Lòng Hách Liên Tĩnh Phong nổi đóa, không nghe tiếng nàng gọi, hai bước nhập một phóng thẳng xuống lầu. Hôm nay đúng lúc Bành Đinh Lực trực, thấy Hách Liên Tĩnh Phong trở về tưởng sẽ không ra ngoài nữa, nên cùng đồng nghiệp tìm nơi hút thuốc. Vừa châm lửa thì thấy Đại thiếu tức giận đùng đùng lao xuống, gã ném mẫu thuốc chạy tới chào đón. Gã vừa gọi: “Đại thiếu.” thì giọng giá rét của Hách Liên Tĩnh Phong dội tới: “Chuẩn bị xe, về doanh trại.” Vốn dĩ xe vừa tắt máy, giờ nghe hắn phân phó, Bành Đinh Lực vội mở cửa sau mời hắn lên xe. Gã thấy cả người Hách Liên Tĩnh Phong phả hơi lạnh, biết ngay hắn đang bực tức, hơn nữa suốt mấy ngày qua đều thất thường, cũng chẳng có gan chọc vào họng súng, nhanh chóng chui lên phía trước bảo tài xế lái đi.
Tịnh Vi gọi tên hắn đằng sau, đuổi theo tới cầu thang nhưng chẳng còn tung tích, chỉ văng vẳng có tiếng: “Chuẩn bị xe, về doanh trại.” Nàng vô cùng bối rối và hoàn toàn trống rỗng, muốn chặn hắn lại, giải thích cho hắn nghe. Hỉ Thước cũng rất sợ, xưa nay cô nàng chưa từng gặp vẻ kinh hoàng của nàng lúc này. Thấy nàng luống cuống tay chân muốn lao xuống lầu, cô nàng kéo giật lại: “Tiểu thư, chị không quản thân mình thì hãy lo cho tiểu thiếu gia trong bụng!” Tịnh Vi vốn đang hoảng loạn, nghe cô nàng nói thế mới giật mình nhìn cầu thang lầu dài thòng, tựa như được nước cam lộ của Quan Âm Bồ Tát rẩy vào thanh tỉnh.
Bây giờ là đêm mùa đông, cả khu vườn vắng lặng, lúc này tiếng động cơ ô tô ầm ầm vang lên. Đúng thế, dù nàng có đuổi theo cũng chẳng nhanh bằng xe. Nàng như bị hụt hơi, toàn thân mềm nhũn tựa bông gòn. Cuối cùng hắn vẫn hiểu lầm nàng, sớm chiều bên nhau, ngày đêm nhung nhớ, ân ái nồng say, lại không bù nổi tấm hình be bé.
Hỉ Thước đỡ lấy nàng, nói an ủi: “Tiểu thư, về phòng thôi! Chắc Đại thiếu hiểu lầm, bây giờ ngài ấy đang tức giận, chờ khi lắng dịu, chị hãy giải thích với ngài ấy.” Mặc dù nàng không rõ việc gì, nhưng chỉ liếc mắt qua tấm ảnh, thấy có Tiêu Dương thì đã đoán được Đại thiếu hiểu lầm.
Có lẽ Hỉ Thước nói đúng, hiện giờ hắn đang bị giận dữ che mắt, dù nàng cố giải thích cũng thành vô dụng, vì hắn nhất định không nghe. Hỉ Thước ở phủ Giang Nam đã quen mọi thủ đoạn nũng nịu để được yêu chiều của các di thái thái, cô nàng vừa dìu Tịnh Vi về phòng vừa nói: “Tiểu thư à, chờ Đại thiếu nguôi giận chị hãy tâm sự, làm nũng… bảo đảm ngài ấy sẽ quên ngay chuyện này. Chị đừng mãi dửng dưng với Đại thiếu… Đừng trách con nha đầu như em lên giọng, Đại thiếu đã rất yêu thương chị rồi, chị còn đòi gì nữa?” Thông thường Tịnh Vi ít quan tâm đến sự lải nhải của Hỉ Thước, toàn nghe tai này chạy tọt qua tai khác. Bây giờ nàng dường như thức tỉnh. Đúng vậy, hắn yêu thương nàng như thế, nàng còn muốn gì nữa? Nàng nhẹ nhàng vỗ về vùng bụng, khóe môi điểm nhẹ nụ cười.
Hỉ Thước không biết tiểu thư bị làm sao, khẩu vị tự dưng bỗng tốt hẳn, mới sáng sớm liền đòi ăn cháo. Hỉ Thước thấy nàng hưng phấn, liền gọi người hầu xuống bếp chuẩn bị. Rất nhanh sau đó, người hầu đã bưng cháo lên. Tịnh Vi ăn gần hết tám phần mười. Chuyện này thật hi hữu, bình thường dẫu Đại thiếu trái năn nỉ, phải lừa bịp nàng cũng ăn rất ít. Cứ thế liên tiếp hai ngày kêu nhà bếp nấu bữa ăn chính, bánh trái, thuốc bổ… Thậm chí cả nha đầu Hương Lan từ nhà bếp về cũng trêu Hỉ Thước: “Chị Hỉ Thước, hai ngày nay cuối cùng bác đầu bếp cũng được thở, chứ mấy ngày trước bác ấy tối ngày nơm nớp sợ chọc giận Đại thiếu, bị đuổi đi.” Dứt lời còn bê từ sau lưng ra chiếc bánh kem, nói bác đầu bếp khao Hỉ Thước. Hỉ Thước đem việc này kể cho Tịnh Vi, sẵn dịp trêu đùa nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giang Nam Hận
De TodoSố chương: 36+4PN Thể loại: Cận đại, HE Thế nào là yêu? thế nào là hận? Nàng cứ nghĩ việc gả cho hắn giống như chuyển từ cái lồng son này sang sống ở cái lồng son khác. Không cầu tình chàng ý thiếp, chỉ mong yên ổn qua ngày. Cứ nghĩ rằng tâm không v...