"Sư phụ, sư phụ, Tử Hiên sư huynh đưa thư tới!" Mộng Tịch cầm một bức thư màu vàng đất trong tay, cô bé vội vã chạy vào đại điện Sương Vân.
Dịch Vân Lạc đang lật xem những văn kiện mật do các môn phái gửi đến mấy năm gần đây, hắn nghe thấy giọng nói cô bé, bèn buông chiếc bút lông trong tay ra, ngẩng đầu nói đầy bất đắc dĩ: "Sư phụ đã bảo con bao nhiêu lần rồi, không được chạy vội vàng như thế, cẩn thận kẻo ngã."
Mộng Tịch đem bức thư đưa đến trước mặt hắn, thở hổn hển nói: "Sư huynh Tử Hiên nói bức thư này rất quan trọng, nhất định phải nhanh chóng giao tận tay người!"
Dịch Vân Lạc đón lấy phong thư, nhìn thoáng qua, là do phái Thục Sơn gửi tới, trên mép phong bì là con dấu hình thanh trường kiếm niêm phong bức thư lại, nó do pháp thuật vẽ nên.
Mỗi một môn phái đều có một dấu hiệu đặc trưng, phái Thục Sơn là trường kiếm, còn phái Thiên Thanh là một đóa sen trắng. Khi các môn phái gửi tin tức cho nhau, nếu là những bức thư quan trọng, đều được niêm phong bằng con dấu đặc trưng để đảm bảo sự an toàn cho nội dung trong thư. Mà những phong ấn này thông thường chỉ có chưởng môn mới có thể giải trừ thôi.
Hắn đặt bức thư sang một bên, cũng không vội vàng mở ra xem: "Mấy hôm nay con đọc sách có thấy chỗ nào khó hiểu không?"
Có! Sao lại không chứ! Cô bé thấy có rất nhiều chỗ không thể hiểu được, ví như quyển thuật ngũ hành, quang quác một chuỗi dài thuật ngữ và khẩu quyết, dù cô bé có nghĩ đến mức nào cũng không thể hiểu rõ nó có ý nghĩa gì. Có vài lần bé muốn tới hỏi sư phụ, nhưng sư phụ công việc bề bộn, mỗi ngày ngoại trừ lúc người luyện nhập định ra, thời gian còn lại gần như người đều ngồi bên bàn xem thư từ các môn phái gửi đến.
Mộng Tịch vẫn nghĩ chờ đến hôm nào sư phụ xem xong thư, rồi mới đến thỉnh giáo người. Nhưng những bức thư trên bàn dường như mãi mãi không thể xem hết vậy, bây giờ nó chất nhau tầng tầng lớp lớp, còn cao hơn cả người của bé nữa.
"Sư phụ, Tịch nhi có một chuyện không hiểu, rõ ràng sư phụ không phải là Chưởng môn, mà sao sư bá còn bảo sư huynh Tử Hiên đưa nhiều thứ thế này đến đây vậy?" Rốt cuộc Mộng Tịch cũng không nhẫn nhịn được lên tiếng hỏi, những việc này sư phụ có thể bỏ mặc không quan tâm mà.
Dịch Vân Lạc giật mình, dường như hắn không ngờ tới Mộng Tịch sẽ hỏi đến vấn đề này, hắn ngẫm nghĩ một lát rồi nói: "Hiện nay yêu ma làm loạn khắp chốn, chúng kiêu căng ngạo mạn, đặc biệt là ở nhân gian có rất nhiều nơi tai họa kéo tới không ngừng, bọn chúng gây náo loạn khiến lòng người hoảng sợ, tình hình càng không thể cứu vãn được. Sư phụ thân là thượng tiên của tiên giới, gánh vác trách nhiệm bảo vệ chúng sinh trong lục giới, bất kể lúc nào, bất kể nơi đâu, vẫn luôn xem đại nghĩa trong thiên hạ là nhiệm vụ của mình. Chưởng môn chẳng qua chỉ là một cách xưng hô với người ngoài mà thôi, cho dù sư phụ không phải là Chưởng môn, cũng không thể từ chối việc gánh vác trọng trách nặng nề là bảo vệ lục giới bình an vô sự này."
Nhìn thấy sự kiên định trong đáy mắt Dịch Vân Lạc, Mộng Tịch gật đầu: "Đệ tử hiểu rồi."
Người tuy là sư phụ của cô bé, nhưng cũng không phải chỉ là của riêng mình bé. Với Mộng Tịch mà nói, sư phụ là bầu trời, là mặt đất, là người quan trọng nhất với bé, là tất cả mọi thứ bé có trong cuộc đời này.
Nhưng với sư phụ mà nói thì không phải vậy, người có trách nhiệm mà người phải gánh vác, cũng có sứ mệnh mà người phải hoàn thành. Tuy Mộng Tịch là đồ đệ của người, nhưng trong mắt người, bé cũng chỉ là một trong số ngàn vạn chúng sinh mà thôi. Cũng giống như tất cả các cây đào trong sân, phải là cây nào cực kỳ may mắn mới có thể được chính tay sư phụ trồng.
Nước trong chén trà đã nguội lạnh, Mộng Tịch bê chén trà lên, nói: "Sư phụ, Tịch nhi giúp người pha thêm một bình trà mới."
Dịch Vân Lạc không nói gì, cho đến khi bóng dáng nhỏ bé của Mộng Tịch biến mất ngoài cửa, hắn mới cầm bức thư lên.
Từ đó về sau, Mộng Tịch dường như trở nên lặng lẽ hơn rất nhiều, cô bé rất ít đi lại quấy nhiễu sư phụ, cũng không còn như trước, dù không có việc gì vẫn cứ chạy vào trong đại điện tìm sư phụ. Những bức thư sư huynh Tử Hiên đưa tới, cô bé đều sắp xếp thật ngay ngắn lại rồi đem đến đặt bên ngoài cửa đại điện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lệ Tam Sinh, Hoa Đào Kiếp (Mộng Lệ Hoa Lạc) - Lâm Tuyết Linh
قصص عامةTên khác: Mộng Lệ Hoa Lạc Tác giả: Lâm Tuyết Linh Độ dài: 115 chương Năm trăm năm trước, hắn cứu nàng một mạng. Kể từ khoảnh khắc tỉnh lại trong lòng hắn, nàng đã biết, kiếp này không thể có được hắn. Năm trăm năm sau, nàng là tiên tử được Vương Mẫu...