Hách Liên Tĩnh Phong nhìn nàng từ xa, gần một tháng không gặp, vậy mà thật chết tiệt, sắc mặt nàng tốt như thế! Gương mặt trắng nõn điểm đôi má hồng hây hây, đẹp say lòng người. Mắt hắn liếc thoáng thấy Tiêu Dương đứng sau lưng nàng, dáng vẻ bảo vệ, thân thiết nhìn nàng. Hắn bất giác nắm chặt tay.
Tháng này hắn vì xử lý chuyện của Hách Liên Tĩnh Lôi và Hách Liên Tĩnh Triết, công việc bừa bộn không một giây rảnh rỗi. Chờ đem hành động bọn họ tóm gọn, mới sực nhớ còn năm ngày nữa là sinh nhật của nàng. Vì thế hắn chạy đôn chạy đáo mấy ngày lo hết mọi việc trong quân đội, rồi lập tức lên tàu đến thẳng Giang Nam. Nàng lại sống vô cùng tốt, giống như hắn chỉ là tên dư thừa, quấy rầy nàng cùng kẻ khác gặp nhau. Có lẽ hắn không nên tới.
Nhị di thái cười dài, nói: “Đại tiểu thư à! Mới sáng sớm cô đã chạy khỏi nhà. Đại thiếu chờ lâu rồi.” Tuy cười nhưng giọng điệu rất khách sáo, nội dung câu nói không nặng cũng chẳng nhẹ.
Tịnh Vi mặc dù không nhìn rõ sắc mặt của Hách Liên Tĩnh Phong, nhưng cảm giác hắn hơi tức giận, tuy vẻ ngoài thong thả lịch sự nhưng nàng hiểu được. Nàng rất muốn đi tới bên cạnh hắn, nhìn kĩ hắn, nhìn thật kĩ xem hắn có bị thương không? Oái ăm thay trong đại sảnh có quá nhiều người, cha, các di nương, các anh em, kẻ ăn người ở… điều nàng có thể làm là đứng xa xa nhìn hắn. Giữa phút giây này, giữa cảnh sắc này, nàng mới biết mình mong nhớ hắn đến nhường nào.
Ngồi chốc lát, Giang Hải Quyền bèn nói: “Tịnh Vi! Đại thiếu đã vất vả, con hãy đưa cậu ấy vào nghỉ ngơi trước.” Lại quay qua Hách Liên Tĩnh Phong cười tiếp lời: “Đại thiếu nghỉ ngơi đi, long đong mệt mỏi rồi. Buổi tối hai cha con chúng ta sẽ hàn huyên thêm.”
Trong vườn hoa quế nở lưa thưa một nửa. Gió đến gió đi, giật tung cánh hoa, rụng vàng đầy đất. Nàng cứ đi theo hắn về phòng. Cảnh tượng này rất quen thuộc, như đã gặp trong những giấc mơ. Hắn nắm tay nàng, xuyên qua từng dãy viện, luồn qua từng hành lang… chầm chậm rảo bước, các người hầu nối gót đằng sau.
Hách Liên Tĩnh Phong dựa gần nàng, ngửi được mùi hương nhè nhẹ từ nàng và chút mùi rượu sâu kín khác thường lệ. Nàng dám cùng gã Tiêu Dương đi uống rượu… Thâm tâm hắn vốn đầy hớn hở, gần một tháng không gặp, nhớ nhung đến tận xương, nên quẳng việc to ném việc nhỏ ở miền Bắc, phớt lờ khuyên can của đám Khổng Gia Chung, chạy tới đây như một cậu bé sốc nổi. Ngồi trong đại sảnh chờ thật lâu, cuối cùng đã đợi được nàng nửa say nửa tỉnh trở về. Tâm ý của hắn, lúc này lại nhận đáp trả như thế. Hóa ra hắn vẫn luôn là dư thừa.
Hỉ Thước đưa trà bánh lên xong, vội vàng cáo lui và nhẹ nhàng đóng cửa. Tịnh Vi lẳng lặng nhìn hắn, trăm nghìn lời muốn nói lại chẳng biết bắt đầu từ đâu. Miệng khẽ mở, môi khẽ nhếch, nhưng cổ họng không nhả nổi một từ. Nàng chỉ yên lặng nhìn hắn. Hách Liên Tĩnh Phong ngước nhìn nàng, cũng trầm mặc. Nàng vậy mà chẳng có gì để nói với hắn. Chả nhẽ nàng không biết mấy ngày trước xảy ra binh biến, hắn thiếu chút nữa thì chết sao?
Hắn hít sâu, quay đầu đi ngó lơ nàng, quan sát cách bày biện trong phòng. Trang trí lịch sự tao nhã nhưng chẳng có bao nhiêu đồ quý giá, chỉ chứa rất nhiều sách. Hắn đi tới tùy tiện cầm một quyển, lật ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Nam Hận
RandomSố chương: 36+4PN Thể loại: Cận đại, HE Thế nào là yêu? thế nào là hận? Nàng cứ nghĩ việc gả cho hắn giống như chuyển từ cái lồng son này sang sống ở cái lồng son khác. Không cầu tình chàng ý thiếp, chỉ mong yên ổn qua ngày. Cứ nghĩ rằng tâm không v...