Khổng Gia Chung ở dưới lầu liên tục tới lui giẫm bước, mấy tên thuộc hạ đang giúp lấy thứ này vật nọ. Trong đại sảnh không khí nặng nề, âm thanh những chiếc thùng vô tình chạm sàn nhà nghe rất chói tai. Khổng Gia Chung nhìn chiếc đồng hồ quả lắc Anh quốc, hít sâu một hơi mới lên lầu, đứng ngoài cửa gọi: "Thiếu phu nhân, xe đã chuẩn bị xong rồi!"
Trong phòng không có tiếng hồi âm, cũng im bặt tiếng động. Y định gọi tiếp thì cửa bật mở, Tịnh Vi đi ra, trên người mặc bộ sườn xám màu tím, cử chỉ vẫn thong thả nhìn y rờ cằm nói: "Có thể đi rồi."
Miền Bắc mưa rất ít nhưng từ tối qua bắt đầu mưa dầm cho tới sáng, lúc này mưa càng lúc càng lớn thêm. Tịnh Vi nhìn cảnh sắc khu vườn trong màn mưa, mê ly huyễn hoặc, mọi thứ như hư ảo. Nàng quay đầu nhìn lại, như một cái liếc dài mà cũng như rất ngắn ngủi, rồi xoay người chui vào xe. Ô tô chạy trên đường, bây giờ mưa rất to, trời đất mù mịt. Người đi thưa thớt, nhìn ra ngoài chỉ thấy trắng xóa bọt nước. Nàng còn nhớ ngày ấy lúc nàng đến, vì tò mò vẫn thường ngoái đầu ra cửa xe ngắm phong cảnh... Hỉ Thước giờ cũng ở đây, ngồi đối diện với nàng. Dường như mới xảy ra hôm qua, mà tựa đã trôi qua ngàn kiếp!
Chẳng biết có phải do trời mưa hay không mà xe chạy thật chậm, trên đường chứa vài hố nước, lốp xe cán qua liền bắn lên sạch sẽ. Nàng cứ nhìn những cửa hàng, những ngôi nhà, những người qua lại, những hàng cây lướt qua, từ nay về sau liên tục rời khỏi tầm mắt của nàng. Xe của tổng thị vệ Khổng Gia Chung chầm chậm theo đằng sau.
Đến sân ga, dĩ nhiên đã có chuẩn bị và canh gác cẩn mật. Xe dừng lại, Khổng Gia Chung vội vàng bung cây dù che giúp nàng. Một lát sau, nhóm người hầu cũng đem các thứ chuyển xuống toàn bộ. Trái tim Tịnh Vi vốn đã chết lặng nhưng giờ thật sự phải chia ly, thật sự sẽ xua tan một khoảng thời gian vui buồn bất chợt, từ nay về sau nghìn trùng xa cách, có lẽ vĩnh viễn không bao giờ tái ngộ, thâm tâm nàng nảy sinh cảm giác khác thường, rất muốn gặp hắn một lần, chỉ chạm mặt cũng tốt, dù là ngắm từ xa. Nhưng sao được chứ? Hắn bây giờ có lẽ đang ôm ấp Lâm tiểu thư ở nơi nào đó? Nàng từ từ quay đầu nhìn thoáng qua, bốn bề chỉ có mưa tuôn xối xả và hơi nước mờ mịt.
Hỉ Thước nhận lấy chiếc ô trong tay Khổng Gia Chung, một tay dìu nàng, nói: "Tiểu thư, chúng ta lên tàu thôi."
Tịnh Vi như mất hết tri giác, để tùy cô nàng dìu từng bước lên tàu. Khổng Gia Chung lao tới cửa toa tàu, nói: "Thiếu phu nhân, xin bảo trọng."
Tịnh Vi thản nhiên nở nụ cười, nói: "Khoảng thời gian này đã làm phiền anh rồi!"
Khổng Gia Chung vô cùng cung kính đáp: "Thiếu phu nhân, đây là việc tôi phải làm." Rồi cáo lui đi xuống.
Rốt cuộc tàu cũng hơi rung lắc chuyển động trượt lên phía trước, tiếng còi hụ như chiếc kim nhọn đâm thẳng vào khiến người ta đau đầu. Tịnh Vi nhìn sân ga, thấy Khổng Gia Chung như một cây cột, mặc dù mưa lớn, quần áo ướt đẫm vẫn đứng đó bất động.
Rốt cuộc sân ga ngày càng xa dần, những người đó, những vật đó, những cảnh sắc đó không ngừng lùi về phía sau, càng lùi càng xa, càng lùi càng mờ... Cuối cùng thối lui khỏi cuộc đời nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Nam Hận
RandomSố chương: 36+4PN Thể loại: Cận đại, HE Thế nào là yêu? thế nào là hận? Nàng cứ nghĩ việc gả cho hắn giống như chuyển từ cái lồng son này sang sống ở cái lồng son khác. Không cầu tình chàng ý thiếp, chỉ mong yên ổn qua ngày. Cứ nghĩ rằng tâm không v...