Chương 11: Khói chiều ngừng bay

815 23 0
                                    

Thời tiết lạnh giá, lá vàng trên cây trong vườn rất nhiều. Bất chợt ngọn gió thu lùa tới, cuốn phăng những chiếc lá khô thành từng mảnh nhỏ, xoáy tròn trên không trung rồi rơi xuống mặt đất, từ từ biến thành tro sau đó lại thành bùn.

Hỉ Thước nhẹ nhàng đẩy cửa phòng, thấy Tịnh Vi đã tỉnh ôm nửa tấm chăn ngồi đấy nên cũng ngó lơ, chỉ lẳng lặng nhìn ngoài khung cửa. Hỉ Thước thực sự không biết bên ngoài có gì đẹp đẽ, mà tiểu thư thích ngắm cả ngày lẫn đêm. Nàng khẽ gọi: “Tiểu thư.”

Tịnh Vi quay đầu nhìn cô nàng, thản nhiên hỏi: “Sao tới sớm vậy?”

Hỉ Thước chậc lưỡi: “Tiểu thư à! Chị cũng biết còn sớm sao không ngủ thêm chút nữa?”

Tịnh Vi nhìn cô nàng kéo nhẹ nụ cười, im lặng. Cô ngốc Hỉ Thước vẫn không biết, nàng vốn chưa ngủ nhưng khiến người ta nhiễu loạn chính là hắn luôn xuất hiện trước mặt nàng. Đêm qua nàng mới mơ màng chợp mắt, hắn vẫn như cũ không buông tha, cứ xuất hiện. Xuất hiện trước mặt nàng, xuất hiện trong những giấc mơ của nàng… Về đây đã hơn nửa tháng, nàng cự tuyệt nhớ tới nhưng hắn vẫn luôn xuất hiện.

Rất nhiều buổi sáng khi tỉnh giấc, nàng vẫn còn thói quen đưa tay đến bên cạnh, sờ hơi ấm còn sót lại trong chăn… Cho đến khi xúc cảm lạnh lẽo rơi vào đầu ngón tay, mới phát hiện nơi này là Giang Nam, ở khuê phòng trước kia mà nàng chưa xuất giá. Trong phòng không có đồ nội thất tráng lệ kiểu Âu, chả có cửa sổ rèm kéo… và dĩ nhiên chẳng thể có hắn! Ngày đó lên tàu đi Giang Nam, vậy mà cha cũng biết nàng quay về, còn phái người đưa xe tới đón. Khoảng thời gian này, ông căn dặn các di nương không có việc thì đừng quấy rầy nàng. Nàng không giải thích vì sao lại quay về, chẳng nói sẽ ở một thời gian hay là cả đời, cha cũng không hỏi. Có lẽ đúng như lời Hỉ Thước, thực sự phải cảm ơn Khổng Gia Chung. Y cẩn thận chuẩn bị đầy đủ quà tặng cho người lớn trẻ nhỏ. Người lớn là cha, trẻ nhỏ là đứa con sáu tuổi nghịch ngợm của Ngũ di thái, mỗi hộp dường như chuẩn bị rất tỉ mỉ, tinh tế và sang trọng. Tặng cha Giang Hải Quyền là khẩu súng lục của Đức, trên đó nạm viên ngọc lục bảo, khéo léo quý giá, thậm chí cha là người dùng súng lão luyện cũng yêu thích vô cùng. Nhị di thái, Tam di thái, Ngũ di thái, mỗi người hai bộ trang sức, một bộ nhập khẩu, một bộ trong nước, mỗi người mỗi kiểu dáng, trọng lượng dĩ nhiên miễn bàn, nhìn các di nương cười toe toét đã đủ hiểu. Các anh em cũng thứ này vật kia. Qủa thật bái phục năng lực sử lý công việc của Khổng Gia Chung, quà của mọi người đều gói khác kiểu, phân biệt rõ ràng, nên khi Hỉ Thước đem trao không bị nhầm lẫn. Có lẽ y sợ mất cấp bậc lễ nghĩa của Hách Liên gia, sợ người ta cười chê.

Ngay cả Nhị di nương chưa từng để nàng vào mắt, giờ vô tình gặp nhau trong sân cũng mỉm cười hỏi han. Tam di thái và Ngũ di thái thì khỏi bàn, đích thân đến phòng nàng kể lể việc nhà. Nếu các bà biết nàng bị đuổi về, có thể cả đời không đi miền Bắc nữa, cả đời ở nhà làm sâu gạo, sẽ biểu hiện ra sao? E rằng vừa thấy nàng sẽ như gặp ôn dịch, chạy trốn rất xa.

Các bà ấy không biết, nàng cũng không tự nguyện nói toạc nguyên nhân, chẳng biết có phải sợ cha lo lắng khó duy trì mối liên minh hay còn mơ hồ chờ mong, nàng cũng không rõ. Thâm tâm nàng tự nhủ, nếu cha biết sự thật, nhất định sẽ lo lắng chuyện kết minh, còn kéo được bao lâu thì cứ kéo. Hôm qua, Tam di nương biết nàng ở miền Bắc thỉnh thoảng chơi mạt chược tiêu khiển, nên kéo nàng tới nhà trên, mời nàng chơi cùng. Ai ngờ liền xoi mói đôi khuyên tai và tất cả đồ trang sức trên người nàng. Ngày ấy đi vội, các thứ linh tinh đều do Hỉ Thước và nhóm người hầu thu xếp, ai dè đâu gom hầu như gần hết trang sức mang theo. Hôm đó Hỉ Thước đùa nghịch đeo đôi hoa tai và chiếc vòng tay cho nàng, nàng thậm chí ngó lơ. Đến nhà trên các di nương tinh mắt, liếc một cái biết ngay đồ xa xỉ liền luyến thoắng: “Tôi nói này Đại tiểu thư, đôi khuyên tai và vòng tay này là những món đồ quý giá thượng hạng!”

Giang Nam Hận Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ