả? Tôi thấy thiếu phu nhân của chúng ta rất có bản lĩnh, mới hơn nữa năm đã nắm đầu Đại thiếu rồi! Kẻ ăn người ở trong nhà đều nói Đại thiếu suốt ngày mua này tặng kia!” Lời này được Nhị di thái liên tục đồng ý.

Tứ di thái vẫn còn chút tình người, cười mắng các bà: “Hai bà thật là… chẳng nhẽ lại mong bọn họ xích mích sao? Hai bà cũng hâm mộ mà!”

Lục di thái cắt ngang lời bà ta, nói: “Tôi hâm mộ chẳng lẽ chị không sao? Từ khi Bát di thái đến đây, mấy tháng rồi chả thấy Đốc quân ghé phòng tôi lần nào. Hơn nữa, tôi lạ gì mấy thứ ấy, tôi cần gì chứ? Chỉ là khó dễ cho tâm tư của Đại thiếu!”

Nhị di thái nói tiếp: “Cứ chờ xem! Chặt đầu tôi cũng không tin Đại thiếu có thể chung thủy! Đàn ông ai chả ham của lạ, nhớ hồi đó chúng ta mới vào cửa chẳng phải cũng được Đốc quân cưng chiều như vậy sao?”

Tuy đây là những lời ganh ghét nhưng Tịnh Vi nghe cũng rất có lí. Chẳng biết sao ngực nàng âm ẩm đau. Nàng đánh bài nửa ngày, vận may cũng không tới, liên tục thua mấy trăm đồng. Tới giờ nàng vẫn làm ngơ, nhưng lúc về phòng lời nói đó vẫn rõ mồn một. Khi hắn về, nàng đang nằm trên giường khép hờ mắt. Hắn dường như không phát hiện điều gì, chui tọt vào chăn quấy loạn lên.

Ngày hôm sau, không biết tại sao tâm tình nàng lại tốt hơn. Nàng vốn là người hiểu chuyện, từ bé nhìn thấy các di nương dùng thủ đoạn để tranh giành tình cảm, nên nàng không muốn cuốn vào giữa, chỉ bàng quang đứng xem. Vì thế từ khi vào phủ Đốc quân, nàng luôn nhắc nhở bản thân phải lãnh đạm. Trải qua chuyện này, nàng có chút sờ sợ.

Hắn về sớm hứng chí nói với nàng: “Dạo này thời thiết rất đẹp, ngày mai chúng ta dắt Tĩnh Kỳ đi dã ngoại.”

Mấy hôm nay thời tiết ấm áp, thích hợp đi dã ngoại. Sau khi nàng tới An Dương, ngoại trừ thỉnh thoảng dạo phố cũng ít ra ngoài… Nghe hắn đề nghị, nàng thật hớn hở.

Người hầu sớm đã chuẩn bị vài thứ đơn giản như thức ăn, đồ dùng linh tinh… Vầng dương rất đẹp, ánh vàng rực rỡ rọi vào người, kéo chiếc bóng của hắn càng thêm cao ngất. Tĩnh Kỳ rất hưng phấn, bước xuống xe liền chạy tung tăng, dường như chẳng biết mùi vị buồn vui của cuộc đời. Tịnh Vi nhìn thấy vô cùng hâm mộ.

Giang Nam Hận Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ