Chương 6: Hương hoa tràn tay áo

915 20 0
                                    

Mỗi tháng trong phủ có một ngày cả nhà đoàn viên do Đốc quân quy định. Bất kể là trai hay gái đều tề tụ đông đủ, ngoại trừ hành quân đánh giặc, hoặc có chuyện bất đắc dĩ. Vì thế sáng sớm các di thái thái mau chóng hoàn tất công việc rồi quay về phòng trang điểm.

Có lẽ Hỉ Thước cũng mong nàng trang điểm thật đẹp, nên cầm ra mấy bộ sườn xám màu sắc tươi sáng. Nàng còn trẻ nhưng thấu hiểu, những ngày này các di thái tranh giành tình cảm nghiêng trời lệch đất, bản thân mình bất quá chỉ làm nền, không cần phải rêu rao. Huống chi Tịnh Vi luôn yêu thích màu trắng, nên cười từ chối. Nàng chọn cho mình một bộ màu hồng cánh sen, khi ướm thử, thắt lưng rộng thùng thình, mới giật mình phát hiện mình đã gầy nhom.

Bởi vì tối nay các bậc trưởng bối đều tham dự, nếu quá tùy tiện cũng không phải phép, nàng liền thoa thêm một lớp son mỏng phù hợp.

Ngồi xuống bàn trang điểm kiểu Tây, nhìn thấy đủ thứ bình này lọ kia do hắn mang về. Ngày ấy hắn mỉm cười nhìn nàng, muốn nàng mở những chiếc hộp… mới đó mà như đã trôi qua từ kiếp trước.

Trong gương phản chiếu khuôn mặt tiều tụy. Nàng ngẩn ngơ, lúc này mới lấy lại hồn phách, hóa ra đó là nàng. Nàng chùi son môi, để mặc mộc đi xuống lầu.

Trên cầu thang, Hỉ Thước tinh mắt thấy Hách Liên Tĩnh Phong đang mở cửa đại sảnh, vội kêu: “Đại thiếu.”

Nàng vẫn cúi đầu nhìn từng bậc thang đi xuống, từng bậc từng bậc như chỉ ngó lơ nàng sẽ ngã tan xương nát thịt. Đến bước cuối cùng, Tịnh Vi mới ngẩng đầu lên cười nhẹ, nhìn hắn: “Anh về rồi à!”

Hắn im lặng liếc nhìn nàng, cũng chỉ là cái liếc thoáng qua ngắn ngủi. Nàng thấy trên bàn không có bình trà, liền cười hỏi: “Anh muốn uống trà không?” Vừa dứt lời, mới hay hai người đã khách sáo như thế.

Hách Liên Tĩnh Phong cứ ngồi trên sofa nhìn nàng, trên bàn chưng chiếc bình thủy tinh kiểu Âu được bọn nha đầu cắt hoa cắm vào. Hắn cảm thấy mù mịt, hệt bầu trời dần tối bên ngoài. Hách Liên Tĩnh Phong nói: “Không cần, chúng ta tới đại sảnh thôi.” Nói xong liền đi ra mà chẳng đợi nàng.

Tịnh Vi lầm lũi theo sau hắn hai – ba bước. Khổng Gia Chung thấy nàng, cử chỉ y vẫn vô cùng kính trọng như thường ngày: “Chào thiếu phu nhân.”

Mãi khi sắp tới đại sảnh, hắn mới dừng chân chờ nàng đến gần rồi kéo tay nàng cùng nhau đi vào. Nàng hoảng hốt, tay hắn thô ráp chai sần lại đầy mạnh mẽ, trong mạnh mẽ lộ ra tia ấm áp.

Trong đại sảnh đông nghịt người, thấy họ đến bỗng trở nên yên tĩnh. Tuy chỉ hai ba giây yên lặng vẫn có thể nghe được âm thanh của chiếc kim rơi, nàng mỉm cười không khác gì thường ngày.

Đốc quân có sáu con trai, ba con gái. Trước giờ lúc dùng cơm đều chia thành hai bàn, nàng cùng Hách Liên Tĩnh Phong, Đốc quân và các di thái ngồi chung bàn. Nhị di thái, Tứ di thái, Lục di thái, Thất di thái đều có mặt, đang chờ Đốc quân và Bát di thái tới.

Nhị di thái liên tục chiếu tầm mắt lên người bọn họ, thần sắc kì quặc: “Đại thiếu, dạo gần đây cậu bề bộn công việc à? Nhưng dù bận ra sao cũng phải chăm sóc thiếu phu nhân chứ!”

Giang Nam Hận Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ