Chương 24: Mây tan ngọc sáng

752 17 0
                                    

Nàng giúp hắn uống cạn chén thuốc, mới đem bát đi cất. Thấy hắn ngồi dậy, miệng vết thương đã ổn, cuối cùng tâm trạng cũng được thả lỏng, ít ra vẫn khá hơn so với tưởng tượng của nàng. Nàng đỡ hắn nằm xuống, kéo chăn đắp kín cho hắn. Hắn bị thương mất rất nhiều máu nhưng thấy nàng tới đây, hắn quá đỗi vui mừng và tràn đầy thư thái, thoáng chốc đã thiếp đi mà vẫn giữ chặt tay nàng không thả.

Trái tim nàng tràn ngập yêu thương, cảnh tượng này rất đỗi thân quen. Lần đó hắn bệnh cũng nắm lấy tay nàng, như muốn giữ thật chặt, bất kể qua bao nhiêu bão táp mưa sa vẫn hiên ngang tiến bước. Nàng bỗng nhớ mấy câu thơ của cổ nhân: ‘Cầm tay nàng hẹn mấy lời; Sống bên nhau mãi đến hồi già nua’.[1] Nàng mỉm cười ngọt ngào, đưa tay vuốt ve bụng, cảm thấy thời khắc này nếu đem cả thế giới ra đổi, nàng cũng không đồng ý.

Hơn hai tháng qua Hách Liên Tĩnh Phong không được ngủ ngon như thế, chưa mở mắt đã ngửi được hương thơm thoang thoảng. Hắn tham lam ngắm nhìn nàng ngủ. Sau hai tháng cách biệt và nhớ nhung thì đây giờ vừa mở mắt đã có thể thấy dung nhan ngày đêm ấp ủ, hắn cứ ngỡ là ảo giác. Hắn cảm thấy quá đỗi tuyệt vời, tuyệt vời đến khôn tả. Nàng còn trong mộng đẹp, suốt mấy ngày kinh hoàng, cộng thêm thời gian dài tương tư, giờ được gặp hắn đều tan thành mây khói. Đang say giấc, nàng bỗng giật mình nghe có tiếng động, nhưng hai mắt nàng nhắm tịt, tiếp tục mè nheo, cổ họng phát ra những âm thanh như mèo con kêu. Có nơi thật ấm, nàng theo bản năng rúc vào ngực hắn để hút hơi ấm.

Bên ngoài tuyết phủ một màu trắng xóa, cây tơ liễu như hoa tuyết, bay lơ thơ rơi rụng. Hắn đã khỏe hơn hẳn, làm theo lời dặn của bác sĩ quân y, xuống giường vận động. Hai người mới dùng điểm tâm, Khổng Gia Chung đã gõ cửa bước vào cất tiếng: “Chào Đại thiếu, thiếu phu nhân.” Y ngập ngừng muốn nói tiếp, xem ra có chuyện cần bẩm báo.

Hách Liên Tĩnh Phong nhìn y, nói: “Anh cứ nói thẳng, đừng ngại.”

Tịnh Vi tế nhị, cười nhẹ nói: “Em ra ngoài đi dạo, sẵn tiện bẻ vài nhành mai.”

Hách Liên Tĩnh Phong vội kéo nàng lại: “Bên ngoài lạnh lắm, em đừng đi, cẩn thận sức khỏe.”

Lòng Tịnh Vi đầy ngọt ngào, đáp: “Không sao! Em mặc thêm áo ấm là được. Huống chi em cũng cần vận động một chút.”

Hách Liên Tĩnh Phong luôn biết nàng né tránh chuyện quân cơ, hắn cũng không ngăn cản, dặn dò: “Em kêu Hỉ Thước đi bẻ, em đứng trong hành lang được rồi.” Tịnh Vi mỉm cười gật đầu, bước ra.

Khổng Gia Chung nói: “Đại thiếu, quả nhiên không ngoài dự đoán, Tăng Thái Hiến đã trúng kế. Ông ta cho rằng ngài bị trọng thương, đang tụ tập binh tướng chuẩn bị hành động.”

Hách Liên Tĩnh Phong lần này bị thương là thật nhưng vẫn tương kế tựu kế, phong tỏa tình hình thực tế, bí mật cho người thêm mắm dặm muối tung tin ra ngoài. Hách Liên Tĩnh Phong gật đầu, nói: “Rất hay! Sẵn đây dẹp luôn đội quân tinh nhuệ còn sót lại của ông ta.” Hắn đã chuẩn bị từ lâu, cuối cùng không khiến bản thân thất vọng, mới hai tháng ngắn ngủi đã thâu tóm bốn tỉnh Tây bộ. Tuy nhiên, thực ra thế lực Tây bộ tương đối yếu, đối thủ duy nhất của hắn chính là Nam bộ. Về phần Giang Nam, hắn biết sớm muộn gì cũng phải giải quyết nhưng chưa sẵn sàng để nghĩ tới.

Giang Nam Hận Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ