CHAPTER 12: The secret admirer

1.3K 22 1
                                    

 I dedicate this chapter to HaveYouSeenThisGirl because the author inspires me a lot. She's the author of almost all my favorite books. Saludo ako sa kanya. Swear! I've read almost all of her stories, and she never disappointed me. I love her! ^______^V

AJA na! Gora!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

CHAPTER 12: The secret admirer

================

SHACK'S POV

================

Hindi muna ako sumabay kay Jijey at Vincent. Wala daw kasi si Elouise. Pag sumama ako sa kanila, mao-OP lang naman ako PLUS masasaktan pa ulit ako nang dahil sa sweetness nila. May tinutour daw kasi si Elouise na bagong student dito sa Wattpad University.

Hayy, eto ako. Magisa sa canteen. Naghahanap ng masasamahan. Nagutom kasi ako eh. Kaya kakain muna ako. Niyayakad ako ng mga tagavarsity sa table nila. Naaaah... masyadong maingay at magulo. Niyayakad din naman ako ng mga cheerleader sa table nila. Naaaah... masyadong maaarte at malalandi. Sa isang table, nandun ang school's forever nerd and loner. Yun kasi ang tinatawag sa kanya. As usual, nagaaral siya. Magisa lang siya. Hindi maingay at magulo. Hindi din maarte at malandi. Yep, that's the right place. Lumapit ako sa table niya.

'' Ehem.. excuse me. May nakaupo ba dito?'' tanong ko.

'' *O* W-Wa-Wala.'' sabi niya. Owwwkeeey?

'' Pwede makishare? Wala kasi akong kasama eh. Hindi ako sanay magisa.'' sabi ko habang nakangiti. Well, I'm known to be the school's MR. KILLER SMILE. Hehe ^_^V

'' A-Ahhhh.. P-Pwede.'' sabi niua. Then, umupo ako sa harap niya. Still, her reaction is like this. *O*.

'' So, I'm Shack Delaroja. You are?'' tanong ko habang inilalahad ko ang kamay ko para makipagshake hands.

'' Y-Yumi K-Kaza-Kazagawa.'' sabi niya then kinuha niya hand ko at nakipagshake hands.

'' Ahhh.. I'm a second year college sa Engineering. Ikaw?'' tanong ko. Ok, ako na ang madaldal. Hehe

'' S-Second year c-college sa C-Comm Arts.'' sabi niya.

'' Ang sipag mo naman. Talagang nag-aaral ka habang nakain. Alam mo may naaalala ako sa iyo. Pag malapit na ang exams, nagaaral din siya habang nakain.'' sabi ko. Hayy, I remember Jijey.

'' T-Talaga? S-sino?'' tanong niya.

'' A ver special friend of mine. Pero sa huli, wala padin siyang maalala sa inaral niya kasi nga gutom siya. Haha. Tapos kapag malalaman na ang grades todo pray siya. Tapos pag nakapasa siya, kala mo'y nanalo sa lotto. Haha. Kaya naman love na love ko siya eh.'' sabi ko. Nginitian niya lang ako.''Kaso may mahal na siyang iba eh.'' nalungkot ako sa nasabi ko. Hayy, it really hurts me.

'' Si Jijey ba?'' tanong niya bigla.

'' Huh?'' kilala niya ba si Jijey?

''A-Aahh... W-Wala. I-I need t-to go. B-Bye.'' sabi niya then nagmamadali na siyang umalis. I watched her as she walk away. By looking at her, kulang siya sa style ng pananamit and the way she style herself pero she's pretty. Tago nga lang. I can also say na she's a clumsy girl muntikan na siyang madapa eh.

Since labasan na, pwede na akong dumeretcho sa gym para magpractice. Lakad lakad, hanggang sa boom! Nakita ko si Jijey at MAGISA LANG SIYA! Weeee!! Lapit lapit!

'' JIJ!'' tawag ko dito. Tumingin siya sa akin. Tekk, bakit ganon? Sadya ba siyang maganda o sa paningin ko lang maganda dahil sa mahal ko siya?

'' Oh Shack.'' sabi niya. Nilapitan niya ako. 

I'm Inlove With A SUPERSTAR!!! (Finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon