Mới chỉ hai tháng mà hắn trông rất hốc hác. Hàng chân mày nhíu chặt, đôi môi ngậm kín, như thể giấc ngủ bị điều gì ám ảnh. Nàng nhẹ nhàng vươn tay từ từ vuốt ve trán hắn, thấy hắn nhăn mày, nàng lại giúp hắn xoa giãn. Vài ngày nay lo lắng phập phồng, mấy tháng nay tương tư nhung nhớ, giờ phút này đều hóa thành từng giọt lệ như những viên trân châu rơi xuống.
Nhìn hắn nằm ngủ, nghe hơi thở của hắn, bấy giờ nàng mới chợt nhận ra rằng hắn bình an, ít nhất hắn còn sống, mọi thứ đều vô nghĩa, miễn hắn ở bên cạnh nàng, đời đời kiếp kiếp cũng chỉ là khoảnh khắc này. Nàng chẳng màng điều gì, nào là vinh hoa phú quý, nào là hôn nhân chính trị giữa hai miền Bắc – Giang Nam, bất kể thứ gì… nàng cũng không quan tâm, chẳng để ý. Nàng chỉ muốn hắn bên cạnh cùng với đứa con sắp chào đời của mình.
Nàng cúi đầu thì thầm như người mơ ngủ: “Tĩnh Phong, anh bỏ mặc em với con sao?” Nàng vừa nói vừa kéo bàn tay phải của hắn đang lộ ra ngoài tấm chăn đặt lên bụng mình: “Anh sờ xem, có phải khác hẳn so với lúc anh đi? Bây giờ không cần anh năn nỉ em vẫn ăn rất nhiều đồ dinh dưỡng, bởi em tự nhủ với bản thân rằng, vì con của chúng ta, chỉ cần nó mạnh khỏe, ăn gì em cũng đồng ý.”
Trong phòng lò sưởi thả hơi ấm nhưng tay hắn thật lạnh, nàng đưa hai tay lên vừa chà xát vừa thổi nhiệt khí nói: “Anh không nhớ em ư? Một chút cũng chẳng nhớ? Vì sao ngay cả điện thoại cũng không gọi về? Anh biết không? Mỗi ngày em đều canh bên điện thoại, chờ điện thoại của anh, nhưng anh lần nào cũng để tổng thư ký Khổng gọi về báo bình an. Anh thực sự chẳng nhớ em?”
“Anh còn không chịu tỉnh? Em muốn nói với anh một việc! Đời này em chỉ nói một lần thôi, nếu anh không chịu tỉnh, bị bỏ qua thì đừng hối hận nhé. Anh luôn gọi em là kẻ lừa đảo… Thực ra anh mới là tên lừa đảo, bởi vì… anh cũng lừa của em một thứ quan trọng tương đồng. Chẳng lẽ anh không phát hiện được? Còn vì tấm ảnh be bé đó mà đi tiền tuyến…”
Thực ra hắn đã sớm tỉnh, bởi miệng vết thương đau rát và cũng vì nhiều ngày nay hắn mất ngủ. Nàng đến bên giường thì hắn đã hít được hơi thở như hương lan quen thuộc của nàng, nó dường như mang theo ma lực vô hình, bất kể nơi nào, bất kể bao xa, hắn vừa ngửi đã có thể phân biệt rõ ràng. Hắn ngây ngất nhưng vẫn còn giận âm ỉ. Hắn trêu tức nàng, hận nàng, nhưng hai tháng qua lại nếm đủ nỗi khổ tương tư. Từ khi hắn với nàng thành thân tới nay chưa từng xa cách lâu như vậy, dẫu lúc xảy ra việc của Hách Liên Tĩnh Lôi và Hách Liên Tĩnh Triết, hắn dẹp loạn xong liền lập tức đi đón nàng. Tuy phái Bành Đinh Lực ở bên nàng trên danh nghĩa bảo vệ, nhưng thực ra là để Bành Đinh Lực mỗi ngày đem mọi chuyện của nàng báo cáo tường tận cho hắn. Đường đường là phủ Đốc quân miền Bắc, người hầu đâu chỉ cả trăm, cần gì phải nhất định lưu giữ Bành Đinh Lực?
Vừa nãy vuốt bụng nàng, hắn thực có cơn xúc động muốn sai người kéo Bành Đinh Lực ra ngoài đánh một trận. Trên điện thoại hàng ngày gã chỉ nói với hắn bụng Tịnh Vi lớn thêm chút xíu, nhưng lúc hắn chạm tới, đâu chỉ có chút xíu, quả thực đã to hơn quả cầu. Hắn định giả bộ thức tỉnh, lại nghe tiếng nàng du dương trầm bổng bên tai, giọng nói vừa ngọt vừa bùi, vừa nũng nĩu vừa trách cứ, hắn làm vợ chồng với nàng một năm vẫn chưa từng nghe qua, chỉ muốn hưởng thụ thêm hồi nữa. Ai ngờ nàng thủ thỉ những lời mà hắn nằm mơ cũng không thể tưởng tượng… Hắn quả thật không thể tin, nàng thích hắn, yêu hắn tựa như hắn thích nàng, yêu nàng. Hắn cảm thấy toàn thân lâng lâng như bay trên mây, như lạc vào cõi mộng. Dù tiếng nàng đang thì thầm tha thiết bên tai, nhưng bởi cảm giác quá tuyệt vời mà cứ ngỡ là giấc mơ ngọt ngào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Nam Hận
RandomSố chương: 36+4PN Thể loại: Cận đại, HE Thế nào là yêu? thế nào là hận? Nàng cứ nghĩ việc gả cho hắn giống như chuyển từ cái lồng son này sang sống ở cái lồng son khác. Không cầu tình chàng ý thiếp, chỉ mong yên ổn qua ngày. Cứ nghĩ rằng tâm không v...