Chương 58: Người ở trong lòng(8)

76 3 0
                                    

Sáng thứ Hai, Tô Nhất cùng Hứa Tố Kiệt mang theo hai gói thịt bò cay đến lớp mời các bạn nếm thử đặc sản của Nam Sung.

Chu Hồng đến hơi muộn, khi cô ngồi xuống, mọi người đều đã nếm thử rồi. Tô Nhất đưa túi thịt bò còn lại chẳng là bao cho cô, nói: "Đến muộn thì đừng chê ít nhé!"

Chu Hồng cười, nhón lấy một miếng bỏ vào miệng: "Thịt bò khô Trương Phi, hương vị thật tuyệt vời."

Tô Nhất vỗ vai cô, cười. "Đồng hương có khác, vừa nếm đã biết rồi. Thịt bò khô bọn mình mang từ Nam Sung về đây đấy."

Hứa Tố Kiệt nói: "Ngon, nhưng mà hơi cay. Chị thấy loại ngũ vị hương ngon hơn, tiếc là cho Trình Thực hết rồi."

"Chị Hứa, người Nam Xương bọn chị biết ăn cay, Trình Thực ở Ôn Châu, chẳng ăn cay, đương nhiên phải đưa loại ngũ vị hương cho cậu ấy rồi."

"Chị ăn được cay nhưng không thích vị hạt tiêu một chút nào. Khi nào Trình Thực đưa bọn mình đi Nam Sung lần nữa, chị sẽ mua cả đống thịt bò khô ngũ vị hương về ăn."

Nghe cuộc trò chuyện của Hứa Tố Kiệt và Tô Nhất, Chu Hồng bỗng ngừng ăn, hỏi: "Trình Thực cùng hai người về Nam Sung à?"

Gương mặt cô lộ rõ vẻ bất ngờ. Hứa Tố Kiệt nhìn cô, đáp: "Ừm, cậu ta tham gia chuyến đi Nam Sung cùng bọn chị. Sao thế?"

Hứa Tố Kiệt cố tình hỏi vặn bởi cô ngày càng không thích Chu Hồng. Cô cảm thấy sau khi yêu được đại gia, Chu Hồng dường như cố ý lánh xa bạn cũ, lúc nào cũng ra vẻ khinh khỉnh khiến cô rất bực mình.

Câu hỏi vặn của Hứa Tố Kiệt khiến mặt mày Chu Hồng biến sắc. Cô không trả lời Hứa Tố Kiệt mà âm thầm liếc nhìn Tô Nhất.

Tối đó, Chu Hồng bất ngờ về kí túc. Tô Nhất đang nằm bò ra bàn viết bài thì thấy Chu Hồng đẩy cửa bước vào Tô Nhất lấy làm ngạc nhiên, hỏi: "Chu Hồng, cậu về lấy đồ à?"

Chu Hồng nhìn cô, lắc đầu, nét mặt như muốn nói điều gì nhưng còn đang suy nghĩ. Tô Nhất lấy làm lạ. "Vậy cậu đến tìm mình có chuyện à?"

Chu Hồng cuối cùng cũng cất lời: "Cậu... bắt đầu thân với Trình Thực từ khi nào?"

Câu hỏi của Chu Hồng khiến Tô Nhất ngẩn người.

"Mình thân với Trình Thực? Chu Hồng, cậu đừng hiểu lầm, mình và cậu ta chỉ là bạn bè bình thường thôi. Cậu biết mình có bạn trai rồi mà."

"Vậy sao cậu ta lại lái xe đưa cậu về Nam Sung? Cậu ta chưa bao giờ đối xử tốt với bất cứ cô gái nào."

Tô Nhất không cách nào giải thích rõ được với Chu Hồng. Mối quan hệ giữa cô và Trình Thực gần đây mới được cải thiện, kể từ khi cậu ta kể về những chuyện thời niên thiếu. Nhưng cô không thể kể chuyện này với Chu Hồng bởi nó là chuyện đời tư của Trình Thực. Tô Nhất chỉ có thể trả lời qua loa: "Sau lần Trình Thực giúp chị Hứa, mình và chị Hứa thân với cậu ta hơn. Khi nghe nói bọn mình chuẩn bị về Nam Sung, cậu ta rảnh rỗi nên đòi đi chơi cùng."

"Vậy sao?" Chu Hồng vẫn nhìn Tô Nhất với vẻ đầy hoài nghi.

Sự nhạy cảm của Chu Hồng khiến Tô Nhất cảm thấy khó chịu. Tại sao cô ngồi xe Trình Thực về Nam Sung một chuyến không chỉ khiến bà Chung cảnh giác mà ngay cả Chu Hồng cũng nghi ngờ? Giữa cô và Trình Thực rõ ràng là không có gì, cô đã nói với cậu rằng mình đã có bạn trai từ lâu rồi. Còn bản thân Trình Thực cũng chẳng có hành động hay lời nói gì vượt mức tình bạn. Cô và cậu ta chỉ đơn thuần là bạn học, sao lại có người suy nghĩ khác? Còn nữa, sao Chu Hồng lại để ý chuyện cô chơi thân với Trình Thực chứ? Chẳng phải cô ấy nói hai người đã không còn liên quan gì nữa sao?

Tương tư thành nắm tro tàn - Tuyết Ảnh Sương Hồn (quyển 2)Where stories live. Discover now