Ăn trưa xong, Tô Nhất và Hứa Tố Kiệt cùng nhau quay về kí túc xá, vừa lên đến nơi thì phát hiện có điều bất thường, cả hành lang chật kín người như kiến thấy mật.
“Có chuyện gì vậy? Ở đâu ra nhiều người thế?” Hứa Tố Kiệt bị cảnh tượng đông đúc này làm hốt hoảng.
“Phải đấy, xảy ra chuyện gì vậy?” Tô Nhất tóm bừa một nữ sinh đang cố sức tiến vào trong đám đông, hỏi.
“Mình cũng không rõ lắm, chỉ nghe nói có một phụ nữ đến gây chuyện với một nữ sinh, nói là hại chết chồng bà ta. Các cậu nghe xem, bên trong đang chửi ầm lên dây.”
Quả nhiên, nếu chú ý lắng nghe, có thể nghe thấy từ giữa đám đông ồn ào vọng ra tiếng chửi ngoa ngoắt của một người phụ nữ: “Đồ lăng loàng, hồ ly tinh, dụ dỗ chồng bà, hại ông ấy chết trên giường của mày. Đồ thối tha không biết xấu hổ...”
Những lời chửi rủa ngày càng tục tĩu và khó nghe khiến Tô Nhất chỉ muốn bịt tai bỏ đi, nhưng Hứa Tố Kiệt lại kéo cô lại, thì thầm không thành tiếng: “Chu Hồng.”
Tô Nhất giật mình rồi nhận ra người phụ nữ kia đang mắng chửi Chu Hồng. Đêm qua, cô ấy trở về trong cơn hoảng loạn, cả đêm khóc lóc sụt sùi, bây giờ đã có câu trả lời cho những sự kì lạ đó. Xem ra bạn trai của Chu Hồng đã bất ngờ qua đời vào đêm qua, hơn nữa còn chết khi ở cùng cô. Tô Nhất thật sự bị sốc. Một việc như vậy lại có thể xảy đến với Chu Hồng sao? Cô và Hứa Tố Kiệt bốn mắt nhìn nhau, rất lâu không nói được lời nào.
Người phụ nữ kia liên tục đập vào cánh cửa phòng đóng chặt và điên cuồng mắng chửi. Bà ta mắng chửi càng lâu thì những người vây đến xem càng đông, không những cả dãy hành lang chật cứng đến mức nước cũng khó chảy lọt mà cả lầu dưới cũng kín đặc sinh viên đến hóng chuyện.
Tô Nhất và Hứa Tố Kiệt không có cách nào để về phòng, dù họ có chen được qua đám đông thì cũng không thể mở cửa. Nếu người phụ nữ đanh đá kia vào được phòng thì sẽ lao vào cắn xé Chu Hồng thành trăm mảnh mất.
Vụ lùm xùm ở kí túc xá cuối cùng cũng khiến nhà trường chú ý. Giáo viên quản lí kí túc xá đến, lời ngon tiếng ngọt mời người phụ nữ kia đến tòa nhà giáo vụ.
Bà ta vừa đi vừa liến thoắng kể tội Chu Hồng. Cả đoạn đường dài từ kí túc xá đến tòa nhà giáo vụ là những người ưa hóng hớt bám sát theo bà ta. Cuộc sống riêng tư của Chu Hồng nhanh chóng trở thành tin tức nóng hổi mà cả trường đều biết. Đêm đó, người đàn ông kia đột nhiên bị hôn mê, lúc đưa vào bệnh viện thì đã vô phương cứu chữa. Nguyên nhân cái chết được nhận định là nhồi máu cơ tim bột phát do hưng phấn quá độ.
“Đột tử trên giường”, bốn chữ ấy đã đóng Chu Hồng lên cây thánh giá của sự nhục nhã. Người đàn ông đó đã chết và cô ấy cũng sẽ bị nước bọt của người đời dìm chết.
Sau khi đám đông tản đi, Tô Nhất và Hứa Tố Kiệt mở cửa vào phòng. Có mấy nữ sinh còn chưa chịu đi, cứ ở ngoài nhìn ngó vào trong phòng, Tô Nhất không chút khách khí đóng sầm cửa lại, chặn đứng những ánh mắt khinh thường và tò mò.
Chu Hồng nằm nghiêng trên giường, không động đậy. Chẳng hiểu sao Tô Ngoại cảm thấy sống lưng lạnh toát từng hồi. Cô khẽ kéo áo Hứa Tố Kiệt, chỉ vào Chu Hồng, đầu ngón tay hơi run rẩy.
YOU ARE READING
Tương tư thành nắm tro tàn - Tuyết Ảnh Sương Hồn (quyển 2)
Tiểu Thuyết ChungGiữa trăm núi ngàn sông, vạn người thế gian, ta đã từng gặp những ai? Đã từng yêu thương ai? Có khi nào mơ mộng nghĩ chuyện mai sau? Rốt cuộc, tâm nguyện có được như ý? Hay vẫn là tương tư thành nắm tro tàn? Tháng ngày như nước chảy mây bay, Người t...