♡Donny's POV♡
Hindi ako mapakali,
I mean, this doesn't feels right.
Bakit kasi ang laki ng tiwala ni kisses sa Tony Shark na yun.
Nakakainis!Mga 5 minutes ang nakalipas at nagmamadali akong sumunod sa kanila.
Tiningnan ko bawat abandonadong room na nadaanan ko.
Pero wala sila.
Hindi ko sila makita.
Putcha!
Nanghihimotok kong turan.
Na HB na ako.Maya-maya ay may napansin akong anino dun sa may likod ng building.
Nagmamadali akong tumakbo sa may parteng yun.
Thump! Thump! Thump!
Mabilis na pintig ng puso ko.Goodness...
Wag na wag ka lang magkakamaling
Saktan ang kisses ko tony!
Pang-uuyam ko sa aking sarili.Nanlaki ang aking mga mata ng makita kong nakakulong si kisses sa bisig ng pating na yun at nakayakap pa.
Anong nangyari sa Girlfriend ko?
Anong nangyari kay kisses?"Tony! What have you done to her?"
-malakas kong sigaw"Why bother to ask?
She's mine now ...
All mine!"-sarkastikong pa niyang sagot sabay yakap kay kisses ng mahigpit.
Sinugod ko ng malakas na suntok si tony . Tinamaan siya sa may panga na siyang dahilan para matumba siya at tumilapon si kisses palayo.
Natulala ako sa sumunod na nangyari.
Basta ang bilis ng pangyayari na parang sa isang iglap lang ay nanganganib na ang aking kaligayahan.Mabuti at kahit naliliyo na sa aking suntok si tony ay nakuha niya pang iharang ang katawan niya sa kababagsakan ni kisses.
"FUCK YOU DONNY!"
-Sigaw pa ni tony habang bumagsak sa sumalpak sa matigas na semento.Nabalian yata siya ng buto sa may kamay.
Dali akong tumakbo to check kisses."Kisses are you okay?
Kisses... kisses?"
-taranta kong tanong sa walang malay na si kisses."Ano, okay lang ba siya?
Nasugatan ba siya?"
-nag-aalalang tanong ni tony."Walangya la talaga tony!"
-nandidilat ang mga mata kong wika."Wow...tandaan mo, I save her sa ginawa mong gago ka!"
-sagot naman ni tony habang ang mukha ay hindi na maipinta.Maya-maya ay may dumaloy na mapupula at malagkit na dugo sa semento.
Oh no!
Takot ako sa dugo.
May phobia ako sa dugo.
Nagpapanic na reaksyon ko."Hoy gago! Ano pa ba ang hinihintay mo?
Ang mamatay kami ni kisses dito?
Tumawag ka sa 911!
Wag kang tumunganga dyan!"Lumayo ako ng kunti at
Mabilis kong dinial ang 911.Namumutla na si tony pagbalik ko habang nagka ulirat na si kisses.
"Tony, anong nangyari sa'yo..."
-nanghihinang tanong ni kisses."No, i'm fine, coz your fine...
I'm okay kasi okay ka na."
-sagot naman ni tony at umubo ng dugo.Sinubukan ni kisses na tumayo, ng biglang napasigaw siya sa sakit at napaupo.
"Tony, ano bang nangyari?
How it happened to us...
You're bleeding to death, my God!
-naiiyak ng turan ni kisses."Ask him..."
-nanghihinang sagot ni tony sabay nguso sa akin"Donny, thanks you're here!
Have you asked help?"
-natutuwang sagot ng girlfriend ko.Tumango lang ako, at hindi masyadong lumapit.
Hindi ko na din ginalaw si kisses, baka lumalala pa ang bali niya sa paa.Maya-maya ay dumating na ang ambulansya.
Unang isinakay si kisses sa loob.
Napilay pala ang left leg niya dahil bumalya sa matulis na bahagi ng pader.
Isinunod na Isinakay si tony pagkatapos mabigyan ng first aid.
Natusok pala siya sa nakausling kabilya ng building.
Ipinagbabawal kasi dun ang mga estudyante.Nasa loob na kami ng ambulansya.
Kaming tatlo ni tony.
Tahimik kaming nakamasid sa isa't-isa hanggang napagpasyahan kong basagin ang katahimikan."Love, sorry...
I'm sorry kasi pinairal ko yung init ng ulo ko at hindi man lang nag-iisip ng tama..."
-naiiyak kong paghingi ng paumanhin habang mahigpit na nakahawak sa kanyang kamay."It's okay love, everything will be fine..."
-mahinhin at malambing naman niyang pang-aalo sa akin at ngumiti ng napakatamis."Huh! Hanggang ngayon, hindi mag sink in sa utak ko, kung ano ba ang nagustuhan mo sa lalaking yan kisses...
He's afraid of blood...
Kung nakita mo lang kanina yung reaksyon niya...
Nastatwa lang ang gago!
Kung hindi ko pa siya sinigawan hindi siya hihingi ng tulong."
-mahabang turan ni tony kahit napapaos na."Shhh... magsitahimik nga
kayong tatlo! (Saway ng nurse sa aming pag-uusap.)
Lalo na ikaw... (sabay turo kay tony).
You need to rest, maraming dugo ang nawala sa'yo!"Nakarating kami sa hospital at andun na ang parents ni kisses.
Pumasok sila sa ward at naiwan ako sa labas.
Maya-maya ay lumabas na si
Mommy C at Daddy G na seryoso ang mga mukha."Donny,
May request sana kami sayo."
Simula nang daddy ni kisses."Yes po...
Anything po...""Pwede ba umuwi kana muna...
At wag ka munang magpakita sa amin...
We need space..."
-dagdag pa ni Daddy G"Sorry to say this, pero
Can you please move a step backward from us...
From kisses and tony."
-malungkot na turan ni mommy C."Po...?"
Ang Tanging salitang aking nabanggit.
Ayaw eprocesso ng utak ko ang mga sinasabi nila,
lalo't hindi tanggap ng puso ko ang ibig nilang sabihin.♧♧♧vineofashes♧♧♧