Sáu tháng cuối năm 2004, điện thoại di động có chức năng chụp ảnh trở thành cơn sốt của giới trẻ. Trong cửa hàng di động mà Trình Thực dẫn Hứa Tố Kiệt và Tô Nhất đến, các loại điện thoại mới được bày la liệt ở những vị trí bắt mắt, mẫu nào cũng rất thời trang, tinh xảo, tích hợp khá nhiều chức năng, ví dụ chụp ảnh, nghe nhạc, chơi điện tử, lên mạng, ghi âm...
Đem ra so sánh, chiếc di động Siemens mà Tô Nhất mua từ hai năm trước đúng là đồ cổ. Di động của Hứa Tố Kiệt còn mua trước cả của cô nên Hứa Tố Kiệt quyết định thay máy mới.
Trình Thực chọn một chiếc di động mà hãng Nokia mới tung ra thị trường, đứng trong đại sảnh cửa hàng chụp bừa hai kiểu để thử độ nét. Kiểu thứ nhất chụp một chậu hoa tươi trên quầy hàng, kiểu thứ hai, cậu cố tình chụp Tô Nhất đang giúp Hứa Tố Kiệt chọn điện thoại ở một quầy khác.
Đó là một quầy hàng ở gần đường, Tô Nhất đang đứng trước cửa kính, ánh mặt trời ấm áp giống như hạt bồ công anh vàng óng rơi khắp người cô. Dưới ánh nắng, mái tóc cô trở nên óng ánh, thi thoảng khúc xạ một đường rực rỡ màu xanh tím than; làn da giống như lụa trắng mới dệt, mịn màng sáng bóng không tì vết; đôi mắt cô trong vắt, sáng ngời như nước suối nguồn, linh hoạt hứng khởi nhìn quanh; thiếu nữ thanh xuân dưới ánh nắng giống như hạt đậu Hà Lan tươi mơn mởn mọng nước và tràn đầy sức sống.
Trong lúc cô không chú ý, Trình Thực đã ghi lại thời khắc tuổi trẻ xanh tươi mơn mởn của cô. Sau đó, cậu nói với nhân viên bán hàng: “Tôi lấy chiếc này.”
Trình Thực vào cửa hàng chưa đến mười lăm phút đã quyết đoán bỏ tiền mua một chiếc điện thoại. Khác với cậu ta, Hứa Tố Kiệt và Tô Nhất lại đang hoa hết cả mắt. Cái này tốt, cái kia cũng tốt, chọn đi chọn lại không biết phải chọn cái nào. Cuối cùng, Hứa Tố Kiệt đành nhờ Trình Thực chọn giúp.
Trình Thực gợi ý một chiếc di động của hãng Lenovo. “Chiếc này chức năng đầy đủ, giá có hơn hai nghìn tệ, rất thực dụng.”
Hứa Tố Kiệt nghe lời cậu. Lúc cô đi trả tiền, Tô Nhất nhìn chiếc di động Nokia thời thượng tinh xảo trong tay Trình Thực, không kìm được hỏi mượn xem một chút.
Bấm đông bấm tây một hồi, cô hứng khởi hỏi: “Này, chức năng chụp ảnh của nó ở chỗ nào vậy? Cùng là di động chụp ảnh mười chấm như nhau mà cái máy này lại đắt gấp đôi cái của Hứa Tố Kiệt, mình rất muốn biết rốt cuộc hơn ở chỗ nào?”
Mắt Trình Thực lóe lên một tia mất tự nhiên. Cậu lấy lại chiếc di động, nhét vào túi, giọng thản nhiên nói: “Kì thực cũng như nhau thôi, chỉ đắt ở nhãn hiệu, chẳng có gì để xem cả.”
Tô Nhất có phần ngạc nhiên, nói: “Hả, sao cậu lại cất đi nhanh thế? Điện thoại mới không nỡ để người khác chơi sao? Từ lúc nào cậu tại trở nên nhỏ mọn thế? Thôi đi, mình không thèm, mình mượn di động mới của chị Hứa chơi.”
Tô Nhất cầm điện thoại mới của Hứa Tố Kiệt lên hí hoáy như trẻ con được đồ chơi. Trên bàn ăn, cô chụp một kiểu cho Hứa Tố Kiệt, lại chụp cho Trình Thực một kiểu, sau đó nhìn thành quả, tự khen: “Chị Hứa, chị xem em chụp cho chị đẹp chưa này.”
YOU ARE READING
Tương tư thành nắm tro tàn - Tuyết Ảnh Sương Hồn (quyển 2)
Tiểu Thuyết ChungGiữa trăm núi ngàn sông, vạn người thế gian, ta đã từng gặp những ai? Đã từng yêu thương ai? Có khi nào mơ mộng nghĩ chuyện mai sau? Rốt cuộc, tâm nguyện có được như ý? Hay vẫn là tương tư thành nắm tro tàn? Tháng ngày như nước chảy mây bay, Người t...