Someone's PoV
"Fvck! Get me out of here!" Muli niyang kumalabog ang pinto pero hindi ko ito pinansin. Sa halip ay tinungo ko ang office ko sa bahay na ito.
"Hindi ko po siya nakikita sa Academy." Na pataas ang kilay ko sa sinabi niya.
"Anong ibig mong sabihin?" I asked with gritted teeth.
"There's no sign of her." Sabi nito kaya't nahampas ko ang lamesa sa harap ko.
"THEN FIND HER! GET SOME CLUES ON WHERE SHE IS! WHY DO YOU THINK I'M RUINING HER ACADEMY? BECAUSE OF HER! FOR HER TO SEE HOW HARD IT IS TO LOSE HER PEOPLE ONE BY ONE. TO HURT HER! BAKIT KO PA PAG-AAKSAYAHAN NG ORAS ANG ACADEMY NA YON KUNG WALA NA LANG SA KANYA?" I shouted in anger. I want her to see how I'll ruin whats she've started. Just like what she've done to me.
"I'll never let you come near her again."
Damn, Christian!
"Kill him." Mariin kong sabi.
"Po? S-sino po?"
"Her brother. Tingnan lang natin kung hindi siya lumabas sa kung saan man siya nagtatago."
"Pero po.. "
"Just do what I said! Do it in the most silent bit tragic way."
Tumango ito bago lumabas ng office ko. Ang lakas ng loob mong banggain ako, Christian. Alam mong may isang salita ako. Kahit ikaw, kaya kong patayin. Sa ngayon, I can't kill your sister. Gusto ko muna siyang pahirapan. Gusto kong siya na mismo ang magmakaawa na patayin ko na lang siya.
I smirked. Mali kayo ng sinirang tao. I can all ruin you in a snap.
But I want it thrilling..
And more painful.
...
Melrein's PoV
"Ano ba!" Nanghihina na ako. Hindi ko na halos kayang tumayo. Duguan na ang uniform ko.
I tried my best to stand up again at akmang lalabas ng gate but a fist came straight to my face, just like what happened earlier. I can feel my body weakens but it doesn't matter. I still want to try to get out even if they punch me again and again, I wouldn't get tired. This is better than not doing anything at all to see her and let her clear things out. I don't believe what Christian said. I would just believe if it's her who'll directly say it in front of me with her eyes locked on mine. Yeah, I want her to slap me with the truth so maybe.. Maybe I'll believe and.. Nothing more, just believe. Not give up.
"'Pre, mukhang 'di na kaya nyan." Sabi nung isang guard.
"Makulit e. Ok lang daw na mabugbog sabi ni Sir Christian, wag lang daw papatayin." Sabi naman nung isa.
Chrim, bakit kasi ayaw mong makausap kita? Bakit ayaw mong makalabas ako dito sa Academy?
Hindi ko na alam ang sumunod na nangyari. I was completely eaten by darkness.
...
Chrim's PoV
"How is he, Kuya?" I asked.
(He's now at the clinic. Walang malay.)
"Sinobrahan niyo yata Kuya, eh!" Pagmamaktol ko. Damn, I can't believe na nawalan siya ng malay. Baka nga napasobra ang mga guards na iyon. Sisesantehin ko sila!
(What? Iyon ang gusto mo diba? Ang huwag siyang makalabas ng Academy.)
"Pero kuya, ang sabi ko to keep him safe. Eh mukhang yung mga gwardya ang papatay sa kanya eh!"
(Masyado siyang matatag, Chris. Hindi bumibigay.)
I was stunned. Napapikit ako. Kuya Melrein, please stop what you're doing. You're hurting yourself.
(Kalalabas lang ng kotse mula sa Academy few minutes ago, Chris. Baka mamaya pa kami makarating dya--hey, what happened?)
Napabalik ako sa reyalidad nang magsalita muli si Kuya. They're on their way here.
"Kuya? Ano'ng nangyari?"
(Sir, wala pong break)
Nanlamig ang buong katawan ko nang marinig iyon mula sa driver nina Kuya.
(What the fvck? Chris, I'll hang up for now. We'll get back to you a little la--OHH SHIT! *toottoottoot*)
"Kuya? Kuya, hello?"
Napabangon ako nang wala sa oras. I was lying on my bed the whole day.
I dialed his number again pero patay na ang cellphone. Hindi ko na ito macontact and it's fvcking killing something inside me. No, this can't be happening.
Tumayo ako mula sa kama ko at lumabas ng kwarto ko.
"BUTLER JUN!" I shouted.
"Yes, Chris?"
"Track kuya's location. NOW!"
Tumango ito. Sumunod ako sa kung saan man siya pupunta. It was the security room. They tried to locate kuya's phone pero patay nga ito. They tried to locate his car and they've found it near the Academy. Hindi ito umaandar, nasa isang spot lang ang kotse.
Hindi na ako mapakali.
"Let's go."
"Po?" Butler Jun asked.
"TARA DYAN! We need to go." I said as I panicked.
"Pero Chris, malapit 'yan sa Academy. Delikado--," I cut him off.
"Damn! I don't care. Kung ayaw mo akong samahan, bahala ka!" I said but he then grabbed my hand.
"Sasama ako. Ayokong ulitin ang pagkakamali ko noon." Nakaramdam ako ng takot sa sinabi niya as I remember what happened few months ago pero isinantabi ko iyon. I need to know how's my brother's fam is.
Sumakay na kami sa kotse.
"Thanks, Jun."
"I just hope I did the right thing this time." Sabi nito at nagsimula nang magmaneho.
...
A/N: I'm craving for soft fooooooods. ❤ So para maibsan ang cravings ko, type na muna. HAHAHA
thanks for reading, see you next chappie! :)
BINABASA MO ANG
Wattpad Academy
Mystery / ThrillerHIGHEST RANKS ACHIEVED: #1- Teens (11-28-18) #3- Teen Fiction (11-28-18) Welcome to Wattpad Academy, your dream summer school but can also give you the worst punishment. An academy that was built and is still ruled by the teens. An academy that ever...