Nhà Triệu Tam ở một góc làng rất hẻo lánh, bọn họ tìm hồi lâu mới tới. Lúc này trời đã tối, màn đêm đến, cũng bởi vì ngôi làng vắng vẻ làm tăng thêm một phần màu sắc quỷ dị.
Trên trời không có sao, cũng không có mặt trăng, tối như mực đưa tay không thấy được năm ngón. Hạo Khiên làm một phép, châm lửa vào đầu một cây gỗ ngoài cửa, cầm ở trong tay coi như cây đuốc chiếu sáng.
Bởi vì nghi ngờ cương thi đang tác quái, vì thế Mộ Dung Diệc Hàn cùng Hạo Khiên đều cố hết sức làm ra một tâm nhãn, đem bảo hộ Mộng Tịch ở giữa. Tùy thời chú ý tất cả động tĩnh xung quanh, ngay cả tiếng lá cây trong gió cũng cảnh giác.
Cửa nhà triệu tam đã sứt mẻ không chịu nổi, Mộ Dung Diệc Hàn chỉ vừa đẩy nhẹ, cửa liền ngã sập về hướng bên trong, nhất thời bụi bặm bay đầy trời. Khung cửa trong góc phủ mấy tầng mạng nhện thật dày, cũng bởi vì không có người ở, bắt đầu lan ra đến cánh cửa..
– Ở đây giống như là rất lâu rồi không có ai ở .
Hạo Khiên cầm cây đuốc dạo quanh bên trong một vòng, trong phòng không có một bóng người, trên bàn và trên ngăn tủ đều phủ một tầng bụi.
– Chúng ta không tìm lộn chỗ chứ?
Mộ Dung Diệc Hàn kinh ngạc nói, ở đây nhìn qua ít nhất đã hơn một tháng không có người tới, mà trưởng thôn lại nói nửa tháng trước Triệu Tam đã trở lại, đây không phải là rất kỳ quái sao?
Mộng Tịch nhìn bày biện trong phòng:
– Đây là nhà triệu tam không sai, trưởng thôn nói trong nhà Triệu Tam chỉ có mình hắn ở, các ngươi nhìn trên bàn này, bất luận là bát đũa hay là ly trà, đều chỉ có một người dùng.
– Nhưng nơi này không giống như có người đến ở gần đây, chẳng lẽ trưởng thôn đang gạt chúng ta chăng?
Mộ Dung Diệc Hàn hoài nghi nói.
Mộng Tịch lắc đầu, kiên định nói:
– Sẽ không, hắn sẽ không gạt chúng ta.
Trong ánh mắt Mộ Dung Diệc Hàn mang theo một mảnh màu đen thâm thúy:
– Vì sao ngươi khẳng định như vậy?
Cho tới bây giờ, chuyện này đã vượt xa khỏi sức tưởng tượng của bọn họ, thôn này có rất nhiều điểm đáng ngờ mà bọn họ không thấy được cũng không sờ được.
Mộng Tịch liếc mắt nhìn hắn nột cái, dưới ánh lửa mờ mờ, ánh mắt của nàng có vẻ sáng sủa khác thường, hỏi ngược lại:
– Nếu như là ngươi, khi kính trọng một người, xem nàng như thần tiên đứng trước mặt, ngươi sẽ nói dối sao?
Đối với những người trong thôn này mà nói, Cửu Thiên Huyền Nữ đã từng cứu mình không thwr nghi ngờ chính là vị thần trong lòng bọn họ. Bọn họ kính ngưỡng nàng như vậy, không chỉ vì nàng xây một miếu thờ đến cung phụng hằng năm, còn có nghi thức riêng. Nhìn thấy bọn họ đứng trước mặt, mỗi người đều mang bộ dáng thành kính cúng bái, thật giống như chính mình lúc đối mặt với sư phụ, đối với hắn, mặc kệ nàng thế nào cũng không dám có điều lừa gạt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lệ Tam Sinh, Hoa Đào Kiếp (Mộng Lệ Hoa Lạc) - Lâm Tuyết Linh
Fiksi UmumTên khác: Mộng Lệ Hoa Lạc Tác giả: Lâm Tuyết Linh Độ dài: 115 chương Năm trăm năm trước, hắn cứu nàng một mạng. Kể từ khoảnh khắc tỉnh lại trong lòng hắn, nàng đã biết, kiếp này không thể có được hắn. Năm trăm năm sau, nàng là tiên tử được Vương Mẫu...