Melrein's PoV
"Damn!" Mura ko dahil wala akong magawa habang pilit niyang hinahabol ang hininga niya. I rushed her here at the Academy's hospital. Binigyan muna siya ng supot para hingahan habang inihahanda ang oxygen.
Nang mai-oxygen siya ay I think umaayos na din naman ang pakiramdam niya.
"WHAT THE HELL HAPPENED?" Christian's voice echoed in four corners of the ER.
"She--," he cut me off.
"Fvck! Bakit basang basa siya? Don't tell me hinayaan mo siyang maligo sa ulan?" Galit na tanong niya sa akin.
"I don't know about her asthma. She run under the rain and I followed her." I explained.
"You should at least see any hint! Fvck! Get out of my sight right now." He said. I sighed and went to my dorm.
I took a shower before sitting in my bed. I look outside the window and it's still raining nonstop. Classes are suppended due to heavy rains kahit pa sabihing nasa loob naman kami ng Academy nakatira. Hindi naman kasi covered ang buong Academy. Isa pang dahilan ay ang pagbaril na nangyari kanina.
I grabbed my phone and put my earphones on my ears and listen to any song that's in my playlist. I just shuffle them all until I drifted to sleep.
...
I opened my eyes and looked outside the window. Madilim na pero naulan pa rin. Hindi naman na ganoon kalakas.
I grab my phone at nag online. Nakita kong online si Chrim kaya naman chinat ko siya.
Melrein: Where are you?
Chrim: I'm still at the hospital right now.
Melrein: Ano na nangyari?
Melrein: Hey?
Melrein: Chrim?
Melrein: Oy!
Chrim: The doctor said the asthma's just because of the rain. Pero I lost consciousness kanina, bago ako in-oxygen. Overfatigue daw and isa pang natest ay low control ng bowel movement, nahihirapan tumae, ganon.
Melrein: Masyado ka kasing nagpapagod.
Melrein: At nag-iisip.
Melrein: At kumakain.
Chrim: sama neto. Hahaha, e hirap nga tumae, natural na kakain ako nang kakain. Tsaka sarap kaya kumain. Hahaha
Chrim: Pero ang huling kain ko ay yung kain natin.
Chrim: May inaayos na lang sina Kuya then I can go back na daw. Maybe the bills, I don't know.
Melrein: Wag kasing matigas ang ulo.
Melrein: Paano pag atakihin ka nanaman ng hika? O kaya mawalan ka nanaman ng malay? Tapos wala ako sa tabi mo?
Chrim: Edi lagi ka na sa tabi ko.
Chrim: De joke lang. Hahaha
Chrim: Careful na nga ako e. Nagagalit si kuya pag hindi.
Melrein: Tss. Pagaling ka
Chrim: kaso minsan nga nakakalimot pa rin uminom ng gamot at ang epekto ay paninikip ng dibdib at pamumutla and I hate it. Natatakot ako.
Melrein: Don't be!
Melrein: Keep calm. Wag kang nagpapanic.
Chrim: Can't help it. Everytime I see my lips loosing its color made me damn worried and scared for myself.
Melrein: Don't be scared. I'm here.
Chrim: At nakakatakot din kasi ang tagal nang kausap ni Kuya yung doctor. E hindi naman siya yung mismong doctor ko.
Melrein: baka!
Chrim: Uhh, is that a japanese or a tagalog word?
Melrein: Cow
Chrim: Sama neto. Di ako baka! Tanggap ko pa piglet, hindi pig ah! Piglet lang! Hahaha
Chrim: I love it when I'm smiling kahit namumutla nanaman ako.
Chrim: Anyway, I have to go. Pabalik na kami sa dorm. As soon as I get there, I'll take a rest na. Good night. :)
Melrein: Sige ingat.
Melrein: Get well NOW!
Melrein: Don't make me worried.
Melrein: Good night!
Chrim: :)
Melrein: PAHINGA KA HA!
Inom ng gamot
Tulog na maayos
Wag maggagadget hanggat d pa OKChrim: Sana kaya ko. Hahaha
Melrein: 'Yan reseta ko sa'yo.
Chrim: Uhm, gonna do my best doc Melrein!
Chrim: Kaso edi hindi kita machachat?
Melrein: Nagkikita naman tayo ah
Chrim: E gusto rin kita kachat e.
Chrim: Hayst. Aja! I'm at the dorm already. See you tomorrow, I guess. Good night!
Melrein: It's for your own good.
Melrein: Kapag chinat mo 'ko nang hindi ka pa magaling, I'll be mad. 'Wag ka na rin muna kaya pumasok?
Chrim: Omg. OA ah. Hahaha, Here at my bed na. Good night! Sweet dreams! :) :)
Damn those smiling emojis, nanghahawa sila! Dapat sa kanila bina-ban from social media para hindi makapanghawa!
Natawa na lang ako sa iniisip ko. You're insane, man....
A/N: Short UD muna. Hahaha 😂
See you next chappie!
Mwamwa 😊😊
BINABASA MO ANG
Wattpad Academy
Mystery / ThrillerHIGHEST RANKS ACHIEVED: #1- Teens (11-28-18) #3- Teen Fiction (11-28-18) Welcome to Wattpad Academy, your dream summer school but can also give you the worst punishment. An academy that was built and is still ruled by the teens. An academy that ever...