Giang Hải Quyền đứng ngoài cửa, năn nỉ: “Tô Mi, em hãy nghe anh giải thích. Tối qua anh uống say, do các anh em quậy phá… Anh… Anh không hiểu sao… Sáng sớm tỉnh dậy lại nằm trên giường của cô ta…”
Bên trong phòng im bặt như vắng bóng người sinh sống. Giang Hải Quyền gõ cửa hồi lâu mà vẫn không ai đáp lời. Mặt trời dần lặn về đằng tây, thậm chí đã nhá nhem. Giang Hải Quyền ngước nhìn bầu trời, thở dài: “Ba ngày nữa anh lại ra chiến trường, nếu em không chịu gặp anh, anh sẽ qua nhà anh Tiêu nghỉ hai ngày.”
Hắn xoay gót chuẩn bị rời đi, bỗng nghe tiếng mở cửa ‘lạch cạch’. Một thiếu phụ xinh đẹp mặc bộ sườn xám kẻ ca-rô trắng xuất hiện nơi bóng tối. Giang Hải Quyền đến gần, nhưng không dám đối diện với đôi mắt trong veo ấy: “Tô Mi, là anh sai. Anh thật sự uống say, do các anh em quậy phá. Anh… nhất định trách mắng bọn họ, sẽ không tái phạm lần sau.” Tô Mi im lặng, quay gương mặt dịu dàng tinh tế như ngòi bút vẽ ra ngoài.
Giang Hải Quyền thu can đảm, bước lên phía trước quàng lấy bờ vai mỏng manh của nàng. Tô Mi khẽ chuyển thân, tránh đi cánh tay hắn. Giang Hải Quyền làm lơ, ôm lấy nàng vào lòng. Giang Hải Quyền xuyên qua mái tóc đen mượt thơm ngát hoa mai của nàng, hứa: “Tô Mi, chuyện tối qua là anh sai, anh say rượu làm bậy. Tuyệt đối sẽ không có lần sau, anh xin thề!”
Tô Mi rũ mắt không nói câu nào, vì cơn giận còn âm ỉ. Giang Hải Quyền nâng mặt nàng lên, chỉ thấy đôi mắt ấy ứa lệ long lanh, quả thật khiến người ta thương xót. Lòng hắn nhoi nhói, khẽ thở dài: “Nếu mai sau anh còn làm chuyện có lỗi với em, anh sẽ chết không được tử tế.”
Bấy giờ Tô Mi mới ngẩng đầu, đưa tay che miệng hắn: “Anh đừng nói bậy.” Ngày qua ngày đều sống trong bom đạn, mà hắn dám thề những câu như thế. Hắn thừa cơ cầm lấy bàn tay mền mại của nàng, dỗ dành: “Em không muốn, sau này anh không bao giờ nói nữa, nhé?”
Tô Mi quay mặt đi chỗ khác, hai tay vuốt ve bụng, cúi đầu thì thầm: “Nếu anh gặp chuyện chẳng lành, em với con phải làm sao đây…?”
Giang Hải Quyền sững sờ ngẩn người, vội hỏi: “Em nói gì?”
Tô Mi lặp lại đều đều: “Em có thai rồi…”
Cuối cùng Giang Hải Quyền cũng phản ứng kịp, vui sướng hóa cuồng, hét: “Em có thai rồi! Thật tốt quá! Anh sắp làm cha… Giang gia chúng ta đã có hậu!” Lát sau hắn mới sực nhớ, hỏi: “Mấy tháng rồi em?”
Tô Mi đáp: “Hơn ba tháng…” Vốn hôm qua định báo cho hắn biết, nhưng hắn về chưa bao lâu đã bị cấp dưới kéo đi xem kịch. Ai ngờ, còn cùng đào hát…
Giữa trưa hôm đó, trên bầu trời bao la từng đám mây xanh trôi lững lờ qua mái hiên rồi xoẹt qua những ngọn cây. Dưới tàng nguyệt quế trong sân, ánh dương len lỏi qua từng đám lá xanh um tùm như chiếc rây tách những ánh vàng rạn vỡ.
Tô Mi bỏ đồ may vá trong tay xuống, đỡ thắt lưng đứng dậy. Bây giờ nàng đã mang thai hơn năm tháng, vòng eo lớn hẳn, tinh thần bắt đầu uể oải. Lan Chi chạy lại đỡ nàng: “Tiểu thư, hay là chị về phòng nằm nghỉ đi, quần áo em bé đã đan được nhiều rồi. Huống gì cũng chưa mặc ngay, còn tới mấy tháng nữa tiểu thiếu gia hoặc tiểu tiểu thư mới ra đời.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Nam Hận
De TodoSố chương: 36+4PN Thể loại: Cận đại, HE Thế nào là yêu? thế nào là hận? Nàng cứ nghĩ việc gả cho hắn giống như chuyển từ cái lồng son này sang sống ở cái lồng son khác. Không cầu tình chàng ý thiếp, chỉ mong yên ổn qua ngày. Cứ nghĩ rằng tâm không v...