Chương 75: Khoảng cách xa nhất thế giới (7)

56 3 0
                                    

Đúng là Tô Nhất và Hứa Tố Kiệt đã từng qua đêm ở nhà Trình Thực, nhưng lần đó cô không cảm thấy mất tự nhiên như lần này, khi cùng mẹ và cậu ở dưới một mái nhà.

Một là cô đã cãi nhau với cậu vì việc của Chu Hồng, sau đó hai bên gần như không thèm nhìn mặt nhau, bây giờ lại đột nhiên tới ở nhà của cậu, cô chưa thể thích ứng kịp; hai là mẹ cô chẳng chút ngại ngần, cứ coi Trình Thực như người nhà, khiến cô có chút khó chịu, mặc dù chính cô cũng không hiểu vì sao mình lại khó chịu.

Hơn nữa ở cùng nhà với một nam sinh thực sự không tiện lắm. Tô Nhất có thói quen ăn tối xong mới đi tắm, sau đó đọc sách hoặc xem ti vi rồi đi ngủ. Cô sao có thể mặc bộ đồ ngủ mỏng manh đi qua đi lại trước mặt Trình Thực được? May mà Trình Thực đã ôm laptop vào phòng chơi điện tử, để lại ti vi trong phòng khách cho cô và mẹ xem.

Tắm xong, cô nhanh chóng chui vào phòng ngủ, lấy điện thoại ra nhắn tin cho Chung Quốc: “Kiểm tra, kiểm tra, thành thật khai báo, đang làm gì đấy?”

Cậu nhắn lại rất nhanh: “Báo cáo thủ trưởng, đang vì cách mạng làm việc đến đầu rơi máu chảy.”

Cô phì cười. “Lại còn đầu rơi máu chảy, anh định làm liệt sĩ đấy à?”

“Thật ra anh muốn làm Thánh đấu sĩ hơn, tiểu vũ trụ hãy bùng nổ đi, nếu không đêm nay anh sẽ không hoàn thành được bản thiết kế này mất.”

“Không hoàn thành được thì ngày mai làm tiếp, phải chú ý giữ gìn sức khỏe, sức khỏe mới chính là vốn liếng cách mạng của anh đấy!”

“Yên tâm đi, sức khỏe của anh tốt lắm, lên núi đánh được cả hổ xuống biển bắt được cả rồng, đâu có như em, hơi tí là phải đến bệnh viện. Bệnh không tái phát nữa chứ?”

“Hai ngày nay uống thuốc thì không bị đau nữa rồi.”

“Vậy thì tốt, uống thuốc uống nước chăm vận động, cố gắng thực hiện đêm ngày nói tạm biệt với bệnh sỏi thận. Phải rồi, em đang làm gì vậy?” Có thể Chung Quốc chỉ tiện miệng hỏi nhưng lại khiến Tô Nhất nhất thời lúng túng. Có nên nói cho cậu biết cô và mẹ đang ở nhà Trình Thực không? Nói rồi liệu cậu có khó chịu không? Nhưng nếu không nói, sau này nhỡ cậu biết được, chỉ e lại càng không vui.

Nghĩ vậy, Tô Nhất cảm thấy mọi chuyện nên nói cho rõ ràng thì tốt hơn, tránh những hiểu lầm không đáng có. Cô liền nhắn một tin thật dài cho cậu: “Chiều nay mẹ đến thăm em, phải ở lại Thành Đô một đêm, ngày mai mới về được. Vốn định để mẹ ngủ ở kí túc xá nhưng Trình Thực nói có thể cho mẹ ở nhờ nhà của cậu ấy, cho nên bây giờ em và mẹ đang ở nhà của Trình Thực.”

Chung Quốc lập tức gọi đến, nói: “Hai hôm trước em còn nói với anh Trình Thực đáng ghét như thế nào, sao hôm nay lại ở nhờ nhà của cậu ta rồi?”

Tô Nhất thở dài. “Em cũng không muốn vậy, vẫn đang khó chịu vì phải đi ngủ lang đây.” Sau đó, cô kể đầu đuôi ngọn ngành cho Chung Quốc nghe, nhấn mạnh việc gọi Trình Thực đi ăn và đồng ý ở nhờ nhà cậu là ý của mẹ cô chứ không phải ý của cô. “Vì chuyện của Chu Hồng, mấy ngày nay em không thèm để ý tới cậu ấy, cậu ấy vốn dĩ cũng phớt lờ em, nhưng mà thấy mẹ em đến, cậu ấy vẫn nhiệt tình giúp đỡ. Vì vậy mẹ em nghĩ cậu ấy vẫn là bạn tốt của em, làm phiền một chút cũng không sao, em cũng không tiện nói thật. May mà chỉ ở có một đêm, anh không có ý kiến gì chứ?”

Tương tư thành nắm tro tàn - Tuyết Ảnh Sương Hồn (quyển 2)Where stories live. Discover now