JUSTINE'S POV
Flashback<<<<<<
" K-kevin? Baka makita tayo ni mama dito " kinakabahan kong salita habang kasama ko si Kevin sa kwarto ko.
" shush! Wag ka lang maingay Justine. Nakalock naman ang pintuan diba? " salita naman sakin ni Kevin. Si Kevin ay kalaro ko dito palagi since kapitbahay ko lang din naman siya at close parents namin.
" Kevin, nasusuka ako " salita ko muli.
" dahan-dahanin mo lang " siya at ipinagpatuloy ko nga. Parehas lang kaming edad ni Kevin kaya marami kaming napagsusunduan at napunta na nga kami sa ganito. Hindi ko alam na may tinatagong kulo pala si Kevin. Patuloy kong dinidilaan yung galit na galit na alaga niya, 15 palang siya pero nasa 5inches na alaga niya, ano nalang kaya pag nasa 20 na siya?
Noon pa man na maykakaiba na sakin, at alam din yun ni Kevin kaya siguro napunta na kami sa ganitong sitwasyon.
" Ahh, sarap Justine, malapit na ako " ungol niya " pwede kaya kantotin kita? " biglang tanong niya na ikinagulat ko bigla.
" hah? A-ayoko, masakit yun " pagtanggi ko agad kasi magiging first time ko yun pag nagkataon.
" tsk! Oo na, basta sa susunod gagawin ko na yun sayo hah " siya
" o-okay " nabubulol ko namang sagot.
Ipinagpatuloy ko ang ginagawa ko hanggang sa climate na ni Kevin. Nilabasan siya ng marami pero hindi ko ito pinasabog sa bibig ko dahil ayoko at pinahid na nga lang ng tissue.
Masaya naman ako sa ginawa namin at naexperience ko din kung ano yung feeling.
" basta ahh, sa susunod titirahin na kita " ngiti naman ni Kevin. Pogi naman tong si Kevin, maputi, medyo singkit at may katangkaran din.
" oo na, basta prepared na ako " salita ko naman habang nakahiga kaming pareho sa kama ko.
Dumaan ang maraming araw at hindi na kami nagkita ni Kevin ulet dahil sa may klase at busy siya sa school. At nagkataon na lumipat ako ng school sa states dahil nakabase dun ang current contract Job ni papa. 1 year lang naman kaya wala akong ginawa kundi ang sumama kasi ayaw akong iwan dito magisa nila mama at papa.
END OF FLASHBACK<<<<<<<<
" a-ahh hehe, Kevin! Long time no see. Ano pala Boyfriend ko si Aljames " kinakabahan kong salita. Naku! Bat ngayon pa? Baka may masabi tong Kevin itorture ko talaga to.
" aw, may boyfriend kana pala Justine, ulet " medyo nadismayang salita niya. Luh? Bakit to?
" pasok ka Kevin " salita ko naman.
" ahh, h-hindi na. Dumaan lang ako para mangamusta sayo " ngiti niya pero parang may nakikita akong kakaiba. Kanina lang ang laki ng ngitu niya, may pahug pa siya.
" ah, okay. Basta pag gusto mo tumambay punta ka lang dito ahh, may 1 week naman kaming sembreak " ako at nagpaalam na siya at naglakad pauwi sa kanila.
Matapos ako sa kaniya ay napansin ko agad na hindi pala nagsalita kahit isa ang gagong Aljames. Napatingin naman ako sa mukha ni Aljames na kasama ko lang at nagulat ako dahil nakasimangot siya. Luh? Napano to?
" uy? Bat parang may nang-away sayo? Nakasimangot ka dyan? " tanong ko sa kaniya.
" tss! Ewan ko sayo! Papasok na ako sa loob! " siya at naglakad ba palayo sakin. Nagtataka naman ako kung bakit siya galit eh pinakilala ko pa nga siya sa kababata kong kalaro dati.
BINABASA MO ANG
YOUR VOICE
Teen FictionPROLOGUE Sa unang pagkakataon na narinig ko ang boses ng kumakanta ay parang may bigla akong naramdaman, tila nainlove ako sa boses at kanta. Nagmadali akong pumunta sa music room pero wala na akong naubutan kundi isang panyo na may nakasulat na STR...