"Đến rồi, sau này nơi đây chính là nhà của con, chỉ cần con ngoan ngoãn nghe lời, má hai sẽ không bạc đãi con đâu."
Người phụ nữ vừa dẫn Mộc Mộng vào "Phẩm Hương Lâu", liền có mấy cô gái cười nhẹ nhàng, ngọt ngào như sương như khói chạy ra đón, luôn miệng gọi "má hai", ngọt ngào như chảy mật.
Phẩm Hương Lâu.
Trong thiên hạ không ai không biết, không người không hiểu là nơi phong hoa tuyết nguyệt.
Nghe nói mấy năm trước đương kim hoàng thượng đã từng cải trang vi hành đến trấn Trúc Khê, trong lúc vô tình đi tới Phẩm Hương Lâu, gặp được một người con gái họ Liễu xinh đẹp như hoa. Trở về không bao lâu, liền phái người mang kiệu lớn tám người khiêng đến, rước Liễu cô nương về cung, vô cùng sủng ái, phong làm Liễu phi. Từ đó về sau, thanh danh Phẩm Hương Lâu lại càng vang dội, trở thành nơi tìm hoan mua vui của không ít quan to quyền quý. Hoa khôi mấy lầu xanh gần đó, bất luận giá cao hay thấp, đều ngưỡng mộ danh tiếng mà tìm đến, tranh nhau hành nghề ở Phẩm Hương Lâu. Ai nấy cũng đều biết, cô nương ở Phẩm Hương Lâu có giá cao hơn nơi khác gấp mấy lần, nhưng ngày ngày lượng khách tìm đến cứ gia tăng không ngừng. Những người trong nghề đồn đại rằng, chỉ cần ở Phẩm Hương Lâu an ổn làm ăn một năm, sẽ để dành được không ít vàng bạc châu báu, đủ cho cả nhà ăn sung mặc sướng mấy đời, không cần lo lắng.
Mộc Mộng quay đầu nhìn xung quanh, hoa cả mắt vì mọi thứ trước mặt, không khí tiệc tùng vui vẻ làm cô bé cảm thấy không thích ứng kịp.
Nhưng nơi này thật sự rất hay, rất vui vẻ và náo nhiệt!
Giữa đại sảnh có một cái sân khấu hình tròn thật lớn, phủ màn bằng lụa mỏng màu xanh, bên trong là cảnh ca múa thật vui vẻ, thanh bình. Mười mấy cô gái mặc quần lụa mỏng màu lam, dáng người mềm mại uyển chuyển theo điệu nhạc, bước chân nhẹ nhàng, làm rộ lên những tiếng ngọc thanh thoát. Giống như một con bướm đang múa giữa biển hoa rực rỡ vô tận. Nét mặt người nào người nấy đều lộ vẻ tươi cười sâu xa, giống như một đóa sen nổi trên mặt nước, phong thái vô cùng quyến rũ, động lòng người.
Lúc này, có một cô gái mặc áo màu xanh lá cây khoác bên ngoài chiếc áo yếm màu biếc nhạt đi đến trước mặt, da thịt nàng trắng như tuyết, đôi mắt giống như một dòng suối trong veo nhìn thấy tận đáy, trên mái tóc mây cài một chiếc trâm đính ngọc trắng vô cùng thuần khiết. Cô gái đó nói chuyện với người kia mấy câu liền dịu dàng nhìn Mộc Mộng nói: "Mộng nhi đi thôi, tỷ tỷ đưa muội đi tắm rửa thay quần áo trước, ở đây có gì không hiểu, cứ việc hỏi tỷ là được rồi." Dứt lời, cô gái lập tức dắt tay Mộc Mộng đi vào bên trong.
Lúc Mộc Mộng ngâm mình trong nước, bàn tay nhỏ bé vớt một đóa hoa, nói: "Thúy Nhi tỷ tỷ, tỷ cũng được má hai mang về đây sao?"
Thúy Nhi giúp cô bé chà người, vừa cười vừa trả lời: "Đúng vậy, từ nhỏ cha mẹ tỷ đã mất, may mắn được má hai mang về và giữ lại đây, cho nên mới tránh được cảnh ăn ngủ đầu đường."
"Vậy còn các tỷ tỷ ở dưới lầu thì sao? Các tỷ ấy cũng giống vậy sao?"
"Có người phải có người không. Má hai tự mang về không nhiều lắm, phần lớn là do ngưỡng mộ danh tiếng mà tìm đến, tự nguyện ở lại Phẩm Hương Lâu treo biển hành nghề."
"Cái gì gọi là treo biển hành nghề?"
Thúy Nhi thản nhiên cười: "Chuyện này chờ mấy năm nữa muội trưởng thành, tự nhiên sẽ hiểu."
"Phải lâu như vậy ư... Nhưng má hai nói chỉ cần mấy tháng là được rồi mà."
"Mấy tháng?"
"Má hai nói sẽ dạy muội tập võ, chỉ cần mấy tháng là có xong rồi, sau đó muội có thể đi tìm cha mẹ."
"Mộng nhi ngốc, má hai nói học múa, không phải học võ công, mà là học nhảy múa (*). Các tỷ tỷ muội vừa mới nhìn thấy ở dưới, điệu múa của bọn họ là thứ sau này muội phải học. Học múa chia theo độ khó dễ khác nhau, muội vừa mới bắt đầu học, đơn giản thì không cần mấy tháng, vài ngày là có thể học được. Tuy nhiên nếu với các điệu múa khó thì phải học nhiều năm cũng chưa chắc đã học thành thục."
BẠN ĐANG ĐỌC
Lệ Tam Sinh, Hoa Đào Kiếp (Mộng Lệ Hoa Lạc) - Lâm Tuyết Linh
Fiction généraleTên khác: Mộng Lệ Hoa Lạc Tác giả: Lâm Tuyết Linh Độ dài: 115 chương Năm trăm năm trước, hắn cứu nàng một mạng. Kể từ khoảnh khắc tỉnh lại trong lòng hắn, nàng đã biết, kiếp này không thể có được hắn. Năm trăm năm sau, nàng là tiên tử được Vương Mẫu...