Yeay! Excited na ako bukas! Namiss ko ng mag beach! Tapos kasama ko pa mga friends ko, unfortunately.... pupunta din ng beach sila Kuya kasama ang barkada niya, bantay sirado ako nito bukas!
"Alethea, magva-van tayo bukas ah, we'll pick you up at 8 in the morning."
Nag hug na si Kyra sakin so I hugged her back. Uuwi na kasi ang love birds kasi maaga pa ang lakad namin bukas."Okay! Ahmm... may nakalimutan pala akong sabihin, pupunta din kasi sila Kuya at ang barkada niya sa beach bukas and it's a coincidence na sa parehang beach din sila pupunta."
Sana okay lang sa kanila, baka kasi pigilan ako palagi ni Kuya sa mga gagawin ko bukas kasama sila, hindi pa ako ma enjoy."Really? Kung ganon magsama nalang tayong lahat para mas marami pa tayo, the more the merrier!"
Pagsisingit ni Christel sabay talon pa, hindi naman halata na excited siya nuh?!"Naku! Wag na! Hayaan na natin sila, bantay sirado ako bukas dahil sa kanya, kung magsasama tayong lahat.... mas mababantayan niya pa ako, baka hindi ko ma enjoy ang trip natin bukas!"
Nag puppy eyes na ako sa kanila para hindi matuloy yong plano nila, bahala na! Basta mapapayag ko lang sila."Oh sige, if that's what you want. Magkikita din naman tayo dun eh, it doesn't matter."
Yeheyyyyy!!! Ang lakas talaga ng charms ko!"Yeay! Thank you Christel and Kyra!"
"Oo na, uwi ka na nga! Prepare your bikinis because we are going to the beach!!!"
"Yeah! AHAHAHA!!!!"
Sabay kami ni Kyra na sumigaw at nagsitawanan na kaming tatlo, para tuloy kaming mga tanga dito.Yun na nga, nagsi-uwian na nga kami para makapag handa. Nagdala na ako ng isang maliit na luggage, naghanda na ako ng mga sundress, bikinis, lotion, dinala ko na nga rin yung novel na binabasa ko para kung wala akong magawa sa beach, magbabasa nalang ako.
Kinabukasan, maaga na akong nag prepare. Kumain na nga ako ng maaga and when I went back to my room, kakagising lang ni Kuya, may lakad ba talaga to o wala?! Bahala siya sa buhay niya.
Nagbihis na ako ng damit, I wore my red shorts at manipis na white crop top. Medyo makikita ng kunti ang suot kong red bra pero okay lang yan kasi beach naman ang pupuntahan namin. Pagkatapos kong magsuot ng sandals ay may nagbusina na sa labas, kaya kinuha ko na ng luggage ko at lumabas na.
"Mama, Papa, alis na po kami!"
Naghug na ako sa kanilang dalawa."Mag-iingat kayo dun ha? Sa hotel din, no liquors, no smoking."
Napa smile nalang ako sa mga bilin ni Papa, hindi naman kami bad nuh! Sila Kuya yun!"Hindi po kami umiinom at nagsisigarilyo Pa!"
Tumawa nalang sila at nag hug ulit ako sa kanila.
Lumabas na ako ng bahay at nakita ko na ang van na sasakyan namin. Lumabas ng van si Hanz para tulongan ako sa luggage ko. Ang gwapo niya mga besh!!!
Naka white sando at blue shorts lang siya! He removed his shades kaya nakita ko ang magaganda niyang mata!"Thank you."
Sumakay na ako ng van pagkatapos niyang ilagay sa likoran ang gamit ko."Hi Alethea! Ang hot mo! Nakaka inlove ka!"
I saw Christel, magkatabi sila ni Christian."AHAHAH! Siraulo."
"Hi Alethea!"
Nasa front seat naman si Kyra at si Zack ang nagda-drive."Hello!!! Hello din sa inyo mga kapre!"
"Hello liit!!!"
"Hi Jan!"
Nag smile lang ako at naghanap na ng seat, and the only vacant seat ay sa tabi ni Hanz, nasa likoran kami nila Christel. Nagsmile lang ako sa kanya at umopo na."Okay! Let's go! Let's go!"
Pina-andar na ni Zack ang van at yun na nga, nag fly away na kami papuntang beach!Habang nasa byahe, kanya kanya silang nauusap, busy sa kakatawa tong dalawang nasa harap namin at nag-uusap naman yung dalawang love birds. Ang boring tuloy namin dito sa likod, wala pa akong courage na usapin tong kapreng katabi ko, wala naman akong maito-topic eh...
Ahy wait! Tama! Tatanongin ko nga pala siya about dun sa unknown number na tumawag sakin."Uhmm...."
Lumingon ako sa kanya and when he heard me napalingon na din siya sakin. Sheyt! Bat ang gwapo, natatameme tuloy ako!!!"Uhmmm.... Ano.... Ikaw ba yung tumawag sakin the other night?"
He just gave me a poker face at tumingin ulit sa bintana."Hoy~~ alam kong ikaw yun, sabihin mo na kasi para ma save ko number mo."
"Hindi ba magagalit ang BOYFRIEND mo?"
Luh?! Ang strong besh!?"Wala nga akong BOYFRIEND eh!"
Nag pout ako at umiwas ng tingin sa kanya, bakit ayaw niya kasi akong paniwalaan eh!"Tsss. Edi sino yung sumagot nung tumawag ako?"
"Eh bakit ka naman curious? Wala ka namang pakealam sakin diba?"
Hindi siya agad nakasagot pero nakatingin parin siya sakin."Si Nickolas yun."
I saw how shocked he is, lumapit pa talaga siya sakin kaya nauntog ako ko sa window. Siraulong lalaking to!!"What?! Nakipagkita ka sa kanya?"
"Correction! Nagkita kami and nagkausap ng kunti kasi sinabi niyang pupunta din sila nila Kuya sa beach na pupuntahan din natin."
"Shit!"
I heard him cursed pero mahina lang at sinuntok niya yung upuon."Ano ba talagang problema niyong magpinsan ha? Palagi nalang akong nadadamay sa away niyo."
Mas lumapit pa talaga siya sakin and he whispered to my ear."It's because ikaw ang pinag-aawayan namin."
Para akong naging bato sa kinauupuan ko, sheyt! I can feel his breath sa neck at ear ko, nakakakiliti, and I like it.But I think mas lalo akong nanigas sa sunod niyang sinabi.
"You're mine Alethea, I don't like to see you with another guy."
What the f*ck!!!!! P*******a!!!!! Waaaahhhhh!!!! Gusto ko ng sumigaw but I can't!!!!Naramdaman ko ang ilong niya na dumikit sa right cheek ko, and the next thing I know is that he kissed me on my cheek at lumayo na kaya nagkatitigan kami.
BINABASA MO ANG
Seducing Mr. NGSB
Fiksi RemajaSi Eric Hanz de Guzman ay isang NGSB na cold-hearted, super masungit at heartbreaker ng kanilang school. He's not a gay! Ayaw niya lang talagang magmahal! But, what if makilala niya ang isang babaeng opposite ng ugali niya, si Jan Alethea Reyes, is...