Chưa đầy năm phút sau, Tô Nhất đã thấy chiếc Golf đỏ của Trình Thực ở phía đầu đường.
Tô Nhất không để ý đến ánh mắt khác thường của cậu ta, chỉ thấy dưới cái lạnh của tháng Hai mà cậu ta chỉ mặc một chiếc sơ mi trắng, vai trái của chiếc áo có một mảng màu đỏ tím. Màu đỏ tím ấy, dưới ánh đèn, hiện rõ thành màu đỏ thẫm, màu của máu. Quả nhiên cậu ta đã bị thương.
Tô Nhất chỉ về phía vai của cậu ta, lo lắng hỏi: "Làm sao đây?"
Trình Thực thản nhiên liếc nhìn vai mình, nói: "Bị chai rượu đập vào."
"Cậu mặc thế này ra đường sao? Cho dù không sợ lạnh thì cũng phải mặc thêm áo khoác chứ. Nếu như vậy thì chai rượu đã không làm cậu bị thương thế này."
"Mình có mặc áo khoác nhưng trong quán bar nóng quá. Sau này vì đánh nhau nên vứt luôn áo ở đó rồi."
"Sao cậu lại đánh nhau với người ta?"
"Bọn chúng đáng đánh."
Trình Thực chỉ trả lời ngắn gọn. Tô Nhất cũng không hỏi thêm, chỉ bảo: "Mau đến bệnh viện đi."
Họ loanh quanh trong bệnh viện khá lâu vì phải xử lí hết những mảnh thủy tinh găm vào vai. Khi bác sĩ dùng thuốc sát trùng lau những vết máu trên vai, Trình Thực đau đến mức đầu lông mày cứ nhíu chặt lại, mặc dù đã cắn chặt răng để không kêu một tiếng nhưng trán cậu ta vẫn lấm tấm mồ hôi.
Tô Nhất nói đùa: "Nếu đau thì cứ kêu lên, mình sẽ làm như không nghe thấy."
Trình Thực chăm chú nhìn cô, khóe miệng khẽ nhếch lên. "Không được, mất mặt lắm."
Hóa ra cậu ta cũng biết nói đùa, Tô Nhất không nhịn được bật cười. Bốn mắt nhìn nhau hai người cùng cười, Trình Thực như quên cả sự đau đớn.
Ra khỏi bệnh viện đã hơn mười giờ, càng về đêm trời càng lạnh nhưng những cặp tình nhân đi trên phố vẫn còn nhiều. Đêm Valentine lãng mạn thường khiến những người đang yêu càng quyến luyến nhau hơn.
Tô Nhất nhìn những cặp đôi đi trên phố, nói đùa với Trình Thực: "Lễ Tình nhân lãng mạn thế này mà phải đưa cậu đến bệnh viện, thực là cụt hứng quá đi!"
"Để cảm ơn cậu đã đưa mình đến bệnh viện, mình sẽ mời cậu ăn khuya."
"Để hôm khác đi, tối nay mình ăn no quá rồi, chẳng muốn ăn khuya nữa đâu. Cậu đưa mình về trường là được."
Họ vừa đi về phía chiếc ô tô vừa nói chuyện. Trong mắt những người đi đường, họ cũng là mắt cặp đôi. Một cô bé chạy tới, tươi cười đưa bó hoa hồng hơn mười bông ra, nói với Trình Thực: "Anh ơi, mua hoa tặng bạn gái không?"
Rõ ràng đây cũng là một học sinh vừa học vừa làm.
Tô Nhất bật cười, không chỉ vì cô bé bán hoa hiểu nhầm cô với Trình Thực là một cặp mà còn vì hoa hồng của cô vẫn đang để ở cốp xe, vậy mà đã có "đồng nghiệp" đến chào hàng. Đang định từ chối thì Trình Thực lại nhận hết số hoa trong tay cô bé kia, nói: "Tôi mua hết, để cô được về nhà sớm nhé."
Cô gái kia mừng rỡ nói cảm ơn.
Trình Thực đưa hết chỗ hoa hồng vừa mua cho Tô Nhất, nói: "Tặng cậu." Ngập ngừng giây lát, cậu ta nói thêm một câu: "Coi như để cảm ơn cậu tối nay đưa mình đến bệnh viện."
Câu từ ngắn gọn nhưng bàn tay cầm bó hoa của cậu đẫm mồ hôi. Chỉ có mình cậu biết ý nghĩa thực sự của việc tặng hoa này. Như những người con trai khác, vào ngày Valentine đặc biệt này, cậu muốn tặng hoa hồng cho người con gái mà mình thích. Cậu tưởng mình không thể nhiệt tình, lãng mạn như vậy nữa. Nhưng cô lại khiến sự nhiệt tình, lãng mạn đã bị dập tắt từ lâu trong cậu bùng cháy như núi lửa hồi sinh.
Tô Nhất không biết những điều sâu thẳm trong lòng Trình Thực, cô chỉ có thể nghe gì biết đấy, hồn nhiên đón nhận bó hoa, dí dỏm nói: "Đây là bó hoa hồng thiếu lãng mạn nhất mình được nhận đấy."
Trình Thực thở phào như vừa trút bỏ được gánh nặng. "Đây là lần thứ hai mình tặng hoa hồng cho một cô gái, cảm ơn cậu vì đã nhận nó."
Lần thứ hai? Tô Nhất ngạc nhiên nghĩ người lạnh lùng với con gái như Trình Thực mà cũng từng tặng hoa hồng cho một cô gái sao? Hơn nữa, nghe giọng điệu thì hình như đối phương đã không nhận.
YOU ARE READING
Tương tư thành nắm tro tàn - Tuyết Ảnh Sương Hồn (quyển 2)
General FictionGiữa trăm núi ngàn sông, vạn người thế gian, ta đã từng gặp những ai? Đã từng yêu thương ai? Có khi nào mơ mộng nghĩ chuyện mai sau? Rốt cuộc, tâm nguyện có được như ý? Hay vẫn là tương tư thành nắm tro tàn? Tháng ngày như nước chảy mây bay, Người t...