***Kisses POV***
Isang linggo na ang kalipas after my debut.
Heto ako sa my lobby kasama ang friend kong si cindy...
Nagbabasa kami ng Greek and Roman Literature.I've read the story of medusa and her life pained my heart.
I take a deep breath,
Kasi sumasakit ang dibdib ko. Perseus slashed her head para gawing trophy.
Nanggigil ako at naiinis sa story nang biglang may tumabi sa akin."Hi there..."-siya
"Ow... hello..."-sagot ko habang tinatakpan ko ng libro ang aking mukha.
Nahihiya ako ehhh.Magka schoolmate pala kami.
Waaaahhhhh!"
"Anong ginagawa mo?"-tanong pa niya.
"Nagbabasa... obvious naman diba?"- snob kong sagot.
"Wow ha ang sungit..."
"Huh? Sinong masungit?"
"Ikaw sinusungitan mo ako... nakalimutan mo na yata na naging instant escort mo ako eh."
-remind niya sa akin.Napangiti ako nang pagak.
At umupo ng maayos."About that, thank you nga pala ulit at sorry din kung hindi ka nakaattend sa nararapat mong puntahan."
-turan ko at humingi na din ako ng despensa."Ano ka ba wala yun...
Thankful nga ako eh kasi nakilala kita."-nakangiti niyang sagot."Talaga? Hehe, dahil diyan libre kita ng snacks. " -anyaya ko
"Sege ba."
-masaya naman niyang sagot."Ehem, kisses nakakalimutan mo naman yata na andito pa ako."- sabat ng confused na si cindy
"Of course not....
Libre na rin kita cindy.
Tara na sa my coffee shop malapit lang naman yun dito."-akoSo yun na nga, we were walking towards the coffee shop habang pangiti ngiti si donny while nangungulit sa akin si cindy at maraming girls ang matalim na nakamasid sa amin.
"So, best close kayo?"-tanong ni cindy hahang nakanguso kay donny.
"Parang uu na parang hindi..."- confuse ko ding sagot.
"Ano ba talaga best?"- pangungulit pa ni cindy.
Siniko ko nalang siya at nagquite sign.
"Hey girls...
Andito na tayo sa coffee shop!"- wika ni donny."Tara na! Pasok!"
-excited kong wika kahit sobrang kabado ang puso ko.
Basta naghahalo yung feelings in my heart.Nakaupo na kami sa table habang nagbabasa ng menu.
Nag-order ako ng cold latte with extra sugar.
Hindi po ako mahilig sa sweets.
Hehe....Cindy ordered creamy vanilla coffee while donny ordered brewed green coffee.
Hmmm nag didiyeta po si donny.So yun na nga while drinking the coffee sina donny at cindy na po ang nagkukwentuhan.
"Talaga... hinablot ka lang ni kisses dun sa may hagdan para gawing escort?"
-amaze na turan ni cindy"Uu promise...
Sobrang gulat ko nga nun ehhh..
Pero hindi ko magawang
mag NO...
I mean look at her?
She has that sweet, cute and sympathetic look plus her nag-uumapaw na charm...
wala akong magawa but to say YES!"
-proud pang kwento ng ugok na lalaking tuh."Haha...
For sure, priceless ang moment na yun.
Sayang wala ako that time na nanghablot siya ng lalaki.
Epic kaya yun! Haha..."
-turan la ng aliw na aliw na si cindy.Tawang-tawa talaga silang dalawa habang maingay na ginawa akong sumsuman ng kanilang kwentuhan.
"Teka nga! Andito pa po ako... grabeh yung chickahan ninyo huh! Harap-harapan..."
-singit ko sa kwentuhan nila."So best, anong feeling nung magkaroon ng stranger na escort? Exciting ba? Masaya or nakakatakot?"
-baling ni cindy sa akin."Hep!hep!...
Diyos ko, lubayan mo ako sa tanong mo na yan cindy!"
-iwas kong sagot."Pambihira ka best...
Ni hindi ko nga alam na hindi pala parents mo ang nag plan nung escort mo ehh...
I mean, naturingan mo akong BFF pero wala kang kwinikwento sa akin..."-emote ni cindy"Wag kang mag-alala cindy ako na ang magkukwento sayo..."
-presenta naman ni donny."Tsk... ano naman ang ekukwento mo sa kanya???"
-gulat kong sabi sabay dilat ng aking mga mata kay donny.Nagtawanan lang yung dalawa sa reaction ko at nagpatuloy sa pagkukwentuhan.
"So, yun na nga cindy...
Ang lamig-lamig ng kamay ni kisses habang bumaba kami ng hagdan..."
-pagpatuloy ni donny sa kanyang kwento."Hoy! Pinagsasabi mo diyan! Hindi po tayo magkahawak kamay nung bumaba.
Nakawak po ako sa siko mo nun kaya wag kang ano dyan!"
-naiinis at nanggigigil kong wika."Kisses, hindi ko sinabing magka holding hands tayo...
I mean malamig talaga mga kamay mo nung humawak ka sa siko ko. Obvious na kinakabahan ka."
-explain ni donny."Ahhh ganun, ehhh ikaw nga tagaktak yung pawis mo ehhh! Halos tumulo na yung sipon mo sa kaba...
Haha! Wala kang lusot donny kasi nahulicam ka ! Haha ...
kala mo huh!"
-kunwaring natatawa kong turan."Pinagsasabi mong nahulicam?
Na tumulo yung sipon ko?
I mean patingin nung photo na yun!
Isa yang scandalo sa pagkatao at pagkaheartrob ko."
-panic na turan ni donny."Hepz! Naku... naku...
Lumamig na yung kapi ninyo...
Ibumin niyo na habang mainit pa"- awat ni cindy sa aming nag-aalab na argumento ni donny.***vineofashes***