CHAPTER 45
FLASHBACK <---------------
JUSTIN'S POV
" Please, stay with me " pagmamakaawa ni Aljames sakin. I looked at him directly sa kaniyang mga mata and I saw tears. Alam kong sincere yung pagsosorry niya sakin, and I know he's sorry.
" But you lied " mahinang sabi ko at napatingin nalang sa baba.
" dahil mahal kita at takot akong mawala ka, ikaw nalang yung meron ako. Ikaw nalang yung tanging tao na pinaghuhugutan ko ng lakas. " siya at hinawakan ang aking kamay.
" Aljames takot na akong masaktan " ako
" Just give me a second chance please. Papatunayan ko sayo na totoo lahat ng nararamdaman ko and this time Loves, no more secret " wika niya
I smiled at somehow nagiging okay na pakiramdam ko. Wala na akong sinabi pa at humiga na muli ako dahil medyo puyat pa ako at gusto ko pang matulog. Pagod ako masyado dahil sa mga dramang nangyayari.
" luh? Uyy! Bat humihiga kana dyan? Hindi mo man lang ako sinagot ehh " biglang tanong niya.
" shh! Matutulog na ulet ako, puyat ako " sabi ko at binalot ko sarili ko ng kumot.
" luh? Loves naman ehh, pansinin mo naman ako. Hindi pa nga tayo tapos ehh, hindi mo pa sinasabi sakin kung bibigyan mo pa ba ako ng pangalawang pagkakataon " salita niya.
" shh! isa Aljames mag-ingay ka pa! gusto mo magagalit nanaman ako sayo? " biglang inis ko sa kaniya at natahimik naman siya agad.
" sorry " siya
" shh!! " ako
" ILOVEYOU " siya
" shush!!! " ako
" Loves? " siya
" SHUSH!!!! " ako at nauubusan na pasensiya ko, isa pang ingay nito ipapalabas ko na talaga to sa bahay.
" Loves Pakantot " biglang narinig ko at napamulat na ako at lumingon sa kaniya. Agad ko naman nakita na nakahiga narin siya at kunyaring nakapikit at natutulog. Agad ko siya hinampas.
" bastos ka! " salita ko
" aray? Bakit? Akala ko ba matutulog ulet? Natutulog na ako dito ehh " sabi niya pero kitang kita ko naman sa mga ngiti niya.
" naiinis na ako sayo, hindi pa tayo bati, lumalabas nanaman yang pagkalibog mo " ako na medyo naiinis but somehow may kilig akong nararamdaman. Kainis haha
" aysus, halos mahinang bulong na nga lang yun ehh pero narinig mo talaga. Gustong gusto mo din naman ehh " ngiti niya at tinusok yung side ko na nagpakiliti sakin.
" Aljames stop! Galit ako sayo " sigaw ko pero natatawa na ako dahil kinikiliti na niya ako. Tsss! Para na akong bulating inasinan dito.
" hindi na po. Kiss na muna loves " siya at itinigil na ang pagkiliti sakin.
I looked at him deretso sa mata, I smiled. Who am I kidding? Hindi ko rin kaya na mawala pa tong tukmol sa buhay ko. Nasaktan at nagalit lang naman ako dahil ganun ko siya kamahal. Inaamin kong takot akong masaktan pa muli dahil sa pagibig pero mas takot akong mawala pa sakin yung nagiisang pagibig na alam kong totoo.
I touched his face, his lips at lumapit ako sa kaniya.
" wag mo na ulet gawin yun loves ahhh, mahal na mahal kita at hindi ko rin kaya na mawala ka pa, ikaw yung natatanging lalaki na pinadama sakin na pwede akong mahalin, pwede akong maging special sa isang tao, at hindi isang pampalipas oras lang. " and so kissed him, gently.
BINABASA MO ANG
YOUR VOICE
Teen FictionPROLOGUE Sa unang pagkakataon na narinig ko ang boses ng kumakanta ay parang may bigla akong naramdaman, tila nainlove ako sa boses at kanta. Nagmadali akong pumunta sa music room pero wala na akong naubutan kundi isang panyo na may nakasulat na STR...