Chrim's PoV
"Aren't those too revealing?" Tanong ko sa mga babaeng nakacostume na maid para sa cafe booth. I really don't know why they use maid outfits for this booth. The skirt's too short and the blouse is revealing their cleavages.
"Pustahan karamihan sa magiging customer ng Cafe booth ay mga lalaki." Kumento ni ate Mariel, isa din sa mga admins.
"1K pusta ko!" Nakangiting saad ni Kuya Louie. Oh goodness.
"No, change it." Sabi ko na lang.
"But those are beautiful!" Ate Venus said.
"TOO beautiful." Sabi ni ate Mariel emphasizing the word "too" na tinanguan ko naman.
"What's wrong with the clothes?" Kuya Melrein asked na prenteng nakaupo sa isang swivel chair dito sa office ng admins.
"What now? Even you, kuya Melrein? Ugh! Boys!" Iritang saad ko at lumabas ng office. Nagulat ako nang may yumakap sa may hita ko.
"Chrissa!" I exclaimed at binuhat siya.
"Hi tita!" Nakangiting bati nito at yumakap sa akin.
"Where're your parents?" I asked.
"Papa said they'll be making my baby brother. Isn't that nice, tita? So I left them in your dorm--," I cut her off.
"IN MY DORM?" gulat na tanong ko na ikinatango naman ng bata. Wth Kuya! Dudumihan niyo ang dorm ko!
"Why are you shouting?" Someone asked from my back. Nilingon ko ito and saw Kuya Melrein.
"N-nothing.." Awkward akong ngumiti sa kanya. Alangan namang sabihin ko sa kanya ang sinabi ni Chrissa? Duh! Nakakahiya!
Nakapamulsa itong naglakad at nilampasan ako.
"Mood swings. Fvcking red days. Cover that red spot on your skirt." Sabi nito at ibinato ang coat ng uniform niya na ikinalaki ng mga mata ko. W-what did he just said?
Ibinaba ko si Chrissa at agad kinuha ang coat at itinali sa baywang ko. I guess my face is now also red! Damn! Why does it have to be him?
"Tita, what's fuwking?" Napapikit ako sa itinanong ni Chrissa. Damn you Kuya Melrein! Kahit kailan ay hindi pa nakakarinig ng mura si Chrissa, she's been home schooling since she was 3 dahil may sakit ito.
"What's that Chrissa? I never heard of that." Maang maangan ko.
"That bad looking guy said it!" Medyo galit na sabi nito. Oh gosh! So cute.
"Bad looking?" Tanong ko.
"Yes! He looks like a bad guy." Sabi nito habang nakakunot ang noo. Omg! Supah cute!
"I am not a bad guy kiddo." Napalingon kami pareho sa nagsalita. Akala ko umalis na siya?
Agad tumakbo sa likod ko si Chrissa at sumilip lang ng kaunti na ikinatawa ko.
"Do I really look like a bad guy?" Mas natawa ako sa itinanong ni Kuya Melrein habang nakatingin sa akin. Umiling iling ako bago muling binuhat si Chrissa at naglakad. Nang tumapat kami sa kanya ay nagsalita ako,
"No. You look cute." Nakangiting saad ko bago tumakbo palayo. Damn Chrim! Why did you said that?
...
Melrein's PoV
Yun ba epekto ng menstruation? Shit, nakakakilabot. I went to my classroom at nakitang kaklase ko pala si Julia sa subject na ito. Mas nakakakilabot ito.
"Mel!" Nakangiti itong kumaway sa akin bago itinuro ang upuan sa tabi niya kaya wala na akong nagawa kundi ang umupo sa tabi niya.
"Bakit di ka naka complete uniform?" Tanong nito.
"Mainit." Sabi ko na lang. I went in front to put something on the white board. T'was a piece of paper saying there's a meeting for all clubs sa kanya kanyang club rooms.
"What's that for?" Tanong ni Julia.
"Acquaintance Festival." Sagot ko.
"Ohh! It sounds exciting!" Girls and their excitement.
"Good morning everyone." Bati ng magiging teacher namin sa Until Trilogy.
"Hindi na ako magpapakilala dahil kilala niyo naman ako." Sabi nito. It's already friday kaya kilala na namin ang mga teachers dito.
Walang pasok bukas pero mag-aayos ang mga Admins for Acquaintance Festival.
Hindi ako masyadong nakikinig dahil ang Until Trilogy ay isa sa mga saulado ko ang pasikot sikot sa kwento.
"What is Klare's real surname?" Tanong nito. Marami ang nagtaas ng kamay buf I did not bother raising mine.
"Mr. Gellang." Tumayo ako at sumagot.
"Ty." I simply answered at muling umupo.
"Ano'ng chapter nareveal ang pinagmulan ni Klare? Her real dad and everything.." Napakunot ang noo ko sa itinanong niya. Binabawi ko nang alam ko ang pasikot sikot ng kwentong ito. But hell, who would know that? Hindi naman namin kabisado ang buong libro para masabi kung saang kabanata iyon.
Nanahimik ang buong klase. No one knows the answer I guess.
"That's your assignment. Whoever knows the answer will get a sure 5 points on the final exams. You're now dismissed." Sabi nito at lumabas na. What? Kailangan pang i-scan or basahin ulit ang Until Trilogy? Is she even aware how long that story is? Oh well, I wouldn't bother reading it again for just 5 points.
"She looks scary." Sabi ni Julia sa tabi ko. Umiling iling ako at dumiretso na sa dorm ko. That's my last subject for the day. I don't have any plans on attending that damn club meeting if I wouldn't be in horror club.
...
[A/N: Dedicated to MsKylee. Thank you for this!
Lovelots 💕💕]
BINABASA MO ANG
Wattpad Academy
Mystery / ThrillerHIGHEST RANKS ACHIEVED: #1- Teens (11-28-18) #3- Teen Fiction (11-28-18) Welcome to Wattpad Academy, your dream summer school but can also give you the worst punishment. An academy that was built and is still ruled by the teens. An academy that ever...