YOURVOICE 36

1K 40 0
                                    

CHAPTER 36

JUSTINE'S POV


Naiwan akong clueless nung umalis na si Kevin sa kwarto ko. Hindi  maalis sa utak ko ang kung bakit umiiyak siya, narinig ko ang kinanta ni Kevin nung nasalabas ako at dinig ko ang lungkot sa pagkanta niya. Kasalanan ko ba kung bakit umiiyak si Kevin?

Nagpaalam si Kevin na umuwi na siya and so the day goes by. Nagpeprepare narin yung mga yaya namin sa bahay para mamayang noche buena. Pinayagan ko silang maghanda kasi alam kong malayo sila sa pamilya nila ngayon at hindi nila makakasama. At pinayagan ko na din silang mag enjoy gawin kung anong gusto nilang gawin, kahit mag party pa sila dito mamaya.

" Loves okay ka lang? Bat magisa ka dito sa duyan? " biglang pagdating ni Aljames at niyakap ako habang patalikod akong nakaharap sa kaniya.

" uy, gising kana pala? Nagmeryenda kana? " gulat ko naman at pinaupo siya kasama ako.

5:30PM narin kasi at konting liwanag nalang ang nanggagaling sa haring araw. Parang gusto ko tuloy pumunta ng beach para lang manood ng sunset.

" mamaya na ako mag meryenda, bat mo ko iniwan magisa sa kwarto? Akala ko ba matutulog tayo? " tanong ni Aljames na feeling ko mageemote nanaman ang gago.

" hindi kasi ako makatulog loves ihh, tapos humihilik ka pa so ayun " salita ko at ayun binibigyan nanaman ako ng masamang tingin.

" ahh ganon?! " tanging salita niya.

" hahaha joke lang. Hindi ka humihilik. Hindi lang talaga ako makatulog " tawa kong wika sa kaniya at kinurot lang siya sa pisngi.

" tss! Sana ginising mo nalang din ako para samahan kita " wika ni Aljames.

" luh? Bat ko naman yu gagawin? Eh ang himbing ng tulog na mahal ko " wika ko pabalik sa kaniya.

" weh? Tsansing mo ko habang natutulog ako noh? " pagkulit na niya ngayon sakin.

" luh? Feeling din to " ako

" hmmm. Eh bat naka bukas zipper ko nung paggising ko? " tanong naman niya sakin.

" h-hah? M-malay ko ba. Baka minulto ka kanina at pinagtripan nung multo zipper mo " ako

" mmhmmm.... ang maniac naman ng multo na yun " salita niya.

" hindi ako maniac noh?! " biglang pag sigaw ko at agad ko naman narealize sa sinabi ko. Oops.

" aha! Huli ka! Kita mo na, ikaw  ang may pakana kung bakit open zipper ko paggising ko " siya at akala mo talaga laking kasalanan ang ginawa ko.

" oo na! Ako na! Inopen ko lang naman kasi parang may gustong kumawala sa  zipper mo at parang hindi na makahinga! Tinulungan ko lang! " inis ko.

" hahaha baliw ka talaga loves " at ayun sinugod ako nung gago at kinurot pisngi ko.

" Aljames, mahuhulog tayo dito. Wag kang malikot. " sigaw ko habang pilit kumakawala sapag kurot niya sakin. Gago talaga tong lalaking to.

" ayyiehh, next time kung gusto mo siyang tulungan ilabas mo na talaga at laro mo na din " ngiwing wika niya sakin.

" tse! Maniac! " hampas ko sa braso niya.

" aray! loves naman eh. Sadista ka talaga sakin ehh " siya at napangiti nalang ako.

" cute mo talaga loves " ngiti ko

" syempre, swerte nga ni Justine sakin ehh " siya

" hayss.. humahangin na, pasok na nga tayo at mag meryenda na " ako at bumaba na sa duyan at hinila ko din naman siya para pumasok na sa loob.

YOUR VOICETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon