YOURVOICE 34

1K 38 0
                                    


CHAPTER 34

ALJAMES'S POV

Nagulat naman ako sa biglang nakita ko na tumatawag si Apple ng ganitong oras na. Agad naman akong tumayo at umalis muna sa kwarto para kausapin siya.

" oh? Bakit? " pag sagot ko sa tawag.

" saan ka? Pumunta ako sa dorm mo sabi nung lalaki dun wala ka daw " salita niya.

" may pinuntahan ako at hindi ko alam kung kailan ako babalik dyan " salita ko naman.

" wala ka bang mga gigs? Kasi gusto ko sana makita ka ehh " siya

" wala, pinakancel ko lahat yung gigs ko muna, bat mo ba ako gusto makita? " tanong ko sa kaniya

" namimiss lang kasi kita, meet naman tayo Aljames oh " siya

" luh? Hindi pa pwede busy ako, may pinuntahan nga ako " ako

" sabihin mo kung saan, pupuntahan kita, " pagpupumilit niya.

" tsk! Wag na nga. Pagbalik ko nalang sa dorm magkita tayo " ako at medyo nakukulitan na sa kaniya

" sabi mo ahh. Kug pwede din sana na makasama kita whole day at whole night " pagtawa niya.

" huh? " tama ba yung narinig ko? Whole night?

" haha deal na yan, bye. " at ayun kinancel na niya yung call.

Tsk! Hindi ko alam sa babae na yun. Matapos ako iwan ngayon parang ewan na, naghahabol na. Hindi ba naging successful ang pinalit niya sakin?

Umakyat na nga muli ako sa kwarto ni Justine at nakita kong mahimbing siyang natutulog. Ngumiti ako pero naguiguilty ako, nakikipag usap ako sa ex ko at nangangakong magkita kami. Hals, Justine, sorry loves. Ififix ko to pag nakaipon na ako ng lubos na courage para sabihin sa lahat na ikaw na yung mahal at minamahal ko.

Hinalikan ko siya sa noo at dahil na miss kong mag guitar na ay kinuha ko ito at itinugtog yung sinulat kong kanta para kay Justine. Natapos ko na tong sulatan, hindi man ganun kasing ganda pero galing naman lahat sa  puso ko ang mga salita. Pinamagatan ko itong " KAHIT PAREHAS TAYONG PRINSEPE ", kasi alam kong bago ako sa ganitong uri ng relasyon. Pero ganun pa man, kahit parehas kaming lalaki, gagawin ko parin siyang prinsesa ko at aalagaan ko siya hanggang sa huli.

Love comes with pain. Masarap mag mahal lalo na yung taong mahal mo ay mas mahal ka. Kahit hindi natin kontrolado ang lahat kasi baka sa pagdating ng panahon, may magbabago at ang dating mainit na apoy ay mamatay din hanggang sa ang matitira na lang ay ang tanging lamig.

_____________________________

Habang nakapikit pa ako ay agad akong nakadama ng basa na dumadampi sa bibig at labi ko. Bigla naman akong dumilat at ayun nakita kong nasa taas si Justine sakin.

" hmmm, Loves ang aga-aga nakapatong kana sakin " husky kong salita.

" nakatulog kasi ako maaga kagabi ehh, nakalimutan kong mag kiss sayo " siya at nakapatong parin sakin.

" luh? Anong wala? Kiniss mo man ako maraming beses kagabi loves " salita ko naman.

" aw. Kiniss ba kita maraming beses? Okay, bababa na ako " tawa niya pero agad ko siyang pinigilan.

" hep! Wag kang aalis dyan, galit na si junjun. Ipagpatuloy mo na ginagawa mo kanina " ngiwi ko naman sa kaniya.

" luh? Yokonga! Ginagawa ko lang naman yun kanina kasi tulog ka pa, at mas cute ka pag tulog " siya na pumipilit ng umalis sa taas ko pero hindi ko siya pinapayagan hahaha, kala mo hah.

" sige na loves. Kunyari tulog ako tapos gawin mo yun kanina ulet. " ako at tinignan lang siya ng maniac look haha.

" hmm.. okay pero dapat act like tulog talaga ahh. Pag nakita kong gumalaw ka, dumilat o may lumabas na boses mag stop ako. " siya at nginitian ako. Parang may balak tong baliw na to  ahh?

" sige ba " siya

" okay, pikit na at sleep na. Ako na bahala, basta mag stop ako pag nagbreak ka sa rule Aljames " salita niya at hindi na ako nagsalita pa hudyat na ready na ako.

Kaya ayun na nga, agad na nadama kong pagdampi muli ng labi ni Justine sa labi ko, gusto kong gumanti sa paghalik niya sakin pero ayoko mag stop siya kasi gumalaw ako. Tae! Torture ba to? Sadista ata tong loves ko ehh.

Matapos niya akong halikan ay bumaba na siya leeg ko at dinilaan ako dun pababa sa utong ko. Tae! Napapaungol na ako sobra kaso hindi ko mailabas, napapaliyad narin ako pero ayoko talaga gumalaw. Napapalabas ako ng hangin sa sobrang sarap na ginagawa sakin ni Justine. Pero mas lalo akong nabaliw nung bumaba na si Justine sa alaga ko, walang paligoy-ligoy niya itong dinilaan at sinubo. Napapakapit na ako sa kung saan ako mapakapit. Napapaliyad na ako sobra pero patuloy lang si  Justine, napapalabas narin ako ng mahinag ungol. What the fudge! Lalabasan na ako

" Loves! Lalabasan na ako tae! " hindi ko na napigilan at nagpalabas na ako ng napakalakas na ungol at binaon ko ng husto alaga ko sa bibig ni Justine.

Hingal ako pagkatapos nun. Agad ko kinuha si Justine at niyakap siya ng mahigpit sa braso ko.

" okay kalang loves? " tanong ko habang hingal

" tsk! Ang laki, nalunok ko lahat " siya at natawa naman ako.

" haha sorry loves, ang sarap kasi pag sagad ehh " salita ko. " and sorry dahil pinalunok ko " ako at kiniss siya sa noo.

Alam kong napagod din Justine kasi nahirapan din siya kanina, kasi naririnig kong nabubulunan siya. Pero kinaya niya, mahal talaga ako nito kaya hindi ko to iiwan.

_________________________________

JUSTINE'S POV

Natapos ang ginawa namin ay naligo narin kami ni Aljames ng sabay. Damit ko narin ang pinasuot ko sa kaniya kasi wala naman siyang dala na damit nung pumunta kami dito. Haha

Masaya ako na may kasama ako sa bahay na to na mahal ko. Hindi narin masama kahit dalawa lang kami pati yung mga yaya at guard dito mag nonotche bwena mamaya.

Hindi narin masama ang pagtatapos ng 2018 ko.

Lumabas na rin kami at bumaba na kasi ready na daw ang pang breakfast namin. Nagugutom narin ako kahit kanina lang may kinain na akong malaking hotdog at may kasama ng milk. Nyahaha

Bumaba na nga kami at nagulat ako kasi may nakita akong lalaki na nakaupo sa may couch.

" Kevin? " biglang salita ko at ayun, lumingon siya. Si Kevin nga.

" Goodmorning Justine " ngiwing pagbati niya sakin

" bat ang aga mo napabisita? " tanong ko

" ahh. Wala lang, bisita lang. Bored kasi ako sa bahay, sawa na ako dun " siya

" ahh. Halika, bfast tayo. Dali upo ka Kevin " aya ko sa kaniya at ayun umupo din naman siya.

Pero agad naman akong nakadama ng masamang aura, tae! Nafefeel ko nanaman yung galit na Aljames. Wala na siyang imik at umupo nalang sa hapagkainan at nakatingin lang kay Kevin at sakin.

" uy loves? Kain ka na dyan, ito oh hotdog at fried rice " ako at naglagay na sa kaniya plato.

" uy Justine di ba favorite mo tong eggplant? Ito ohhh " salita ni Kevin at ayun naglagay siya sa plato ko.

" ahem, loves, mas masarap tong piniritong isda oh " at naglagay na din di Aljames sa plato ko.

Okay? Ano na nangyayari sa dalawang ito?



Itutuloy.........................

YOUR VOICETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon