JUSTINE'S POV
" a-aray Aljames please, dahan naman wild mo naman sobra iihh " hiyaw ko habang nasa taas siya sa akin. At kung nagtataka kayo kung bakit nasa ganitong sitwasyon na ako ngayon eh wala eh malibog itong gagu na to. Akala ko pa naman hindi pumapatol sa gaya ko ehh mukhang nasarapan siguro nung una naming pagtalik.
" fvck Loves, sikip mo parin " ungol niyan habang kantot parin niya ako at ako naman ay pilit na pinipigilan ang sigaw ko baka marinig kami ng mga dumadaan sa labas ng kwarto namin. Kainis bat kasi ang laki? Bat kasi ang taba? Hindi ba pwedeng yung sakto lang para masarapan din ako? hindi yung sakit at sarap sumasabay. Hahahaha
" ahhh.. sh!t Aljames " tanging salita ko at halos mabaon na kuko ko sa likod niya dahil sa pagkapit ko. Sinasagad niya talaga tae! Napapakuha ako ng mahabang hangin. Baka magiging katapusan ko pa to. Gagu.
" ahh. Akin ka lang Justine ugh. " hingal na wika niya at habang hinahalikan din ako sa may leeg. Waahhh... kainis, ang libog ko na din halos hindi ko na mafeel ang sakit at tanging sarap nalang.
" o-oo Aljames sayong sayo lang ako " ungol ko din. Pinagpapawisan sa siya sa patuloy na paglabas pasok niya sakin. Sagad na sagas siya, naloloko na ako sa ginagawa niya sakin.
" Loves malapit na ako.... ahhh ahh ayan loves sasabog na ako sa loob mo " at sa huling pagsagad niya ng todo ay sabay din ang pagsabog ng similya niya sa loob ko. Tagaktak ang pawis niya at hingal siyang napabaon ang mukha sa dibdib ko.
" ang wild mo talaga Aljames " hingal kong salita sa kaniya. At napayakap lang siya sakin. Napangiti naman ako.
" ILOVEYOU " Biglang wika niya habang yakap parin ako. Nagblush ako at ngumiti. Siguro nga totoo ang mga sinasabi sakin ni Aljames, siguro nga kailangan ko siyang pagkatiwalaan.
" ILOVEYOUMORE " ngiting sagot ko sa kaniya at agad siyang napatingin sakin ng deretso sa mga mata at ngumiti, ngiting halos matunaw na ako. Ang cute cute pala talaga ang mga ngiti niya ngayon ko lang lubos na napapansin. Ngumiti na din ako pabalik sa kaniya at biglang hinalikan niya ako sa labi. This time mahinahon nalang at tila napaka romantic lang na halik.
Matapos namin dun ay nagbihis narin kami. Naisipan ko din maligo na kasi lagkit ko na hahaha. Natatakot ako baka naman kasi araw-arawin na namin to eh baka wasak na ako nito, kunin niya lahat pagkavirgin ko haha.
_________________________________________
1:00 PM
Katatapos lang namin mag lunch at andito ako ngayon gumagawa ako ng requirements ko kasi patapos na ang semester. Malapit ko narin siya matapos at magkakatime na ako para magcellphone at mag relax.
Napapunta atensiyon ko agad ng bigla nanaman nagpatugtog ng gitara si Aljames.
" ay? Sorry. Nadistorbo ba kita loves? " napansin niyang napatitig ako sa kaniya. Nagpeace sign lang siya.
" hindi naman. Kantahin mo nga ulet yung sinulat mong kanta " request ko sa kaniya.
" luh? Hindi pa nga yun tapos ehh, intro at chorus palang wala pa yung verse 2 " siya
" aist! Bahala na. Para kanino ba yang sinulat mo? " tanong ko bigla kasi nacurious ako.
" luh? Bakit kailangan mo pang tanungin? Eh ikaw lang naman ang gusto kong gawing prinsesa ko na kahit parehas pa tayong prinsepe ehh " salita niya habang nakakunot ang noo. Hahaha oo nga noh? Alangan naman magsusulat siya ng ganung klaseng lyrics para sa iba. Hahaha pero tae kinikilig ako.
" aysus naman. Talaga ba? Gagawin mo kong prinsesa mo kahit prinsepe naman talaga ako? " nakangising tanong ko sa kaniya.
" syempre naman, at pag nagkataon ikaw na magiging reyna ko at ako yung hari mo. Sabay tayong titira sa malaking palasyo natin " tuwang wika niya habang hawak niya ang gitara niya. Ngumiti naman ako sa pagpapantasiya niya pero kung nagkataon na magtatagal kami ni Aljames at kung maaring siya ang magiging panghabang buhay ko pwede naming gawin yung palasyo namin, actually pwede kong ipagawa ang magiging palasiyo namin.
" kainis ka Aljames " biglang sabi ko at nagulat naman siya.
" luh? Bakit? Ano naman na sabi ko? " litong tanong niya.
" pinapakilig mo ko iihh. Kainis ka, mas nahuhulog ako sayo lalo " nahihiyang sabi ko. Hahaha pabebe nanaman ako.
" haha okay lang naman na mahulog ka eh sasaluhin din naman kita " ngiti niya. Tae! Tunaw na ako.
ALJAMES'S POV
6:30PM
Gabi na at katatapos lang namin magdinner dalawa ng loves ko. Gusto ko nga siya na susunod kainin ko eh kaso ang pabebe hahaha. Pero baka mamaya pwede na at kakainin ko siya hanggang sa mapasigaw siya haha. Busy na siya sa pag dedesign ng mga ginagawa niyang requirements kanina pa.
Nagbihis ako kasi maypupuntahan ako saglit.
" Loves? May pupuntahan lang ako ahh. I-lock mo lang ang pinto at wag kang magpapasok na lalaki sa loob lalo na yung Atom na yun. Abubug ko sila pag nakita kong nasa loob sila " wika ko
" luh? Ang strict naman ng boyfriend ko. Kala mo naman may pepe yung loves niya para puntahan ng mga lalaki " salita niya pabalik. Gagu to ah? Namimilosopo pa sakin.
" tss! Baliw. Basta ilock mo yan. At wag magbukas ng pinto kung hindi ako yung kumakatok at tumatawag sayo. " paguutos ko muli at umalis narin ako.
Nag antay ako saglit ng jeep at 2 minutes pa ang nagdaan ay nakasakay narin ako.
APPLE : Nasan kana?
ME : Nasa Jeep na ako.
APPLE : ahh ok.Si Apple pala ang imimeet ko ngayon, yung babaeng ex ko. Gusto niya daw akong kausapin at naghihintay na siya sa lugar kung saan kami magkikita.
Mga 10 minutes na byahe ay dumating narin ako isang park na kung saan dun daw kami magkikita ni Apple. Bumaba na ako ng Jeep at nagbayad.
Habang nandun na ako ay tinext ko na siya at sabihin na nandito na ako.
ME : nandito na ako, saan ka?
APPLE : nakita na kita papunta na ako diyanAt ayun, nakita ko narin muli siya ng malapitan. Wala parin namang nagbago sa kaniya. Ganun parin naman gaya ng dati. Maganda parin naman siya.
" wow, pumopogi kana lalo Aljames ahh? " salita niya
" ay, hindi naman. Ganun parin naman gaya nung dati " ako at medyo naiilang
" parang may nagbago sayo talaga ehh " siya
" a-ano pala paguusapan natin? " pagdiretsyo kong tanong sa kaniya.
" ahh yun ba? Wag tayo dito magusap. Dun tayo sa isang restau malapit. Treat ko na " siya at hinila ako napatingin naman ako sa kamay niya na hinawakan kamay ko. Agad ko naman itong tinanggal dahil sobrang naiilang ako sa kaniya hindi na gaya ng dati.
Naglakad kami papunta sa malapit na restau at pumasok na kami. Umorder din siya.
" oh? Ikaw? Ano oorderin mo? Kahit ano gusto mo, ako naman ang magbabayad. " siya.
" w-wag na Apple nakakahiya, busog pa ako ehh nagdinner na ako bago ako umalis ng dorm " ako
" awsus! Dinner mo na puro noodles lang? Ako na nga lang ang pipili para sayo " sabi niya at may nagturo na siya ng maorderan.
" s-so ano paguusapan natin? " ako
" paguusapan natin ang tungkol satin " nagulat naman ako, saan kaya to papatungo ang paguusap ko sa kaniya.
" a-ano naman ang tungkol satin? " nabubulol ko ng salita
" kung pwede tayo na ulet, tutal single ka parin naman at single ako " napalaki mata ko sa sinabi niya.
Nakikipagbalikan siya sakin? Hindi ko alam kung paano ako magreact at ano dapat ko mafeel.
Itutuloy.................................
BINABASA MO ANG
YOUR VOICE
Teen FictionPROLOGUE Sa unang pagkakataon na narinig ko ang boses ng kumakanta ay parang may bigla akong naramdaman, tila nainlove ako sa boses at kanta. Nagmadali akong pumunta sa music room pero wala na akong naubutan kundi isang panyo na may nakasulat na STR...