I've never had a girlfriend before, I'm not even planning to have one. I'm not gay or something, I just don't like the idea of being in a relationship!
I've seen my friends and relatives suffer in emotional pain because of love, they committed suicide, they forget about their family, and even their own lives.
May mga kaibigan din naman ako na 'happy' ang relationships, their happiness makes me throw up though. AHAHAH!
I just don't like to see couples tickling around, saying cheesy promises na hindi naman tinutupad, and giving fake efforts to their partners kasi may iba na. Psh. Mga sinungaling!*Ting Ting* (message ringtone yan, wag kang ano😉)
From: 093007*****
Hi Eric! Ako nga pala yung girl kanina sa café, I'm a friend of Ate Myles.
Argh! Ate Myles naman!
Padabog akong pumunta sa kwarto ng ate ko at malakas na kinatok ang door ng kwarto niya."Ate Myles! Open the door!"
Ilang segundo din bago mabukas ni ate ang door."Bakit gwapo kong kapatid?"
Lumapit si ate sakin and she pinched my cheeks."Argh! Ate?! I know na binigay mo sa babaeng na meet natin kanina sa café ang phone number ko."
Sabi ko habang tinatanggal ang kamay niya sa cheeks ko."Oh come on Hanz! You need a girl! Tinutulongan na nga kitang maka hanap ng girlfriend eh!"
"Ate naman~ please! Stop doing this!"
Naglakad na ako pabalik ng kwarto ko at nakinig nalang sa sinigaw ni ate."Hmp! Sabihin mo nalang kasing bakla ka! And by the way, may dinner tayo mamaya with the Reyes family, maghanda ka na!!"
Nag headphones nalang ako at humiga sa kama ko, until I fell asleep.
Nagising naman ako sa malakas na pagkatok sa labas.
"Hanz! Diba sinabihan ka na ni Myles na may dinner tayo ngayon?! Lumabas ka na sa kwarto kasi aalis na tayo!"
Urgh~ si Dad."Yeah! Just a minute!"
Nagmadali akong magbihis ng white polo shirt, black ripped jeans and white shoes. Lumabas na ako agad at naabutan sila Dad at Ate Myles na ang sama ng tingin sakin."Where's Mom?"
Nag smile nalang ako sa kanila at bumaba na. I saw Mom putting on her earrings at gulat na napatingin sakin."Hanz! Handsome as ever! Come on, baka nasa restaurant na sila Mr. and Mrs. Reyes!"
Lumabas na kaming apat at sumakay sa sasakyan ni Dad.
Maingay ang byahe namin dahil kay Mom and Ate kaya nag earphones nalang ako.Pagdating namin sa restaurant, pumasok na kami sa private room na nireserve nila para sa dinner na to. Pagpasok namin nandoon na ang Reyes family, nagmano kami ni Ate kay Mr. and Mrs. Reyes and bumati lang kami sa dalawa nilang anak. Mukhang eldest nila yung lalaki and magka edad lang kami nung babaeng panay tingin ng tingin sakin. Sila Dad and Mom naman bumati din sa kanila.
Ate told me na college friends daw nila Dad sila Mr. and Mrs. Reyes.Nagsi-upoan na kaming lahat at naghintay nalang sa pagkain namin. While waiting, ipinakilala muna kami nila Dad sa Reyes family.
"This is my daughter nga pala, Myles. And my son Eric Hanz. Actually, galing lang ng Canada si Hanz, he studied there for four years. While, his Ate Myles just stayed here with us."
"Talaga ba? Are you staying here for good Hanz?"
Tanong ni Mr. Reyes."Yes sir."
Sagot ko naman."Oh, just call me Tito Edgar, and this is my wife Rose. Ito naman ang panganay naming anak, si Justin, at ang bunso naming si Jan Alethea."
Tiningnan ko sila ng sunod sunod, at pagtingin ko dun sa babaeng si--- sino ba yon? John Aletya? Ang laki laki ng smile tapos grabe maka tingin sakin! Baka malusaw kagwapohan ko nito!Dumating na rin ang pagkain namin kaya umiwas na ako ng tingin sa kanya, pero sa kalagitnaan ng kain namin, busy na busy silang lahat sa pag-uusap except for me and this weird girl.
Bigla pa akong nabilaukan ng nagsalita tong babaeng to."May girlfriend ka na ba?"
Mukhang hindi naman kami nila napapansin kaya inirapan ko nalang siya at nagsalita."It's none of your business."
"Hmmm~ sungit. Mag aapply pa naman sana ako bilang girlfriend mo."
Pabulong niyang sabi pero dinig na dinig ko naman. Psh!Urghhh~ it's happening again.
Someone's falling for me again!!
BINABASA MO ANG
Seducing Mr. NGSB
Teen FictionSi Eric Hanz de Guzman ay isang NGSB na cold-hearted, super masungit at heartbreaker ng kanilang school. He's not a gay! Ayaw niya lang talagang magmahal! But, what if makilala niya ang isang babaeng opposite ng ugali niya, si Jan Alethea Reyes, is...