Chương 19: Gió thơm bột phấn

672 13 0
                                    

Sinh nhật em gái Hách Liên đại thiếu, dù Tịnh Vi chỉ muốn tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ, nhưng từ sáng sớm người tặng quà đã xếp hàng lũ lượt. Tên gác cổng phải liên tục chạy xin ý kiến của thiếu phu nhân. Từ khi lão Đốc quân qua đời, tổng quản sự Trịnh Thái Dân đã có chủ để tham vấn, vì vậy cứ dăm ba hôm lại tới hỏi ý kiến phải sắp xếp công việc ra sao với Tịnh Vi. Thứ nhất Tịnh Vi chưa sẵn sàng, thứ hai không muốn nhúng tay trông coi quá nhiều, chỉ căn dặn chiếu theo quy tắc cũ mà làm. Nhưng Trịnh quản sự là một người nhạy bén, việc gì cũng sai người đi xin phép. Những đống quà đã đưa tới thì khó có thể trả, Tịnh Vi đành gọi người gác cổng nhận lấy, liệt kê danh sách rõ ràng. Hiện tại miền Bắc do Hách Liên Tĩnh Phong cầm quyền, quan văn tướng võ trong quân đội ai không biết, ai chẳng hay, nên nịnh nọt đủ điều, dĩ nhiên tụ tập trước cổng đông như trẩy hội.

Tĩnh Kỳ thức dậy rất sớm, ăn bận thật đẹp. Nàng mặc chiếc váy ren kiểu Tây màu trắng, tôn thân hình thêm quyến rũ thướt tha, duyên dáng yêu kiều. Khuôn mặt hồng hào xinh xắn, mắt chớp long lanh, rực rỡ lạ thường. Tĩnh Kỳ vừa vào đại sảnh, liền thấy anh cả Hách Liên Tĩnh Phong đang ngồi trên sofa đọc báo, còn Tịnh Vi khẽ cười nghịch những đóa hoa trên bàn trà. Tuy hai người cách xa một khoảng nhưng tình cờ quay đầu, ánh mắt chạm nhau lại dường như thắm thiết đến khôn cùng, bầu không gian ấm cúng khiến người ta ngại quấy rầy.

Thực ra Hách Liên Tĩnh Phong đã nghe tiếng bước chân của cô nàng, ngước đầu lên. Tĩnh Kỳ mỉm cười, gọi: “Chào anh cả, chị dâu.”

Hách Liên Tĩnh Phong nói: “Em tới đây.” Rồi quay sang phía Tịnh Vi cười, hỏi: “Em xem, có phải em gái chúng ta ngày càng đẹp không?”

Tịnh Vi cười đáp: “Dĩ nhiên rồi.” Nàng cầm chiếc bình hoa đặt xuống, ngước lên hỏi tiếp: “Em ăn sáng chưa?”

Tối qua làm sao Tĩnh Kỳ có thể ngủ ngon, vừa nôn nóng vừa chờ mong, cả đêm lăn lộn chỉ mơ màng chợp mắt. Sáng sớm đã lục tủ lựa quần áo, cái nào cũng chẳng bằng lòng, thật lâu mới chọn được chiếc váy ren kiểu Tây tương đối như ý, liền vội vàng chạy tìm Tịnh Vi ngắm thử. Ai dè gặp Hách Liên Tĩnh Phong ngồi ngay ngắn tại đại sảnh, đố nàng dám hỏi. Giờ nghe Tịnh Vi hỏi, nàng mới giật bắn, hóa ra mình sốt ruột quá nên quên cả điểm tâm, đành thành thật đáp: “Em chưa ăn.”

Tịnh Vi quay sang bảo Hỉ Thước: “Em gọi đầu bếp làm bát mì trường thọ.” Hỉ Thước tuân lệnh, rời đại sảnh.

Người hầu nhanh chóng đem điểm tâm từ bếp lên. Hách Liên Tĩnh Phong cùng Tịnh Vi ăn cháo kiểu Trung như thường lệ. Bát mì suông của Tịnh Kỳ cũng được bê tới. Tĩnh Kỳ biết từ khi anh cả du học trở về hay ăn sáng kiểu Tây, nên buột miệng hỏi: “Anh cả, dạo này anh đổi khẩu vị ạ?”

Hách Liên Tĩnh Phong không đáp, chỉ liếc nhìn cô nàng một cái, lấy tay bê bát cháo của Tịnh Vi thổi nguội mới đưa qua cho nàng, rồi gắp thêm ít jam-bông, thịt muối, dưa chua… đặt vào đĩa sứ trước mặt nàng. Cửa sổ bằng kính phòng ăn nằm ở phía Đông, những tấm rèm thêu hoa được kéo sang một bên, ánh dương rực rỡ chiếu những đốm tròn vào, vàng như tơ lụa.

Tĩnh Kỳ ngước đầu liếc Hỉ Thước, chỉ thấy cô nàng đang cười toe toét, bốn mắt chạm nhau, cô nàng trừng mắt ngó nàng. Thì ra từ khi Tịnh Vi mang thai hay nôn nghén, Hách Liên Tĩnh Phong đau lòng nên thay đổi thói quen ăn uống của mình, không lấy cơm Tây làm kiểu chính, sợ Tịnh Vi ngấy. Tĩnh Kỳ đâu biết điều này, nàng cũng chẳng hỏi thêm, cầm đũa gắp những sợi mì bắt đầu ăn. Nàng nhớ mỗi lần sinh nhật anh cả và nàng, mẹ đều gọi nhà bếp nấu một phần mì thật ngon, bảo rằng ăn nó sẽ sống thọ. Từ khi mẹ mất, chẳng còn ai nấu mì trường thọ mừng sinh nhật nàng. Tuy hương vị bình thường, nhưng nay ăn vào lại có cảm giác hạnh phúc như mẹ vẫn chưa từng rời đi, vẫn bảo vệ nàng như ngày xưa, cho nàng dựa vào bờ vai ấm áp.

Giang Nam Hận Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ