Chương 91: Chương đẹp nhất của đời người (7)

37 1 0
                                    

Hứa Tố Kiệt rất nhanh đã mời được vài người bạn gái tham gia chuyến du lịch Cửu Trại Câu, Trình Thực cũng nói đã kêu gọi được bảy, tám bạn trai trong khoa, tổng cộng mười mấy người, cậu đã thuê riêng một chiếc xe buýt hạng trung, sáng mùng Một tháng Năm sẽ xuất phát. Đến Cửu Trại Câu đã là năm, sáu giờ chiều, sau khi ăn tối và nghỉ ngơi một đêm, ngày hôm sau chính thức bắt đầu du sơn ngoạn thủy.

Ngày Ba mươi tháng Tư, chuyến du lịch tốt nghiệp mà Trình Thực và Hứa Tố Kiệt dày công lên lịch đã đi đến hồi kết, vì một cuộc điện thoại của Chung Quốc, Tô Nhất đột ngột tuyên bố rút lui.

Chung Quốc có thể được nghỉ lễ theo đúng lịch. Kì nghỉ dài bảy ngày cuối cùng của thời sinh viên, cậu không chút do dự quyết định đến Thành Đô thăm Tô Nhất. Tô Nhất vừa bất ngờ vừa vui mừng. “Cũng may anh gọi điện cho em, không thì ngày mai, em lại theo một đám bạn đi Cửu Trại Câu rồi.”

“Cửu Trại Câu không phải em đã đi rồi sao, còn đi làm gì nữa?”

“Nước Cửu Trại Câu đẹp mà, muốn đi để ngắm lại.”

“Muốn ngắm nước chi bằng đi Đô Giang Yển. Tô Nhất, đợi anh tới rồi chúng mình cùng đi Đô Giang Yển chơi được không?”

Đô Giang Yển, Tô Nhất cũng từng đi không chỉ một lần. Nếu nói nước ở Cửu Trại Câu đẹp ở vẻ thanh tịnh thì nước ở Đô Giang Yển lại đẹp ở vẻ tráng lệ. Khi sông Dân Giang rộng lớn đổ vào Đô Giang Yển, sau khi bị đập ngăn nước ở giữa lòng sông phân trái dẫn phải, khí thế oai nghiêm của dòng nước chảy xiết và nguy hiểm giống như thiên binh vạn mã cùng phi nước đại, tạo nên một vẻ đẹp tráng lệ không gì so sánh được.

Một nơi không có gì mới lạ để nói, nhưng nếu như là đi cùng người mình yêu thì có đi thêm hàng trăm lần cũng chẳng sao. Trước khi cúp máy, Chung Quốc dặn đi dặn lại Tô Nhất rằng đừng để bố mẹ cô biết cậu sẽ đi du lịch cùng cô, cậu cũng sẽ không nói với bố mẹ cậu.

Việc Tô Nhất đột ngột rút lui không ảnh hưởng đến chuyến du lịch Cửu Trại Câu, nhưng tới hôm đó, Hứa Tô Kiệt lại nói Trình Thực cũng đột nhiên muốn rút lui, vì mẹ cậu muốn đến Thành Đô thăm cậu, việc này khiến mọi kế hoạch bị đảo lộn. Cũng may mặc dù Trình Thực không đi nhưng vẫn rất rộng lượng thuê xe cho mọi người.

Tô Nhất không để tâm đến chuyện Trình Thực rút lui khỏi chuyến du lịch, giờ cô đang bận lo sắp xếp chỗ ngủ cho Chung Quốc. Hứa Tố Kiệt nói chuyện này không thành vấn đề, vì nhiều bạn học đều sẽ đi chơi xa nên kí túc xá nam thừa ra rất nhiều chỗ trống, mượn đại giường của ai đó ngủ một đêm là được.

Tô Nhất nghĩ cũng đúng, ngay lập tức tìm đến một bạn nam cùng lớp để nhờ cậy.

Ngày mùng Một tháng Năm, Hứa Tố Kiệt cùng đám bạn xuất phát đi Cửu Trại Câu. Ngày mùng Hai tháng Năm, Tô Nhất đón Chung Quốc ở ga tàu Thành Đô.

Tàu hỏa tới trễ, khi đến ga đã là hơn bảy giờ tối. Chung Quốc chỉ mua được vé đứng, phải đứng từ Bắc Kinh đến Thành Đô, lúc xuống tàu, trông cậu vô cùng mệt mỏi. Tô Nhất hỏi với vẻ thương xót: “Mệt quá hả?”

Tương tư thành nắm tro tàn - Tuyết Ảnh Sương Hồn (quyển 2)Where stories live. Discover now