Chương 30: Tỉnh giấc chiêm bao

793 15 0
                                    

Gần cuối năm, thời tiết càng thất thường, hễ tới chiều lại đổ cơn mưa rả rích. Trong nhà bật lò sưởi, ấm ấp như mùa xuân. Hách Liên Duệ mặc bộ quần áo bông vải gấm màu xanh, bò qua bò lại trên mặt thảm. Bé đã hơn sáu tháng tuổi, mắt ngọc mày ngài, ai gặp cũng yêu. Hỉ Thước và Hương Lan ngồi bệt trên sàn, tay cầm lục lạc, chong chóng, đồ chơi ô tô nhập khẩu, liên tục dỗ bé nô đùa. Cậu nhóc cười toe toét, nước miếng chảy nhễu nhão.

Đang cười đùa huyên náo, bỗng nghe nha đầu canh cửa báo: “Thưa thiếu phu nhân, có tiểu thư Tĩnh Kỳ đến.”

Tịnh Vi vốn đang ngồi cười nhìn Duệ nhi nghịch phá, thấy Tĩnh Kỳ tới, nàng vui mùng, hỏi: “Sao trễ rồi mà em còn ghé đây? Trời lại đang mưa nữa!”

Tĩnh Kỳ đáp: “Tan học xong em đi mua vài thứ mang tới dâng tặng cho cậu ấm[1] nhà chúng ta.” Dứt lời cô nàng liền lôi ra một hộp ghi toàn tiếng Anh, liếc sơ đã biết là đồ chơi nhập khẩu.

Tịnh Vi cười, nói: “Em thương cháu nên có chừng mực, cái gì em cũng mua, vất không kịp. Hơn nữa mấy thứ này còn chất đầy, em đừng mua nữa! Cứ vậy mãi, em sẽ dạy hư nó đấy.”

Tĩnh Kỳ phớt lờ nàng, ngồi xổm xuống phía Duệ nhi vỗ tay, dụ dỗ: “Cháu ngoan, lại đây với cô.” Cậu nhóc cười khanh khách, lạch bạch bò tới.

Bấy giờ Tĩnh Kỳ mới quay đầu ngó Tịnh Vi, cười: “Chị xem, nhóc con này thông minh ghê, biết ai cưng chiều nó. Huống chi anh cả chỉ có mỗi cậu ấm này, không thương nó thì thương ai?” Tĩnh Kỳ bế lấy Duệ nhi, hôn lên khuôn mặt non mềm của bé, nói thêm: “Nếu chị với anh cả sinh thêm vài đứa nữa, em cam đoan chẳng nuông chiều nó. Em chiều mấy đứa khác.” Dứt lời liền biết mình lỡ miệng, cô nàng vội im bặt, len lén nhìn Tịnh Vi. Thấy nàng dường như làm lơ, nhìn ra cửa sổ ngắm mưa rơi.

Ngược lại Hỉ Thước nhìn cô nàng, cười gượng gạo. Đại thiếu và thiếu phu nhân sống riêng hai nơi, không còn là bí mật trong phủ, chắc giờ khắp miền Bắc ai cũng biết. Kẻ hầu người hạ xì xào đủ chuyện tầm phào, còn nói khá nhiều quan chức, tướng lĩnh, thường đưa người đẹp biếu tặng Đại thiếu. Có mấy lần làm y như thật, khiến ai cũng tưởng trong phủ sắp đón vài di thái thái. Đồn tới đoán lui, dinh thự chẳng thêm móng nào, nhưng Đại thiếu tới lầu Tiểu Dương ngày càng thưa dần. Tiểu thư cũng chưa từng chủ động đi tìm Đại thiếu. Cổ nhân có câu ‘tương kính như tân’,[2] tiểu thư và Đại thiếu quả thực ‘tương kính như băng’.

Dù cố tránh gặp hắn, nhưng bữa tiệc trước đêm giao thừa nhằm thăm hỏi các tướng lĩnh cùng gia quyến trong quân đội, vẫn không thể từ chối. Hắn cũng sớm sai người hầu tới thông báo. Trường hợp này, nàng chỉ cần tới đó góp mặt, là việc lớn đã thành.

Hỉ Thước rất tận tâm, sớm giúp nàng chọn quần áo, trang sức, vừa long trọng vừa nặng trịch, như sợ người khác không biết thân phận của nàng. Xưa nay nàng không ham thích mấy thứ đó, vì vậy cuối cùng chỉ chọn chiếc sườn xám nhung màu tím đỏ thẫm, khoác thêm chiếc áo lông chồn trắng. Bộ trang sức kim cương quá rực rỡ, trước giờ nàng cũng chẳng thích, liền cầm lấy chuỗi ngọc trai đeo lên. Sau khi sinh Duệ nhi, cơ thể nàng vẫn gầy ốm, nay mặc chiếc sườn xám này, thắt lưng hơi lỏng, trông càng có vẻ yếu ớt đến nao lòng. Nàng định thay áo khác, thì Hách Liên Tĩnh Phong lại sai Bành Đinh Lực tới hối thúc, bấy giờ nàng mới phát giác trời sập tối, liền dẹp luôn ý tưởng trong đầu. Xuống đại sảnh, nàng đã thấy chiếc xe Hách Liên Tĩnh Phong hay sử dụng đậu trong sân.

Giang Nam Hận Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ