Chapter 25

445 18 0
                                    

Sabado na ngayon, maagang gumising si Jan para makapunta na ng hotel, doon kasi muna nag stay ang bride at ang mga bride's maids.
She has to be there para i check ang ka team niyang make-up artists.

Sinuot niya na ang off shoulder na white dress niya at 4 inches na heel.
Sanay na siyang magsuot ng ganitong mga attires.
Nagme make-up na nga siya eh, kaya mas lalo siyang gumanda.

Pagdating niya sa hotel, agad siyang sinalubong ni Thea ng yakap at pumunta na sa room ng bride.

"Oh! Good morning Jan!"
She smiled sweetly at the bride at yinakap ito.

"Congratulations ulit! We're so happy for you."

"Thank you din sa team niyo Jan, lalo na sayo. You've made our special day even more memorable. Nakita ko na kasi ang reception at ang church, and everything is so perfect."

"That's our job. At sinusubokan talaga naming maging mas memorable ang events ng clients namin, para mas sumaya pa sila. So, I am glad that you are happy and satisfied."
Nag hug ulit sila and they both smiled at each other.

The wedding was a success, ikinasal ng mabuti ang Mr. and Mrs. Choi!
Everyone was happy.

6:00 P.M na natapos ang party sa reception kaya napag-isipan na ni Jan na i treat na naman ang team niya dahil sa isa na namang successful na event.

Doon na sila nag dinner sa restaurant ni Christel at nag-inoman na din sila.

Tumayo si Thea and she raised her glass of beer for a toast.
"Cheers! For a job well done! And of course, sa ating pinaka magandang boss/manager/Ate/Mommy~ AHAHAH!!! Joke lang Jan!! Cheers!!"

They all laughed and raised their glasses.
Sabay sabay silang sumigaw ng cheers at ininom ito.

"Waaahhh~ ang tagal na since uminom ako ng beer ahh!?"
Jan said habang nakatingin sa kaibigan na nasa tabi niya at umiinom din.
Christel agreed at tumango din. Hindi din kasi sila masyadong nakakainom ng alcoholic drinks dahil busy sa trabaho.
Kung makakainom man, ay kunti lang.

"Oo nga eh, next time na magkita tayo ng barkada, sa bar na naman ah?"

"Sure! Mag bar hopping tayo! AHAHAH!!!"
They both laughed like crazy. Lasing na nga ang dalawa.
10:30 na ng gabi pero heto't naglalasing parin sila.

Napatigil naman sa pagtawa ang dalawa ng tumunog ang cellphone ni Christel.
She looked at her phone's screen at napangiti ng mabasa ang pangalan ng kanyang boyfriend.

"Hello my love~ *hik*"

"Are you drunk? Love? Where are you?"

Napatingin si Jan kay Christel na mahinang tumatawa.
Linapit niya ang kanyang bibig sa cellphone ni Christel at nagsalita.

"Hello Christian!!! It's me! Nandito kami sa isang bar! And we're dancing with a lot of guys!"
Napatawa silang dalawa at narinig nila ang malakas na pagbuga ng hangin ni Christian.
Mukhang pikon na ito pero tawa parin sila ng tawa.

"Nasa restaurant ba kayo? Pupunta na ako jan."

"Nasa bar nga kami Love!"
Sumigaw na si Christel para pigilan ang kanyang boyfriend pero alam ni Christian na wala sila sa bar dahil tahimik ang lugar.

"Love. Tigilan niyo na yan, ihahatid ko na kayo."

Sasagot pa sana si Christel pero pinutol na ni Christian ang tawag.

"Patay~ papunta na yung halimak dito *hik*"
Uminom ulit si Christel sa baso niya.

"*hik* Tago!! AHAHAH!!"
Uminom ulit siya sa baso niya at nakitawa na sa mga biro ng team niya.

Seducing Mr. NGSBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon