Chương 27: Hoa nở triều rơi

653 10 0
                                    

Hỉ Thước dìu Tịnh Vi ngồi xuống sofa kiểu Âu, ngắm thái dương ngoài cửa sổ, cười nói: “Tiểu thư, hôm nay thời tiết đẹp quá! Hay chúng ta ra vườn đi dạo nhé? Trong vườn hoa nở đẹp lắm!” Cô nàng vừa hỏi vừa len lén nhìn sắc mặt Tịnh Vi, thấy nàng vẫn im lặng như thường, thậm chí cả nụ cười trên khóe môi cũng không thay đổi. Tuy nhiên cô nàng cảm thấy sự khác biệt rất rõ, Tịnh Vi dường như bị rút cạn thứ gì đó, chẳng còn chút tinh thần.

“Hoặc… hoặc là chúng ta dạo phố, gọi tiểu thư Tĩnh Kỳ cùng đi. Ghé cửa hàng Tây xem, em nghe nói chỗ đó có nhiều đồ chơi, quần áo, dày dép trẻ em nước ngoài lắm… khác với đồ trong nước chúng ta, nghe đâu rất đẹp.” Hỉ Thước biết lòng tiểu thư đau khổ, chỉ mất ngủ một đêm mà đã hốc hác thành thế này. Dựa theo tính cách của tiểu thư, những khúc mắc giữa tiểu thư và Đại thiếu tạm thời khó thể tháo gỡ. Nàng từ nhỏ lớn lên cùng tiểu thư, sao không hiểu tình yêu sâu đậm của tiểu thư đối với Đại thiếu? Chuyện lần này… mu bàn tay, lòng bàn tay đều là thịt… Nàng biết tiểu thư tự trách quá nặng, ai ngờ lão gia lại dùng chính khẩu súng tiểu thư tặng để tự sát.

Tịnh Vi nhìn xuất thần ngoài song cửa, dường như thật lâu mới có phản ứng, nói rất nhỏ: “Em ra ngoài trước đi, để chị yên tĩnh một mình.” Hỉ Thước thở dài, cầm tấm chăn đắp lên người nàng, rồi lui ra.

Tịnh Vi dường như không phát hiện, như động lại như không, chỉ đứng lẳng lẽ nhìn ra ngoài. Ánh dương rất đẹp, vì mùa xuân nên vô cùng ấm áp và thoải mái. Nàng nhìn thấy mà bất lực, dù ngày nắng ra sao thì đối với nàng cũng toàn là u tối.

Nàng trách hắn sao? Không! Nàng chẳng trách hắn! Giang sơn và nàng cơ bản không thể đặt lên cân đo. Hắn mưu lược chí lớn muốn nắm cả thiên hạ, có gì sai? Sai là sai tại bản thân mình. Nếu nàng không trao trái tim, hôm nay chẳng đau đớn nhường này! Nếu nàng không trao tình yêu, hôm nay đâu thương tâm nhường ấy! Hóa ra điều nàng thật sự muốn đều rỗng tuếch…

Nàng khẽ bật cười, chậm chầm tới sát bên song cửa. Khu vườn muôn hồng nghìn tía, trăm hoa khoe sắc, hắn nói đời đời kiếp kiếp sẽ mãi mãi bên nhau… Thì ra toàn là giả dối. Nước mắt bất giác tuôn trào, từng giọt từng giọt trượt xuống đôi gò má… Nàng nhẹ vỗ về vùng bụng giờ đã nhô cao, cúi đầu thì thầm: “Bé yêu, mẹ chỉ còn lại mình con!”

Hỉ Thước mới bước xuống cầu thang đã bị Trương Lập chận lại, nói: “Đại thiếu cho gọi cô tới thư phòng!” Trương Lập là tổng thị vệ luôn bên cạnh ra vào cùng Đại thiếu, mà Hỉ Thước là nha đầu thân tín của Tịnh Vi, họ thường xuyên gặp nhau nên cũng thân quen, bởi vậy không ngần ngại gì mà nói thẳng: “Hôm qua tới giờ Đại thiếu mắt cũng chưa nhắm, cơm cũng chưa ăn. Tiền tuyến gọi điện liên miên mà ngài ấy không tiếp, chuyện này nên làm sao đây?”

Hỉ Thước nhìn y thở dài, đáp: “Một nha đầu nho nhỏ như tôi thì có biện pháp gì? Chẳng phải tiểu thư nhà chúng tôi cũng tới sáng mới ngủ sao? Vừa rồi tôi cố ý dặn nhà bếp làm vài món điểm tâm chị ấy thích, vậy mà chị ấy chỉ đụng vài đũa rồi thôi.”

Nói đến đấy thì đã đến cửa thư phòng, Trương Lập chào một tiếng rồi thưa: “Đại thiếu, có cô Hỉ Thước tới.” Sau đó y đẩy cửa để Hỉ Thước vào.

Giang Nam Hận Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ