===========================================================
All characters appearing in this work are fictitious. Any resemblance to real persons, living or dead, is purely coincidental. All Rights Reserved. Chenaciousley
===========================================================
TWENTY
Buong biyahe pauwi ng bahay nila Levine ay bothered ako. Ni hindi ko nga naramdaman na nakatigil na pala ang kotse sa harap ng garahe nila. Ganoon ako katulala.
“Are you okay?” Tanong sa akin ni Levine.
“O-oo.”
Nabigla ako sa biglang paglapit ng mukha nito sa akin. Obviously, tulala ako sa backseat ng kotse the whole time. Hindi pa rin inalis ni Levine ang pagtitig niya sa akin. Sinibangutan ko ito.
“Stop it! You’re annoying me!” Tinulak ko ang mukha nito palayo sa akin.
“What’s the matter with you, you short tempered girl!” Nakailag naman ka’gad si Levine sa dapat na pangpi-facepalm ko dito.
“It seems that you don’t like to get out of the car, you weirdo.” Wika ni Levine bago tuluyang lumabas ng kotse.
“Marunong ako bumaba mag-isa, thanks.” Sagot ko pa rin dito. Ayoko talagang nagpapatalo sa verbal fight.
“Your eyes are out of focus. You’re like thinking some serious stuff. Whom you thinking? That Caleb guy still?”
Namula naman ako sa pagiging blunt at direct ni Levine.
“Hindi no!” Inunahan ko itong pumasok sa front door.
Ngunit mabilis ito. Hinarang niya kaagad ang katawan niya sa pintuan at nagpamewang duon. Mukhang hindi rin ito magpapatalo sa mini-away naman this night. Madami kaming nakain sa bahay nila Caleb kaya nakakapagtaka na may lakas pa rin kami para makipag sagutan.
“You cannot get over from the fact that Caleb thinks I’m his bestfriend.” Ngumiti ito ng pang-asar.
“Eh pakialam ko kung bestfriend ka niya sa altered memory niya?” Inirapan ko ito.
“You’re jealous.” Tuloy pa rin ang pang-aasar ni Levine.
“No I’m not!”
“Yes, you are!”
“I’m not!!” Halos sigaw ko dito. Ngunit hindi naman ito natinag at nakaharang pa rin ang katawan nito sa pinto. Nagni-ning-ning ang mga deep green nitong mata dahil sa pagka-aliw sa away namin. Nakangiti pa rin ito ng nakakaasar. Tinulak ko ito upang umalis sa pintuan ngunit malakas ito at parang tumutulak ako ng bakal na pader.
“I wish you luck, I wish you success. Haha!” Patuloy na pang-aasar nito.
Nainis ako at hinawakan ko ang isa nitong braso na nakaharang sa pintuan, nagulat naman ito ng akmang kakagatin ko iyon. Bigla nitong inagaw ang braso.
“Hey! No biting!” Angil nito.
“Bleh!” Inis kong wika dito sabay nilabas ko ang dila ko para i-belat ito.
“You rabid girl!”
“Anong sinabi mo?!”
“Raaaaabid!”
BINABASA MO ANG
Soul Search 1: Wicked Encounters (Completed)
Teen Fiction[UNEDITED] "Do you believe in demons?" "Alin yung mga nasa hell?" "Basically, not all demons are in hell. Some are here in the earth. Some are just state of the mind, so," "Ano bang gusto mo sabihin? Ang dami mo pang paligoy-ligoy?" "I just wanted...