Chương 94: Chương đẹp nhất của đời người (10)

36 1 0
                                    

Trong niềm mong ngóng đợi chờ, quyển lịch cuối cùng cũng bật sang tháng Sáu. Đây là tháng định mệnh, bởi Tô Nhất và các bạn học sẽ vĩnh viễn rời xa ngôi trường này.

Tháng của li biệt đã tới, đài phát thanh trường ngày nào cũng phát những lời chúc phúc, tiễn biệt. Sinh viên năm tư cùng nhau chụp ảnh tốt nghiệp, cùng trao nhau những cuốn lưu bút, trong sân trường đâu đâu cũng là sự chia li.

Tô Nhất đã bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp, chỉ đợi trường phát bằng tốt nghiệp. Trong thời gian chờ đợi cách vài ngày lại có những bữa tiệc lớn nhỏ khác nhau, nhưng đều là tiệc chia tay. Các nhà hàng, quán ăn gần trường, mỗi năm cứ đến tháng Sáu là lại đắt khách.

Những bữa cơm chia tay thời đại học có một đặc điểm cực kì dễ nhận thấy, hầu hết các nữ sinh đều sẽ nước mắt ngắn dài, còn nam sinh thì không say không về.

Tô Nhất là người ngày nào cũng mong mau chóng tốt nghiệp nhưng ở mỗi bữa tiệc, cô đều khóc. Người không phải cỏ cây, sao có thể vô tình. Rời xa nơi đã sống suốt bốn năm; nơi in dấu thời thanh xuân đầy tiếng cười và nước mắt; đám bạn học cùng nhau miệt mài trên giảng đường cô sao có thể không khóc, không cảm thương?

Chung Quốc gọi điện cho cô, nói gần như ngày nào cũng uống say. Cô bắt đầu lo lắng. “Anh không được uống rượu mà.”

“Bốn năm đại học chỉ còn lại những ngày cuối cùng này thôi, mọi người cùng ngồi uống vài li, anh mà nói không thì thật mất hứng. Mặc kệ đi, cùng lắm là cả người nổi mẩn thôi mà.”

“Vậy anh cố gắng uống ít thôi nhé!”

Cậu cười nói: “Anh bây giờ lại thích uống rượu mới chết chứ, uống say rồi anh lên giường là ngủ ngay được, không phải lăn qua lăn lại nghe đến chuyện “ăn quýt” nữa.”

Cô “xì” một tiếng rồi cười, ngượng ngùng trách cậu: “Anh đúng là con mèo tham ăn.”

Hai người thì thầm nói chuyện một hồi lâu thì Tô Nhất nghe thấy đầu bên kia điện thoại có tiếng con trai gọi Chung Quốc. Cậu vội vàng nói với cô: “Thôi, không nói với em nữa, anh phải đi đá bóng đây. Trận đấu tiễn biệt thời sinh viên, buổi biểu diễn cuối cùng rồi, tiếc là em không thể đến cổ vũ cho anh.”

“Vậy em cổ vũ anh trong điện thoại. Đá tốt nhé? Nếu ghi bàn thì phải lớn tiếng nói với mọi người bàn thắng đó là tặng cho em.”

“Tuân lệnh, thưa nữ hoàng Tô Nhất.”

Cúp máy một lúc lâu mà trên miệng Tô Nhất vẫn còn nụ cười.

Chiều hôm đó, đội bóng rổ khoa Kinh tế cũng chơi một trận đấu tiễn biệt.

Trình Thực là thành viên chủ lực, cậu gửi tin nhắn mời Tô Nhất và Hứa Tố Kiệt đến cổ vũ. Đến nơi, hai người phát hiện nữ sinh đến cổ vũ không hề ít, trong tiếng cổ vũ la hét nhiệt liệt khác thường của bọn họ, các cầu thủ trên sân bóng đều cố gắng phát huy hết sức mình, đặc biệt là Trình Thực. Những động tác uyển chuyển, những pha cướp bóng ngoạn mục, những cú ném bóng vào rổ chính xác, một trận đấu cao trào nối tiếp cao trào, nhận được những tiếng hoan hô không ngớt.

Tương tư thành nắm tro tàn - Tuyết Ảnh Sương Hồn (quyển 2)Where stories live. Discover now