Tính đến không giờ ngày Mười ba tháng Năm theo giờ Bắc Kinh, số người tử vong do động đất ở Tứ Xuyên đã lên đến gần mười nghìn người.
Mười hai giờ trưa ở Toronto, rất nhiều sinh viên trong nhà ăn tụ tập bàn luận về vụ động đất đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Trung Quốc. Những hậu quả tàn khốc mà thiên tai mang đến, những hình ảnh bi thương đầy máu và nước mắt xen lẫn vào nhau, khiến cho bất kì ai chỉ cần có một chút lòng đồng cảm thôi cũng không thể thờ ơ được.
Những ngày sau, con số tử vong không ngừng tăng lên. Dường như cứ mỗi giờ trôi qua, số người chết lại tăng thêm hàng nghìn, con số mỗi lần tra ra đều khiến Tô Nhất run rẩy sợ hãi. Trên trang web chuyên viết về vụ động đất, những con số không ngừng leo thang, giống như quả tạ nặng trịch đè trong lòng cô, kéo căng những sợi dây thần kinh của cô. Cô không biết trong những con số này, có con số nào đại diện cho Chung Quốc không.
Ý nghĩ này khiến cho cô vô cùng sợ hãi, một sự sợ hãi trước giờ chưa từng có.
Kiên trì không mệt mỏi, cô liên tục lên các trang mạng và ra sức tìm kiếm, xem tất cả các bài báo viết về tình hình thiên tai ở Đô Giang Yển, tìm giữa những hàng chữ tin tức có liên quan đến Chung Quốc. Đương nhiên là không tìm được, dù chỉ là vài câu vài chữ.
Tin học chỉ khiến cô càng lúc càng nhận thức một cách rõ ràng về mức độ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của Đô Giang Yển. Nhà cửa đổ sập hơn một nửa, đâu đâu cũng là cảnh tượng hoang tàn, cả một thành phố gần như đã lụi tàn. Thành phố Đô Giang Yển gắn liền với cái tên Chung Quốc, từ trước đến giờ cô luôn cố gắng để xóa nhòa.
Nhưng một trận thiên tai đột ngột ập đến, giống như một lưỡi dao vô cùng sắc bén, đâm thẳng vào nơi mềm yếu nhất của trái tim, đánh thức những chuyện mà cô cố gắng vỗ về để chúng chìm vào giấc ngủ.
Chung Quốc là người cô đã từng rất yêu và rất hận, nhưng khi trận thiên tai khủng khiếp mang theo bàn tay tử thần đột ngột ập đến, sự oán hận và căm giận của cô đối với cậu nháy mắt đã bay biến. Cho dù cậu đã từng khiến cô thất vọng và buồn bã như thế nào, cô đều không mong muốn cậu gặp nạn, hàng nghìn hàng vạn lần không mong muốn.
Nhưng cô thực sự không hiểu, tại sao cậu lại đến Đô Giang Yển.
“Tô Nhất, Đô Giang Yển có thể coi là thánh địa tình yêu của chúng mình. Sau này, mỗi năm chúng mình lại đến đây “hành hương” một lần có được không?”
Đã lâu lắm rồi mà câu nói này vẫn rõ ràng như mới hôm qua, giọng nói mang theo tiếng cười của Chung Quốc tưởng như đang vang lên bên tai cô, hết lần này đến lần khác. Nước mắt cô lã chã rơi. Vì câu nói này mà cậu đến Đô Giang Yển sao? Nếu đúng vậy thì chắc hẳn cậu vẫn chưa quên cô?
Không ai có thể cho cô đáp án chính xác, trái tim cô chỉ có thể ra sức cầu nguyện trong sự lo lắng và hoảng loạn. Nếu cậu không còn nữa... ý nghĩ ấy giống như lưỡi dao cứa vào tim, khiến trái tim cô ứa máu và đau đớn khôn cùng.
Khi Tô Nhất khóc, Trình Thực chỉ trầm mặc đưa khăn giấy cho cô, từ đầu đến cuối không nói một lời nào. Hồi lâu sau, Tô Nhất mới nghĩ ra mình cũng nên chú ý đến cảm nhận của cậu, suy cho cùng bây giờ cậu là bạn trai của cô, à không, phải là vị hôn phu mới đúng.
YOU ARE READING
Tương tư thành nắm tro tàn - Tuyết Ảnh Sương Hồn (quyển 2)
Ficção GeralGiữa trăm núi ngàn sông, vạn người thế gian, ta đã từng gặp những ai? Đã từng yêu thương ai? Có khi nào mơ mộng nghĩ chuyện mai sau? Rốt cuộc, tâm nguyện có được như ý? Hay vẫn là tương tư thành nắm tro tàn? Tháng ngày như nước chảy mây bay, Người t...