Chapter 4

584 20 1
                                    

*Alethea's POV*

Okay! This is it! Wala ng back out to Alethea!  Panindigan niyo tong plano niyo!!
I put on my red lipstick which is lagpas lagpas pa talaga! Wooh!! Grabeh ka Alethea, you're planning to seduce someone pero lipstick nga di ka marunong mag apply!
Naglagay na rin ako ng powder at eyeliner pero pareha lang din sa lipstick, lagpas lagpas pa rin ang pag apply. Saludo na talaga ako sayo Alethea. Bahala na nga to!

Bago pa man ako lumabos ng C.R, tiningnan ko muna ang sarili ko sa salamin. Maganda naman, but for me.... ang panget ko! Di naman kasi ako sanay mag make-up eh! But I don't have any other choice, ito kasi yung mga nakikita ko sa movies at yung mga nababasa ko sa stories, nag mamake-up sila para magandahan daw yung aakitin mo! Waaahhh!!!

I noticed na nakatingin ang mga schoolmates ko habang naglalakad ako sa hallway papuntang room, I know na ngayon lang nila ko nakitang nag make-up, nagandahan siguro! Zwahahahah!!!

Pagdating ko ng room, hinanap agad ng mga mata ko ang target ko. At yun! Busy sa kakahalughog ng gamit niya sa bag niya.
Before I went to his seat, huminga muna ako ng malalim at nag smile.
When he raised his head, my heart started pounding so fast, hindi ako makahinga!

"Hi Fafa Hanz~"
I winked at him and I could see in his eyes how annoyed he is. Umupo ako sa desk niya at sinadya kong tarayan ang pagka upo ko na naka cross ang legs.In a sexy way~ yung inaano mo yung pwet mo, yung ano---- basta yun na yon! (Gets niyo guys?😂)

"What the f*ck are you doing?"
Patay ka Alethea! Galit ata ang target mo!

"Hmmm~ wala lang~ bumabati nga lang ako sayo eh!"
I flipped my hair para makita niya ang leeg at collar bone ko, sexy daw kasi tignan ang neck at collar bone ng mga babae. AHAHAHA!!! Lahat na talaga ginagawa ko nuh?! Ganito na ba ako ka in love sa kanya?!

Nag smirk siya sakin sabay tayo, akala ko aalis siya but ng lumapit siya sakin, mas lalo pang lumakas ang kabog ng puso ko!
Umatras ako ng kunti and I could feel na nag dry ang throat ko so I gulped.

"Are you trying to seduce me?"
I looked down kasi hindi ko na talaga kaya ang mga titig niya, nakakahiya na!

"Ah-ahh!! H-hindi a-ah!! Hah!"
Umupo ako ng maayos at tinakpan ko ulit ng buhok ko ang leeg at collar bone ko.

"Tsk"
That was the only word I heard from him at nag lakad na siya palayo. Bago pa man siya makalabas ng room, nagsalita muna siya without even looking at me.

"Punasan mo nga yang mukha mo, ang panget mong tignan."
As soon as nakalabas na siya ng room, bumaba na ako sa desk niya at kinuha ang phone ko para tignan ang reflection ko.
Tama nga siya Alethea! You look ugly!
Kumuha ako ng wipes sa bag ko at pinunasan ang mukha ko.
This is stupid! Waaaahhh!!!!
Pano ba kasi mang seduce guys?!

Linibot ko ang tingin ko sa buong classroom. Ako nalang pala ang naiwan dito.
Na pako ang tingin ko sa nakakalat na gamit ni Hanz sa right side ng desk niya.
Tsss! Ano ba naman yung gwapo na yun! Basta basta nalang nangiiwan ng gamit.
Linigpit ko ang mga gamit niya at nilagay sa bag niya, but nung kinuha ko na yung phone niya, may napindot ako kaya nag play yung kanta.
Kanta ng....

Kanta ng EXO to ah!! WAHAHAHAHAHAHAH!!!!!!!
(A:N If you guys don't know EXO, mag Google kayo! Choss lang! 😂 Korean boy group sila mga besh! Mga idols ko~😍
Sinong k-pop addict dito?!!!🙋🙌)

FAN SIYA NG EXO!! WAHAHAHAHHA!!!!
Teka bakla ba siya!!! Pffffttt---- bwahahaha!!!

Napahalakhak ako sa kaka isip na bakla nga siya. AHAHAH!! LAPTRIP TONG SI HANZ!
Bakit wala to sa information na binigay ni Ate Myles?! Being an EXO-L is his darkest secret?!! Bakla ba siya?!
Di naman siguro~ wag kang mang husga agad Alethea bad yan!

Actually, K-pop fan din ako, multi fandom! Isa akong EXO-L, Army, etc. Basta yun na yun!
I paused the song at nagpa tuloy nalang sa pagliligpit. Bwahahaha!!! May pang asar na ako sayo Hanz!

*******

*Hanz's POV*

When I went back to our room, marami ng classmates ko ang dumating, pati sila Zack at Christian. Bat ngayon lang tong mga gagong to?
Uupo nalang ako sa seat ko! Nang lagpasan ko na si Alethea, naka smile lang siya habang naka tingin sakin.
What's with her creepy grin?! She's listening to her earphones kaya hinayaan ko nalang siya at umupo na.

"Chinhan Oppadongsaeng Sai Gamjeong Eopsneun Cheok
Joheun Dongsaengirago Neol Sogaehajiman
Ibane Meomuneun Mal
Neol Saranghago Isseo I Wanna Give You"
What the? Fan din siya? Tss! Whatever!
Si pandak kasi, bigla nalang kumanta ng Tender Love by EXO. Lumingon siya sakin at feel na feel niya ang pagkanta niya.

"Hey!
Tender Love!!!
Tender Love Baby (Give It To Me)
Tender Love
Tender Love Baby
Hey!
Tender Love (Seryeondoejin Anhjiman)
Tender Love Baby (Give It To Me)
Tender Love~"
Nag wink muna siya at nag patuloy ulit sa pagkanta pero naka tingin na siya sa harap.

I was back to reality ng tinapik ako ni Christian, I think natulala ako ng kumanta yung pandak na yun.

I searched for my phone, but I was confused kung bakit nasa bag ko na ang mga gamit ko, as far as I know, hindi ko niligpit ang gamit ko. Dis she did it?
Pinakialaman niya ba ang phone ko!!!!???

Seducing Mr. NGSBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon