"Look at this red fitted dress Alethea! I'm sure you will look so sexy on this!"
Kasalukuyang namimili ng damit ang magbarkada sa isang boutique sa mall.Kinuha ni Christel ang isang pulang fitted dress na above the knee lang at itinapat ito sa katawan ni Kyra.
Nakapamili na silang dalawa ni Kyra, pero hindi parin nakakahanap si Jan kaya tinulongan na siya nila Christel."Err~ that's too daring! No way!"
Napatawa nalang siya pero nanatiling naka taas ang kilay nilang dalawa ni Kyra at Christel."No, this is perfect. We're buying this."
Tumalikod na si Christel dala dala ang dress at hindi na hinintay pang pumalag si Jan."Wait! Baka naman hindi bagay sakin yan! Yung iba nalang!"
Sinubokang agawin ni Jan ang damit pero tumakbo na ito at mabilis na pinabayaran sa cashier.Wala ng nagawa pa si Jan, kaya hinayaan niya nalang ang mga kaibigan.
Pagkatapos nilang mag shopping ay sabay sabay na silang bumalik sa restaurant ni Christel para makakain.
"Hmm!! Ang sarap sarap ng luto ng mga chefs mo dito! May gwapo ba?"
Tanong ni Jan sa kaibigan.
Napatawa nalang si Christel at uminom ng tubig niya.Tumango si Christel sa kanila ni Kyra at Jan na may malaking ngiti sa labi.
"May gwapo. And.... he's single."
Sagot ni Christel sabay wink sa mga kaibigan.Tumawa nalang silang tatlo at nagpatuloy na sa pagkain.
Kinabukasan, naghanda na sa pag-alis si Alethea.
Sinuot na niya ang fitted dress niya and she does look so sexy in it.
Kinulot niya ang kanyang maikling buhok and applied make-up. Her dark eye shadows made her look fierce and her red lipstick made her look even sexier.Sinuot niya na rin ang 6 inches heels niya and looked at her reflection in the mirror.
Halos hindi na niya makilala ang sarili sa pinagbago ng itsura niya.
Light make up at formal dresses lang kasi ang nasanayan niyang suotin.Nag smile nalang siya at lumabas na ng apartment niya. She went down to the parking lot at sumakay na sa pula niyang sasakyan.
Because of her hardship, nakabili siya ng sasakyan niya gamit ang sarili niyang pera. And she is so proud of herself.Nag drive na siya papunta ng school nila, dahil doon daw ihe-held ang reunion party.
As soon as she parked her car, tumingin muna siya sa labas and she can see her schoolmates arriving.
They're all smiling.
Happy to see each other.She took her pouch at lumabas na ng sasakyan.
She started walking through the halls, and everyone is looking at her.
Some have confused looks on their faces, hindi siguro nila nakilala agad si Jan dahil sa pagbabago niya.
Yung iba naman, nagsmi-smile lang sa kanya.Ng makarating na siya sa Activity Hall, the hall is a little bit dark, parang nasa bar lang sila dahil may mga disco lights sa paligid, hinanap niya nalang ang mga kaibigan. Mabuti na nga lang at kumaway si Kyra sa kanya, kaya agad din niya itong nakita.
Nang makalapit na siya sa table nila, yinakap niya agad ang nga kaibigan.
"I told you you'd look sexy on that dress."
Komento ni Christel sabay wink kay Jan. Tumawa nalang siya at hinarap na si Kyra para yakapin ito."She's right. Ang sexy sexy mo nga. The whole crowd is looking at you."
Sabi naman ni Kyra.
Lumingon naman siya agad dahil sa sinabi ni Kyra, at tama nga siya dahil halos lahat ng lalaki at babae sa loob ng hall ay nakatingin sa direction nila, lalong lalo na kay Jan.
BINABASA MO ANG
Seducing Mr. NGSB
Teen FictionSi Eric Hanz de Guzman ay isang NGSB na cold-hearted, super masungit at heartbreaker ng kanilang school. He's not a gay! Ayaw niya lang talagang magmahal! But, what if makilala niya ang isang babaeng opposite ng ugali niya, si Jan Alethea Reyes, is...