Kisses POV
It's thursday and I have a first subject class. So after naming magkita-kita ni cindy at donny sa lobby kanya-kanya kami sa aming schedule.
Donny with his morning training session while I have my research class. Cindy has her social science subject.
Prominente akong nakaupo sa armchair while checking the Thesis Statement I've made...
Our research adviser will check it one by one and giving us ways to improve it. I read it again abd again trying to figure my mistake ng makaramdam ako ng isang presensyang nakatuon sa akin. I look unto him and ask..."Niel? Anong ginagawa mo dito?"
"I am in this class... i'm glad na magkaklase pala tayo."
"Seriously??? How come?"
"I transfered after I drop my subject in San Carlos ...
My parents agreed naman, kasi my beloved sister is her and ready to ruin herself for that bad ass donny.""Grabe ka naman kay donny, mabuting tao naman po si donny..."
"Naku kisses, believe me he's a no good person... I've known him since childhood."
Nanahimik nalang ako and reject this niel. Nakakainis kasi he's always talking about the bad side of donny.
"Okey, I won't talk about donny ever again. Hmmm, can I sit here?"
Pagpatuloy pa niya sa kanyang mga sinasabi.
"Do whatever you want...
Buhay mo naman yan."Sagot ko sa kanya sabay tayo kasi turn ko na sa one on one chat with my research adviser.
Matapos ang one on one session ko sa aming klase I decided to go out from the classrrom.
Bigla namnag humabol si niel."Kisses wait...
Sama ako.""Don't you have a one on one session with the prof?"
Nakataas kilay kong sagot.
Alam niyo naman na imbyerna ako sa lalaking ito kanina."No, wala pa ako niyan...
Sabi ni prof magkakaroon kami ng special session. Nagkausap na kami kanina."Sabi naman niya habang sunod ng sunod sa akin. Oh common...
Ano naman ang drama ng lalaking ito?"Anong ginagawa mo?"
"Accompanying you..."
Nakangiti naman niyang turan.
Litaw na litaw pa ang mapuputi niyang ngipin."Bahala ka nga sa buhay."
Sarkastik kong turan habang lumakad ng mabilis patungo sa school park.Tahimik naman siyang nakasunod sa akin. Malayo-layo pa siya ng kunti habang pakanta-kantang naglalakad. This man, napakaamo ng mukha at nakakaawa. Hindi rin siya mahilig mamilit ng tao though ginagawa pa rin niya ang gusto niyang gawin.
I stop suddenly at tumigil din siya sa may kalayuan habang binusisi ang mga halaman. Natawa ako sa ginagawa niya. Napaka cute talaga ni niel.
"So niel, anong tinitingnan mo diyan?"
Tanong ko ng nilapitan ko siya.Bigla nalang siyang nagulat habang nakatitig dun sa may kalayuan.
"Parang si donny at bella yun ahhhh..."
Wala s sariling turan ni niel.
Dali niyang binuklat ang kanyang bag at kinuha ang telescope.Seryoso niyang sinipat ang dalawang taong naghahalikan sa may kalayuan.
"Shit! Gagong donny talaga yan!"
"Teka... teka ... wait! Let me see..."
Nataranta kong wika at dali kong kinuha ang telescope mula kay niel.Donny and bella...
They were kissing... French Kissing!
Shit! Saklap naman!Halos mabuwal ako sa aking kinatatayuan. Totoo yata ang sinabi ni niel. Donny is a no good man.
Binawi naman ni niel yung telescope and he watch them again.
"Wow huh! Ang tagal ng laplapan nila... wait bakit umiiyak ang kapatid ko? Walang modo talaga ang donny na yan!"
Umuusok ang ilong na turan ni niel. gusto na yatang sugurin si donny.
"Niel stop...Let them be.
Give them time to talk about their feelings."Mapakla kong turan para pigilan si niel sa paggawa ng gulo.
"Tara... kain tayo..."
Tanging nasabi ni niel while watching my heart broken.
Donny hurt me again and again.
Pshhhh! Damn this man..."Bakit ka ba nagkakaganyan kisses..
He's not your boyfriend so wala kang karapatang masaktan ng ganyan."Kastigo ko sa aking sarili.
Well, paasa kasi ang gagong donny.
He said sweet words to me...
Promises na nakakahimatay sa kilig.
Pagkatapos makikipaghalikan lang pala sa iba!♧♧♧vineofashes♧♧♧