The night of the Galla has come. Everyone was so busy including Jan.
Kanina pa siyang busy sa pag check at oag assist sa team niya at sa mga guests.Ngunit naka ginhawa na din sila ng kanyang team dahil maganda ang flow ng event.
Nasa gilid lang sila at tinitignan ang paligid kung meron pa ba silang kailangang gawin.She looks around the hall.
Everyone is happy talking with someone, wearing those fancy coats and dresses with wine glasses in their hands.Some are busy watching the pieces painted by famous painters, some are happy drinking and talking at the mini bar.
Napako ang kanyang tingin sa isang lalaking nakatalikod, may kausap itong isa pang lalaki and they're both laughing with a glass of beer in their hands.
His familiar body brings shivers in her body.
Ang kaninang normal na pagpintig ng kanyang puso ay bumilis.
Nanlamig naman ang kanyang mga kamay ng maalala ang kanyang minamahal.He looks like Hanz.
Hindi nalang namalayan ni Jan na naglalakad na pala siya papunta sa mini bar, her eyes is just on him. Wala na siyang paki alam kung ano o sino ang mabangga niya.
Wala siyang ibang iniisip kung hindi ang manalangin na tama nga ang kanyang hinala, na sana si Hanz na nga talaga ang lalaking ito.
Napansin nalang ni Jan na nagpa-alam at umalis na ang lalaking kausap ng kanyang mahal.
Nanatiling nakatalikod ang lalaki at inubos ang laman ng kanyang baso.
May lumapit namang isang bartender at sinalinan ulit ang kanyang baso.Kinuha ito ng lalaki mula sa counter at humarap na sabay inom sa kanyang baso.
He looked around the hall hanggang sa mahagip niya si Jan na papalapit na sa kanya.
Napatigil siya sa pag-inom at matagal silang nagkatitigan ni Jan.
The love of his life.
His heart is pumping so loud, he can even hear it.
Matagal niya ng hindi nakita si Jan.
He just miss her so bad.
He slowly put his glass on the counter without even breaking their looks, and walked slowly towards her.
Just few feet away, they both stopped and stared at each other.
Their eyes says a million of words, but their mouths can't even say a thing.
Nag ipon ng lakas si Hanz para makapag salita.
"Aleth---"
Before he could even finish his words, agad na siyang yinakap ni Jan.
He hugged her back and felt his shoulder getting wet.
Jan is crying.Ang kaninang malakas na pagpintig ng kanyang puso ay naging kalmado ng yakapin siya ng kanyang minamahal.
Hinagod niya ang ulo ni Jan para patahanin ito.
"I'm sorry, don't cry baby."
He can still hear her sob kahit na may malakas na music sa hall.
"I missed you so much Hanz"
"I missed you too."
A smile formed in his lips and hugged her tightly.********
Kasalukuyan ng naglalakad silang dalawa ni Hanz at Jan papunta sa parking lot.
Kakatapos lang ng Galla, and they had decided to go home since it is almost 11:00 PM.
Hinigpitan ni Jan ang pagkakahawak niya sa kamay ni Hanz and looked at him with a sweet smile.
Hanz looked back at her and smiled.
"I love you Jan Alethea."
"I love you too Eric Hanz."
Hinarap niya si Jan and he slowly bent down to kiss her.
They have forgiven each other.
And they both promised to never leave each other again.
Jan kissed him back and tried to hold onto his nape.
They just broke their kiss to take a breath.
Yinakap niya nalang ang dalaga and whispered "I love you" on her ears.They continued walking until na makarating sila sa tapat ng sasakyan ni Jan.
"Pwede ba kitang ihatid pauwi?"
"Wag na, bumalik ka nalang sa hotel para makapag pahinga ka na. I can still drive, don't worry."
"Fine. Mag-ingat ka. Call me when you get home."
Jan nodded and gave him a sweet smile.
That smile....
was the smile that made Hanz madly in love with her.
Sumakay na si Jan sa kanyang sasakyan and she started the car.
"Bye."
Jan waved at him."Bye. Ingat ka ha? See you!"
"Yes sir~ see you!"
They both laughed.Hanz waved while watching her drive away.
Hinintay pa niya ito hanggang sa hindi niya na nakikita ang sasakyan ni Jan bago siya sumakay sa sarili niyang sasakyan at nag drive pabalik ng hotel niya.
Hanz is now an engineer.
Dahil sa tulong ng kanyang pamilya at pati narin ng kanyang Tito, naging engineer na talaga siya.Ang matagal niya ng pinapangarap.
He was so happy ng mabalitaan niyang may Galla siyang dadaluhan sa Pilipinas, he was so excited.
As soon as makalapag ang airplane na kanyang sinakyan ay agad siyang pumunta sa bahay nila Jan.Pero hindi niya ito naabutan.
He saw her parents, pero hindi na niya ito inabala pa.He wasn't expecting to see Jan at the Galla. Hindi niya kasi alam na isang Event Organizer na pala ang dalaga.
Basta ang importante ngayon, ay magkasama na sila ulit.
They had promised to never leave each other again.
No matter what happens, hindi na nila iiwan pa ang isa't-isa
BINABASA MO ANG
Seducing Mr. NGSB
Novela JuvenilSi Eric Hanz de Guzman ay isang NGSB na cold-hearted, super masungit at heartbreaker ng kanilang school. He's not a gay! Ayaw niya lang talagang magmahal! But, what if makilala niya ang isang babaeng opposite ng ugali niya, si Jan Alethea Reyes, is...