Ánh dương xuyên qua cửa kính tàu hỏa từng chút một chiếu vào, nhưng không chui lọt tấm mành thật dày bên trong, do đó toàn bộ toa tàu vẫn chìm vào âm trầm giống thời kì sơ khai, mọi thứ bị vây trong mù mịt.
Hách Liên Tĩnh Phong thức giấc, thấy nàng cuộn người rúc vào ngực mình, chân mày giãn ra, khóe môi cong cong như thể đang trong cơn mộng đẹp. Vài sợi tóc bám nhẹ trên trán, bị hơi thở như hương lan của nàng thổi khẽ lung lay. Lòng hắn thật ngọt ngào, cứ ngỡ cảnh tượng này là mơ. Nhớ đêm hè thuở ấu thơ, khi mẹ bế hắn hóng mát trong vườn, mỗi khi sao băng xoẹt qua, mẹ kêu hắn cầu một điều ước, bảo rằng sao băng sẽ giúp hắn toại nguyện. Có thể sau khi mẹ qua đời, cha đưa hắn xuất ngoại, hắn tin rằng thực ra cầu điều ước chỉ là gửi gấm, tám chín phần không thể thực hiện. Nhưng bây giờ hắn tin, lại muốn ước nguyện, nguyện giờ phút này tồn tại lâu thật lâu.
Hắn bỗng nhớ câu thơ: ‘Hai tình ví phỏng lâu dài. Đâu cần chi mai mai tối tối.’[1] Trước kia đọc nó, hắn cảm thấy khá có lí, nam nhi chí tại bốn phương, há lại để tình yêu nam nữ bó buộc? Nhưng bây giờ hắn lại chế giễu, nếu thực sự yêu một người, sao có thể chẳng mong được cùng nàng sớm tối bên nhau? Hắn còn muốn mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm, không, phải là giờ giờ phút phút được gần Tịnh Vi. Hai má nàng ửng đỏ, như đóa hải đường ngày xuân. Hắn ngắm say đắm, lòng có chút mờ mịt, vì sao bên cạnh trăm hồng nghìn tía, hắn động tâm chỉ với mình nàng. Đến giờ hắn vẫn còn có thể nhớ ngày đầu trông thấy nàng, nàng mặc áo xanh váy đen, để mặt mộc, như một nữ sinh. Khoảng khắc ấy hắn nhận ra rằng, đó là sự thánh thiện vô cùng, như mai trong tuyết, đẩy lùi mọi nhan sắc trần tục.
Chỉ một lần chạm mặt ngắn ngủi, hắn đã đồng ý hôn sự do cha sắp đặt. Sau khi thành thân, nàng luôn nhu hòa coi hắn như bao kẻ khác. Đối với hắn cười dịu dàng, đối với người khác cũng thế. Xưa nay hắn luôn tự tin vào diện mạo và gia thế vượt trội của mình. Từ khi hắn du học trở về đã thành nhân vật trung tâm của những yến tiệc, rất nhiều thục nữ danh môn tưởng hắn là tên ngốc, dùng hết mưu mô thủ đoạn để làm quen, trói buộc hắn. Vậy mà nàng dường như không thấy, chẳng hỏi han đến hành tung của hắn. Ban đầu hắn cứ ngỡ nàng ‘lạt mềm buộc chặt’[2], càng về sau mới biết nàng chỉ đơn giản là không cần. Nàng cứ như thế, khiến người ta vừa yêu lại vừa hận, vừa tức lại vừa thương.
Hắn bỗng dưng bật cười, lấy tay nhéo nhéo chóp mũi mềm của nàng, vừa thì thầm lại vừa như trừng phạt, kêu: “Kẻ lừa đảo, dậy nào!” Nàng ngủ mê mệt, mơ màng nghe hắn gọi, nàng khẽ ‘um’ một tiếng rồi hơi cựa quậy nhưng mắt nhắm tịt. Động tác ấy cực kì quyến rũ, giống con mèo lười. Cuối cùng hắn đành bỏ cuộc, chỉ vụng trộm khẽ hôn nàng vài cái.
Đám người Trương Lập thay phiên bảo vệ, thấy Hách Liên Tĩnh Phong mở cửa bước ra, tinh thần sảng khoái, vội hỏi: “Đại thiếu, có thể dọn điểm tâm chưa ạ?”
Hách Liên Tĩnh Phong nhìn thái dương ngoài cửa sổ, trời đã gần trưa, khóe môi giương cao, đáp: “Khỏi, cậu kêu người làm một ít thức ăn thiếu phu nhân thích đi.” Trương Lập vội sai người đi làm.
Sau khi Trương Lập báo cáo xong một số việc vặt, Hách Liên Tĩnh Phong mới về phòng. Tịnh Vi đã thức, đang ngồi trên ghế chải mái tóc đen. Hắn bất giác mỉm cười, bước tới cầm chiếc lược trong tay nàng, giúp nàng chải từng lọn tóc. Hôm nay tấm rèm tơ được kéo ra, ánh dương đưa từng hạt nắng tiến vào, chiếu lên hai người như mạ vàng. Hắn cúi đầu cười, nói: “Ngày xưa có người vẽ chân mày cho phu nhân của mình mà lưu danh thiên cổ, không biết bây giờ anh chải tóc cho em, có làm trò cười cho thiên hạ?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Nam Hận
RandomSố chương: 36+4PN Thể loại: Cận đại, HE Thế nào là yêu? thế nào là hận? Nàng cứ nghĩ việc gả cho hắn giống như chuyển từ cái lồng son này sang sống ở cái lồng son khác. Không cầu tình chàng ý thiếp, chỉ mong yên ổn qua ngày. Cứ nghĩ rằng tâm không v...