YOURVOICE 41

1K 35 0
                                    

CHAPTER 41

ALJAMES'S POV

Nakarating na nga kami sa SM at nasa groceries na kame. Natutuwa akong masaya si Justine habang tulak-tulak niya yung para panglagyan lahat ng bibili namin para mamayang gabi. Madaming tao din ngayon at naguubusan na ng mga stocks.

" Loves! Bilisan mo! Baka maubusan tayo ng bilihin " sigaw sakin ni Justine habang nilingon niya ako dahil nasalikod ako.

" oo na, dyan na loves. Ano ba lulutuin mo para mamaya? " tanong ko naman habang mabilis na naglakad papunta sa kaniya.

" spaghetti, salad, leche flan, cupcakes " salita niya habang nagsisimula ng maglagay ng kung ano sa basket.

" ahh? Loves? Bat parang puro sweet naman ata? Wala bang mga ulam or meat? " tanong ko at napatingin naman ako sa kaniya.

" oo nga noh? Kakain parin pala tayo ng kanin haha " bigla namang tawa niya. Tss! Nababaliw nanaman siya, puro sweets ang laman ng utak.

" gusto ko loves ng adobo at fried chicken " sabi ko sa kaniya at napatingin naman siya sakin.

" ahh. Sige po, kuha lang tayo mamaya, ikaw ba  magluluto loves? " biglang tanong niya at napalaki naman agad mata ko sa kaniya.

" h-hah? " ako

" hahaha laki ng mata ohh. Alam ko ako magluluto lahat mamaya tss! Siguro uupo ka lang mamaya habang pinapanood akong nagluluto " wika niya at nagpatuloy naman kami sa paglilibot namin.

" luh? Syempre tutulong ako sa mahal ko magluto mamaya. Kahit mag slice lang ng onion " ngiwi ko

" hmmm... " tanging sabi niya.

Dumaan ang 30 minutes at sa wakas natapos din ang pag gogroceries namin. At ang dami ng bitbit namin, at alam niyo na kung sino ang bibitbit ng mga mabibigat.

" loves? " ako habang naghihintay na ng masakay


" po? " si Justine

" bat ang dami naman siguro nito? " tanong ko kasi nagtataka ako dalawa lang kami pero parang ang dami ng mga lulutuin niya.

" syempre magshare din tayo sa mga kadorm mate natin dun loves. Kasi may mga iba na hindi umuwi sa kanila. Si Atom, nandun yun. " sabi niya at napangiti ako.

" ay wow naman, ang bait talaga ng loves ko " ngiwi ko " pakiss nga dali " dagdag ko at nilapitan pa sana siya pero agad naman niya tinulak mukha ko.

" tse! Lumayo ka sakin. Para paraan  ka talaga lagi Aljames " siya at inirapan nanaman ako. Wala nanaman sa  mood ang loves ko hays.

Nakasakay na nga kami at 20 minutes lang ang lumipas ay nasa dorm na kami at agad na  dumeretso sa room namin habang bitbit ang mabibigad na dala namin.

" ahh. Sa wakas! We're home ! " sigaw ko naman at napabasag na agad sa sofa matapos ko ilagay lahat sa lamesa lahat ang bitbit ko.

" aysus. Tulungan mo ko magluto dito loves bawal uupo lang dyan " bigla namang salita ni Justine habang nilalabas na lahat ang mga lulutuin namin ngayon.

Napatingin naman ako sa kanya at tumayo para lumapit kay Justine at niyakap siya habang nakatalikod siya.

" hay.. kaya mahal na mahal kita ehh, kasi ang sipag sipag mo loves " salita ko habang kayakap siya.

" weh? Ano nanaman tong paandar mo Aljames? " siya habang hinahayaan lang akong yumakap sa kaniya at patuloy parin niyang inaayos ang mga binili namin.

YOUR VOICETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon